Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

Chết vì tiêm ở... tiệm thuốc


Ông Diêm Đăng Vang, trưởng công an xã Phúc Sơn cho biết, khoảng 8h sáng 28/10, công an xã nhận được thông tin về một vụ chết người xảy ra tại cửa hàng bán thuốc tân dược của gia đình anh Nguyễn Văn Hưng (thôn Lữ Vân, xã Phúc Sơn). Khi đến nơi thì thấy nạn nhân là bà Nguyễn Thị Trai đang nằm trên giường, mặt tím tái và không còn thở nữa. Ông gọi cho bác sĩ của Trạm y tế xã Phúc Sơn đến kiểm tra thì xác định bà Trai đã tử vong.



Ảnh minh họa.


Làm việc với PV chiều ngày 29/10, ông Nguyễn Thái Sơn, trưởng phòng Y tế huyện Tân Yên cho biết: "Cơ sở bán lẻ thuốc của anh Hưng có đầy đủ các giấy tờ về bán lẻ thuốc nhưng không có chức năng điều trị".


Ông Sơn cho rằng, bà Trai chết có thể do 1 trong 2 nguyên nhân, hoặc là do sốc phản vệ, hoặc là do tác dụng không mong muốn của thuốc đối với người bệnh. Các loại thuốc được tiêm cho bà Trai là tổng hợp gồm 4 loại: Lidocain, Strychnin, B1 và B12. Hai loại thuốc đầu các loại thuốc giảm đau, hai loại sau là thuốc bổ. Các loại thuốc này được tiêm thẳng vào bắp tay của nạn nhân.


Khi được hỏi ai đã tiêm cho bà Trai thì ông Sơn khẳng định là anh Hưng không phải là người tiêm mà “có người khác tiêm cho bà Trai” nhưng ông không trả lời đó là ai (?). Về trách nhiệm quản lý các cơ sở bán thuốc tân dược có điều trị cho bệnh nhân, ông Sơn cho rằng, đây là chức năng của UBND xã và Phòng Y tế huyện Tân Yên cũng chưa kiểm tra cơ sở này lần nào.


Theo Tiền Phong





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://www.nguoiduatin.vn/chet-vi-tiem-o-tiem-thuoc-a111723.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét