Thứ Bảy, 26 tháng 10, 2013

'Kiến nghị bộ trưởng Y tế từ chức', ông Vũ Đức Đam nói gì?


Bộ trưởng Vũ Đức Đam cho biết: “Không phải cứ mỗi khi xảy ra một sự việc cụ thể thì một Bộ trưởng phải nghĩ ngay đến việc từ chức hay không từ chức. Điều đầu tiên phải nghĩ là tại sao tình hình lại như vậy, do chủ quan của ngành mình hay do khách quan, do thời kì mình chỉ đạo hay do nhiều thời kì dồn lại? Và điều quan trọng nhất là cần có quyết tâm và lộ trình kế hoạch sao cho thực hiện tốt hơn tất cả các chuyện. Tôi tin rằng nếu không phải tất cả thì đại đa số các Bộ trưởng đều cho rằng nên như thế”.


Bộ trưởng - chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam.


Bộ trưởng Tiến rất khổ sở


Nói về vụ việc bác sĩ phẫu thuật vứt xác bệnh nhân xuống sông, Bộ trưởng Đam cho rằng: “Chưa cần làm đến Bộ trưởng, bất kì người dân nào khi nghe đến những chuyện liên quan đến tính mạng con người và hành vi thiếu nhân tính thì trong lòng đều phẫn uất và nhiều cảm xúc".


Ông Vũ Đức Đam cho biết, ngay buổi họp Chính phủ sáng nay, có một số nhà báo ngồi đây cũng tham dự, "các đồng chí nhìn thấy ngay cảm giác Bộ trưởng Tiến (bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến) rất khổ sở, khổ tâm.


Nhưng điều quan trọng nhất là khi mình đảm đương một cương vị, nhất là ở cương vị cấp Bộ trưởng thì các bạn cũng biết đây là được Đảng phân công, được Quốc hội là cơ quan quyền lực đại diện cho ý chí của nhân dân phê chuẩn. Điều quan trọng nhất khi mình làm trên cương vị của mình là làm hết trách nhiệm, làm hết tâm sức của mình".


Bộ trưởng Đam khẳng định báo chí đã có thông tin rất nhiều, khách quan, chân thực và đa chiều. Thông tin trên báo chí cũng là những tâm tư, nguyện vọng của nhân dân gửi đến lãnh đạo ngành Y tế, cũng như lãnh đạo của tất cả các ngành liên quan nhiều đến đời sống. "Và chắc chắn là từng đồng chí có trách nhiệm đều nhận thức rõ hơn trách nhiệm của mình và đều biết rõ mình phải làm gì để không phụ lại tấm lòng của nhân dân".


Ông Đam cũng cho rằng, mỗi khi có sự việc liên quan đến ngành Y tế, liên quan đến sức khỏe người dân, Chính phủ đều có thông tin rất sớm, có những vụ việc khi chưa ra đến cơ quan thông tin đại chúng thì Chính phủ đã biết qua báo cáo từ các cơ quan chức năng.


Vụ việc bác sĩ vứt xác bệnh nhân xuống sông, Chính phủ đã yêu cầu Bộ Y tế báo cáo. Phó Thủ tướng Chính phủ phụ trách đã có văn bản yêu cầu Bộ Y tế và UBND các tỉnh, thành phố, rà soát lại các quy định, cái nào có rồi thì phải xem xét, sửa đổi, bổ sung nếu cần thiết, nếu chưa có thì phải ban hành.


"Hành vi vi phạm pháp luật hình sự của người bác sĩ trong trường hợp này đương nhiên phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Dù người đó là bác sĩ hay làm ngành nghề gì đều phải xử lý nghiêm. Xét về đạo đức của một con người, nhất là thầy thuốc, lại càng phải lên án", Bộ trưởng Vũ Đức Đam nói.



Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Mạnh Tường, 40 tuổi, bác sĩ bệnh viện Bạch Mai khai sáng 19/10 chị Lê Thị Thanh Huyền, 39 tuổi, đến Thẩm mỹ viện Cát Tường do ông ta làm chủ tại số 45 đường Giải Phóng, Hà Nội để hút mỡ bụng và nâng ngực, đặt trước 50 triệu đồng.


Sau nhiều tiếng phẫu thuật, đến 16h cùng ngày, chị Huyền thấy chóng mặt, người tím tái, sùi bọt mép và tử vong. Tối hôm đó, ông Tường cùng nhân viên bảo vệ Đào Quang Khánh, 17 tuổi, bê nạn nhân ra ôtô chở đến cầu Thanh Trì vứt phi tang.


Chiếc xe Lead của chị Huyền, Khánh để lại tại khu vực phường Thạch Bàn, quận Long Biên và được một người đi đường tìm thấy, báo cho gia đình nạn nhân. Hiện bác sĩ Tường và Khánh cũng đã bị bắt để điều tra hành vi giết người.


Sở Y tế Hà Nội cho hay cơ sở thẩm mỹ của Tường chưa được cấp phép làm phẫu thuật thẩm mỹ.


Theo Tiền Phong






Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://www.nguoiduatin.vn/kien-nghi-bo-truong-y-te-tu-chuc-ong-vu-duc-dam-noi-gi-a111147.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét