Thứ Năm, 24 tháng 10, 2013

Nạn nhân vụ ném xác phi tang có thể bị vùi sâu dưới cát


Sáng 24/10, thời tiết Hà Nội se lạnh, có lúc mưa nhưng cán bộ Phòng cảnh sát đường thủy (Công an Hà Nội) vẫn miệt mài chạy xuồng máy dọc bờ sông Hồng để tìm xác chị Lê Thị Thanh Huyền (39 tuổi ở quận Hoàn Kiếm) - nạn nhân trong vụ phẫu thuật ở thẩm mỹ Cát Tường (đường Giải Phóng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).


Co ro trong chiếc áo sơ mi màu trắng khi gió ở giữa sông vẫn quật quật thổi, thượng tá Nguyễn Văn Cương (Phó trưởng phòng cảnh sát đường thủy) cho biết, kể từ sau khi vụ án được cảnh sát hình sự công bố, cảnh sát đường thủy liên tục thay nhau quần thảo từ khu vực cầu Thanh Trì xuống địa phận Hà Nam bất kể đêm hay ngày. "Vụ án gây dư luận bức xúc trong người dân. Vài ngày nay, chúng tôi chưa tìm thấy thì vẫn còn những day dứt bởi cả xã hội đang chờ kết quả việc tìm kiếm", tượng tá Cương nói.












Cảnh sát đường thủy (Công an Hà Nội) lùng sục tìm kiếm xác chị Huyền đã vài ngày nay nhưng chưa có kết quả. Ảnh: Hà Anh.



Vị Phó phòng cho biết thêm, ngoài lực lượng cảnh sát đường thủy và trên cạn, các ngư dân sống dọc 2 bên bờ cũng được huy động tối đa cùng vào cuộc để sao có kết quả nhanh nhất. Họ là những người sống và làm việc 24/24h ở sông nước nên có khá nhiều kinh nghiệm trong việc tìm kiếm những xác nạn nhân xấu số dưới sông nước.


Chia sẻ với phóng viên, ông Cương cho hay khi chị Huyền bị bác sĩ Tường ném xuống sông Hồng người phụ nữ này không bị bó buộc thêm bất cứ đồ vật nào. Tuy nhiên, theo dự đoán của ông Nguyễn Văn Vân (52 tuổi), sống và làm việc dưới sông nước từ nhỏ, người phụ nữ xấu số bị ném xác phi tang có thể bị quẩn dưới lớp cát khá sâu nên chưa thể nổi ở thời điểm này. Ông cho rằng có thể một vài ngày tới xác chị Huyền mới lên.


"Không vụ nào giống vụ nào. Có những vụ phải 11 ngày mới nổi nhưng có những vụ phải 21 ngày. Điều này tùy thuộc vào thời tiết nữa", ông Vân nói và cho biết nếu trời mùa hè rất có thể xác chị Huyền đã nổi nhưng hiện nay thời tiết đang giao thoa với mùa đông nên nhiệt độ lạnh cũng khiến việc tìm kiếm gặp khó khăn.


Không nhớ mình đã vớt bao nhiêu xác chết dưới dòng sông Hồng, ông lão thuyền chài bảo với những vụ án dã man, dư luận bức xúc càng khiến ông cùng các thành viên trong gia đình quyết tâm vào cuộc nhiều hơn để nhanh chóng tìm được xác. Vì thế, đêm hay ngày, hễ có một chút thông tin, ông lại thông báo để nhà chức trách cùng vào cuộc tìm kiếm.












Hai anh em ông Vân có nhiều kinh nghiệm trong việc tìm xác nạn nhân dưới sông nước. Ảnh: Hà Anh.



"Kinh nghiệm của tôi cũng như cảnh sát đường thủy cho thấy điểm ném xác nạn nhân xuống nếu gặp dòng chảy xiết nạn nhân sẽ bị quẩn lại. Vì thế, tất cả các hõm, chỗ nghi ngờ chúng tôi càng phải chú ý nhiều hơn", ông Vân chia sẻ.


Từng vớt xác nạn nhân liên quan đến các vụ trọng án, ông Vân bảo ban đêm ông cũng dễ dàng phát hiện đó có phải là xác người hay không. "Tôi chỉ ngửi mùi hoặc nhìn xuống nước sông ở khu vực đó nên không gặp bất cứ khó khăn gì", ông nói.


Đến chiều nay, một lãnh đạo phòng cảnh sát hình sự cho biết cuộc tìm kiếm xác chị Huyền hiện vẫn chưa có kết quả.


Trước đó, khoảng 9h ngày 18/10, chị Huyền đến thẩm mỹ viện Cát Tường ở đường Giải Phóng (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đặt cọc 50 triệu để làm các thủ tục hút mỡ, nâng ngực. Nhân viên ở đây hẹn hôm sau đến thực hiện.


Chiều 19/10, sau ca phẫu thuật do giám đốc thẩm mỹ Nguyễn Mạnh Tường cùng 3 nhân viên y tá thực hiện, người phụ nữ công tác ở phòng bán vé máy bay tại một công ty lữ hành có biểu hiện tím tái, mạch khó bắt, huyết áp không đo được.


Ông Tường kiểm tra, đặt ống thở, tiêm thuốc trợ tim nhưng nạn nhân không qua khỏi. Tối đó, sau khi cho nhân viên về sớm, dọn một số đồ đạc, Tường cùng nhân viên bảo vệ 17 tuổi Đào Quang Khánh dùng ôtô chở thi thể nạn nhân lên hướng cầu Thanh Trì ném xuống phi tang.





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/thuongnhat/20131025065634747/nan-nhan-vu-nem-xac-phi-tang-co-the-bi-vui-sau-duoi-cat.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét