Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

Xuất hiện "bằng chứng sống" vụ Phan Thị Bích Hằng tìm 4.000 hài cốt

Xuất hiện "bằng chứng sống" vụ Phan Thị Bích Hằng tìm 4.000 hài cốt



Sau khi có thông tin nghi ngờ nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng không phải là người giúp tìm ra 4.000 hài cốt liệt sĩ ở đảo Phú Quốc (Kiên Giang), phóng viên đã trực tiếp gặp những người tham gia tìm kiếm để làm sáng tỏ.


Tiếp chuyện phóng viên tại phòng họp trong Khu di tích nhà tù Hỏa Lò, ông Lâm Văn Bảng, Phó Ban liên lạc cựu tù Phú Quốc, Giám đốc Bảo tàng Chiến sĩ Cách mạng bị địch bắt tù đày cho biết: “Ban liên lạc cũng vừa mới họp xong về vấn đề này. Chúng tôi thực sự bức xúc vì nhiều bài báo phủ nhận, thậm chí đưa thông tin sai về việc cô Bích Hằng đã giúp đỡ chúng tôi trong việc tìm kiếm, quy tập hài cốt các anh em liệt sĩ ở Phú Quốc năm 2008”.


Ngay sau khi viếng hương hồn các liệt sĩ tại đảo Phú Quốc ngày 30/4/2008, trên đường trở về, ông Bảng có nhận được điện thoại của đồng chí Trương Tấn Sang (lúc đó là Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư) cũng là một cựu tù Phú Quốc mong muốn tìm kiếm các đồng đội đã bị địch giết hại, chôn trên đảo. Ông cùng các đồng đội trong Ban liên lạc đã bắt đầu cuộc tìm kiếm hài cốt liệt sĩ lớn nhất từ trước tới nay.











ngoại cảm, Phan Thị Bích Hằng, bằng chứng

Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng cùng ông Nguyễn Văn Cao (áo xanh), Đội phó Đội K92 đang bàn bạc trước khi tìm kiếm hài cốt liệt sĩ



Ông Nguyễn Trọng Dư, người trực tiếp tham gia vào tất cả các đợt tìm kiếm hài cốt liệt sĩ Phú Quốc chia sẻ: “Đợt đầu, đội K92 (Đội Quy tập hài cốt liệt sĩ) đào và tìm được 130 hài cốt. Sau đó, tôi có ý nhờ cô Hằng giúp tìm kiếm cô cũng nhận lời mà không cần điều kiện gì, dù lúc đó cô ấy mới sinh còn mệt”.


Nói về con số 4.000 hài cốt liệt sĩ mà nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng tìm được thì ông Bảng và ông Dư đều nói con số đó chưa chính xác: “Theo tài liệu thì hơn 4.000 anh em đã hy sinh trên đảo, nhưng mới đưa về nghĩa trang 904 hài cốt. Chính điều này khiến chúng tôi vẫn còn trăn trở”.


Ông Bảng ngậm ngùi nhớ lại lý do khiến ông và các đồng đội còn sống quyết tâm tìm kiếm và đưa những người đã khuất về nơi an nghỉ.











ngoại cảm, Phan Thị Bích Hằng, bằng chứng

Ông Nguyễn Trọng Dư đang kể lại câu chuyện tìm kiếm hài cốt đồng đội cùng với nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng



Đợt đầu tiên, ròng rã suốt 2 tháng trời, K92 mới tìm được 130 hài cốt. Đến đợt 2 gần cuối tháng 10 năm 2008, nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng tham gia, giúp đỡ công cuộc tìm kiếm và đưa được 1.076 hài cốt liệt sĩ tại 4 hố chôn tập thể về quy tập tại nghĩa trang. Vì đợt 2 tìm được nhiều hài cốt nên cuộc tìm kiếm dừng lại để tiến hành truy điệu và chôn cất. Sau đó tiến hành tiếp tại 4 hố chôn đã đưa tìm thêm 290 hài cốt nữa.


Các ông đều khẳng định chính xác những hài cốt tìm được là đồng đội của mình vì nhiều hài cốt trên còn cắm những chiếc đinh sắt do địch tra tấn đóng lên, nhiều hài cốt khác vẫn còn vết xương gãy, sọ nứt do đòn tra tấn tàn độc của địch nhằm lung lay ý chí của những người tù cộng sản.











ngoại cảm, Phan Thị Bích Hằng, bằng chứng

Phan Thị Bích Hằng định hướng địa điểm có hài cốt liệt sĩ trên đảo ngày 19/10/2008



Đến đợt 4, nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng đã tìm thêm được 200 người nằm dưới một bãi cát trắng nhưng theo “ý kiến” của các chiến sĩ nằm dưới lại không muốn đưa lên nên cuộc tìm kiếm tạm thời dừng lại. Như vậy, nhờ có sự giúp đỡ của nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng, ông Dư và ông Bảng đã tìm kiếm được hơn 1.400 hài cốt đồng đội trên đảo Phú Quốc.


(Theo Petrotimes)





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/thuongnhat/20131030101438718/xuat-hien-bang-chung-song-vu-phan-thi-bich-hang-tim-4000-hai-cot.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét