Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

Thi thể chị Huyền có thể đã trôi ra biển


Đại tá, tiến sĩ Lê Việt Vùng, nguyên giám đốc Trung tâm Giám định pháp y, Viện Khoa học Hình sự, Bộ Công an cho biết, thông thường thi thể ném xuống sông sẽ nổi lên trong quá trình phân hủy, thời gian bao nhiêu lâu còn phụ thuộc vào các yếu tố như thời tiết, cơ địa từng người nhưng thường là 4-5 ngày.


Với trường hợp nạn nhân bị bác sĩ thẩm mỹ viện Cát Tường phi tang xác, theo ông Vùng, có thể túi bóng buộc thi thể chị Huyền đã vướng vào thuyền đi trên sông và trôi ra ngoài biển chứ không còn ở loanh quanh khu vực gầm cầu Thanh Trì và tuyến sông đó.


Với giả thiết như một số người đưa ra xác chị Huyền có thể bị ông bác sĩ buộc vật nặng nên bị vùi dưới cát, không thể nổi lên được, ông Vùng cho rằng trường hợp này cũng có thể nhưng trường hợp của chị Huyền ít khả năng xảy ra.












Rất có thể xác chị Huyền đã vướng vào một chiếc thuyền và đã ra biển.



Cũng theo ông Vùng, những ý kiến cho rằng thi thể ông bác sĩ có thể phi tang xác nạn nhân ở chỗ khác hay bằng cách khác chỉ là suy đoán, suy diễn. Cơ quan điều tra đủ nghiệp vụ để có thể thẩm định lời khai của những người liên quan chính xác hay không. Nếu có cơ sở nghi vấn địa điểm phi tang ở chỗ khác, cơ quan chức năng không để phải mất 10 ngày loay hoay, phí sức.


Mặc dù đến thời điểm này công tác tìm kiếm xác chị Huyền vẫn khó khăn, nhưng theo ông Vùng, trong trường hợp tìm được cũng khó có thể dựa vào thi thể để xác định nguyên nhân chết cũng như chết trước hay sau khi bị ném vì lục phủ ngũ tạng thối rữa hết, không có hình ảnh thi thể để phân tích và đưa ra kết luận giám định.


Tuy nhiên, bằng các phương pháp nghiệp vụ khác, cơ quan chức năng hoàn toàn có thể đưa ra kết luận, xác định tội danh của bác sĩ Tường.


“Kết quả pháp y chỉ là một cơ sở để đưa ra kết luận về nguyên nhân chết cũng như hành vi phạm tội. Đã có nhiều trường hợp không tìm thấy xác nạn nhân nhưng với nhiều cơ sở căn cứ khác cơ quan điều vẫn đưa ra được kết luận”, ông Vùng nói.


Trước đó, sau thông tin thi thể nạn nhân thẩm mỹ viện Cát Tường vẫn chưa được tìm thấy sau 10 ngày bị phi tang, có nghi vấn rằng có thể xác nạn nhân bị vướng vào vật gì dưới đáy sông, hay bị cát vùi.


Theo lời khai của Nguyễn Mạnh Tường, bác sĩ, chủ cơ sở thẩm mỹ viện Cát Tường, thi thể chị Huyền bị ném xuống khu vực sông dưới cầu Thanh Trì tối ngày 19/10. Như vậy, tính đến nay, thi thể chị Huyền đã mất tích 12 ngày.





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/thuongnhat/20131031141138146/thi-the-chi-huyen-co-the-da-troi-ra-bien.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét