Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

Chuyện tình chấn động của các vũ nữ thế kỷ trước


Chính bởi thế mà có không ít mối tình đình đám của những người đàn ông quyền lực như vua Bảo Đại, Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu... gắn liền với tên tuổi các vũ nữ đình đám trong vũ trường xưa.


Tướng quân "thân bại, danh liệt" vì yêu vũ nữ


Trong vô số các cuộc tình chốn vũ trường thời xưa, một trong những cái tên được người đời vẫn nhắc đến là vũ nữ Ánh Hoa của vũ trường Vân Cảnh, Sài Gòn.


Vào đầu những năm 70, khi ấy đại tá Lê Văn Tư đang giữ chức tỉnh trưởng Long An. Quyền thế và tiền tài trong tay, ông thường xuyên ghé thăm các vũ trường sang trọng đất Sài Gòn và vung tiền như nước nên đã nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của không ít vũ nữ trẻ đẹp. Trong số đó có vũ nữ Ánh Hoa.


Ở tuổi 23, Ánh Hoa sở hữu nhan sắc lộng lẫy, thân hình bốc lửa nên được xếp vào hàng hạng nhất của giới vũ nữ Sài Gòn đương thời. Biết được danh giá của người đẹp, Lê Văn Tư đã "vung" không ít tiền của để chinh phục. Cứ mỗi chuyến du lịch nước ngoài về, ông lại dành tặng người đẹp nào là vòng vàng, hột xoàn, xuyến ngọc...


Chẳng có gì khó hiểu khi Ánh Hoa nhanh chóng bị Lê Văn Tư "hạ gục". Bất chấp việc đã có vợ con đàng hoàng, ông vẫn vẫn giấu giếm đưa người tình về chung sống.


Lê Văn Tư hết lòng chiều chuộng cô vũ nữ trẻ đẹp. Điển hình là khi cô bồ trẻ muốn đi thư giãn, lập tức ông ra lệnh cho phi công lái trực thăng đưa Ánh Hoa bay một vòng đi chơi. Mỗi khi Ánh Hoa nói thèm ăn ngỗng quay, Lê Văn Tư vội cho người bay sang tận Hồng Kông mua về.



Ảnh minh họa.


Hay giữa đêm khuya, người tình nói muốn ăn mì ở chợ Lớn, Lê Văn Tư lập tức lệnh cho một xe quân cảnh vượt hơn trăm cây số để đáp ứng ý nguyện của Ánh Hoa. Nhưng khi mì được mang về thì cũng là lúc nàng đã yên giấc. Sáng hôm sau, người đẹp lại nói không muốn ăn mì mà thèm món chim bồ câu quay, thế là đám lính hầu lại phải lên đường...


Để đáp ứng những chuyến tiêu xài xa hoa của Ánh Hoa, Lê Văn Tư đã tìm mọi cách vơ vét tiền của đút túi riêng. Về sau khi Nguyễn Văn Thiệu phát hiện ra, ông đã bị cách chức, giáng cấp. Khi quyền thế không còn cũng là lúc vũ nữ Ánh Hoa ngoảnh mặt quay đi không chút tiếc nuối với người tình.


Vũ nữ bị vợ người tình đánh ghen đến "thân tàn ma dại"


Nhắc đến chuyện tình của các vũ nữ đình đám xưa, người ta không thể bỏ qua mối tình đầy bi kịch của người đẹp Vũ Cẩm Nhung. Sở dĩ câu chuyện tình của người đẹp gốc Hà thành này nổi đình nổi đám bởi nó gắn liền với một vụ đánh ghen lớn, biến một nữ hoàng vũ trường trở thành một phế nhân.


Những năm 50, 60 thế kỉ 20, Vũ Cẩm Nhung nổi tiếng với khuôn mặt đẹp, làn da trắng hồng đúng kiểu gái Hà thành. Đặc biệt hơn, nàng còn sở hữu đôi chân dài điệu nghệ, đôi mắt lẳng lơ, thân hình quyến rũ... Mỗi bước nhảy của nàng khiến bao khách làng chơi trong vũ trường Kim Sơn đất Sài thành phải cuồng say theo.


Chuyện tình của vũ nữ Vũ Cẩm Nhung và trung tá công binh Trần Ngọc Thức cũng bén duyên từ chính chốn vũ trường sôi động. Dù đã trải qua không ít mối tình nhưng Cẩm Nhung đã bị người đàn ông hơn mình chừng chục tuổi, từng trải, giàu có, danh giá hớp hồn ngay từ lần đầu tiên gặp mặt.


Nổi tiếng trong giới ăn chơi Sài thành với biệt danh "Thức công binh", cũng bồ bịch với không ít người tình ngoài người vợ là Lâm Thị Nguyệt. Khi biết chồng đang say đắm nàng vũ nữ trẻ đẹp đến bỏ bê cả gia đình, vợ "Thức công binh" đã nổi máu ghen tuông.


Cơn ghen được đẩy lên đỉnh điểm khi bà biết được ý định chồng sẽ cưới Cẩm Nhung làm vợ bé. Lâm Thị Nguyệt âm thầm chuẩn bị một kế hoạch đánh ghen ghê rợn để tiêu diệt bồ của chồng.


Một đêm giữa tháng 7 năm 1963, trên đường từ nhà ra nơi đậu taxi để đến vũ trường Kim Sơn, Vũ Cẩm Nhung đã bất ngờ bị một người đàn ông lạ mặt cầm ca axit tạt thẳng vào mặt rồi ngã gục trên đường. Hậu quả, nhan sắc mĩ miều của người đẹp bị hủy hoại hoàn toàn, nàng rơi vào cảnh mù lòa.


Những năm tháng cuối đời, người vũ nữ đình đám một thời tiếp tục hủy hoại cuộc đời mình trong nghiện ngập, ăn chơi sa đọa. Khi đã không còn gì trong tay, Cẩm Nhung còn phải đi ăn xin bên vệ đường. Nỗi đau đớn vì bị đánh ghen đến thân tàn ma dại, nàng còn treo một tấm ảnh phóng to chụp chung với "Thức công binh" thuở hai người còn mặn nồng để đi ăn xin.


Cuối cùng, Cẩm Nhung qua đời trong đói nghèo, nàng được cho một quan tài loại rẻ tiền rồi đưa ra nghĩa địa...


Ông hoàng đa tình phải lòng đệ nhất vũ nữ Hà thành


Một câu chuyện tình ái gây sốc khác cũng liên quan đến vũ nữ xưa đó là mối tình của vũ nữ lả lơi Lý Lệ Hà và ông hoàng Bảo Đại.


Vào khoảng những năm 30 thế kỷ trước, Lý Lệ Hà nổi tiếng là cái tên được khách giới vũ trường khắp Hà thành biết đến. Xuất thân từ một cô gái nghèo đất Cảng nhưng nhờ nhan sắc tuyệt vời và sự quyến rũ chết người, cái tên Lý Lệ Hà cùng với Cô Đốc Sao đã trở thành hai vũ nữ đình đám nhất Hà thành thời bấy giờ.


Xung quanh mối nhân duyên đưa vũ nữ Lý Lệ Hà đến với ông hoàng Bảo Đại có nhiều giai thoại khác nhau. Có chuyện kể rằng lúc ở vũ trường Liszt, Lý Lệ Hà thường nhảy với một người thợ may trên phố Hàng Bông tên là Hạnh. Trong một lần hai người đang say sưa theo những điệu nhạc thì hai mật thám đến rỉ tai Hạnh bảo muốn yên thân thì dừng ngay để "đưa cô lên hầu cụ"...


Bên cạnh đó, có giai thoại kể những năm 1940, vũ nữ Lý Lệ Hà đã chủ động quyến rũ ông hoàng Bảo Đại khi hai người có dịp gặp nhau giữa đất Sài Gòn. Khi rời bỏ Hà Nội để vào Nam, Lý Lệ Hà dù đã có chồng nhưng chuyện gia đình vẫn không ngăn nổi bước chân nàng đến với các vũ trường. Và nhan sắc tuyệt trần của vũ nữ Hà thành đã khiến vua Bảo Đại si mê.


Khi đã chính thức trở thành người tình của nhau, lúc nào hai người cũng "dính" với nhau như hình với bóng. Dù là đi dạo, đi nhậu, ghé chân các tụ điểm ăn chơi hay các vũ trường, dù ở Hà Nội hay Sài Gòn, họ cũng có nhau bất chấp những thị phi của dân chúng vì đang phải sống khổ cực.


Sau năm 1946, vua Bảo Đại còn cùng với vũ nữ Lý Lệ Hà sống lưu vong ở Hồng Kông. Nhưng cuối cùng, ông hoàng đa tình và ăn chơi khét tiếng này này cũng rời bỏ người đẹp để vui thú với những người phụ nữ khác.


Một số tài liệu cho biết, về sau, Lý Lệ Hà đã sang Pháp và kết hôn với một người bản địa.


Theo Tri thức trẻ





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://www.nguoiduatin.vn/chuyen-tinh-chan-dong-cua-cac-vu-nu-the-ky-truoc-a111982.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét