Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Những bất thường trong vụ bác sĩ ném xác


Đối chiếu lại hồ sơ vụ việc; căn cứ vào những lời khai nhận của Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh tại cơ quan điều tra; vẽ lại quãng đường đi của vị bác sỹ mất tính người cho thấy một số manh mối có thể giúp tìm thi thể nạn nhân Huyền.


Nguyễn Mạnh Tường có ý thức xóa dấu vết


Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Mạnh Tường đã thể hiện sự "cuống quýt, sợ hãi, hoảng loạn" như y nói sau khi sự việc xảy ra bằng cách lúc đầu có khai nhận ném xác chị Huyền tại cầu Vĩnh Tuy. Sau đó, đối tượng lại khai vì thấy cầu Vĩnh Tuy đông người nên đi sang cầu Thanh Trì.











Nguyễn Mạnh Tường, Cát tường, manh mối, ném xác, bệnh nhân, thi thể, phi tang, mâu thuẫn, lời khai

Nguyễn Mạnh Tường tại cơ quan điều tra.



Sau khi Nguyễn Mạnh Tường khai nhận hành vi phạm tội, Cơ quan điều tra đã tiến hành khám nghiệm toàn bộ cơ sở thẩm mỹ viện nơi xảy ra sự việc, dựng vị trí vứt xác nạn nhân.


Bước đầu ghi nhận toàn bộ diễn biến hiện trường và nơi vứt tử thi tương đối phù hợp với lời khai của các đối tượng có liên quan.


Những lời khai của Nguyễn Mạnh Tường cho thấy đối tượng có ý thức trong việc xóa dấu vết một cách có hệ thống như thu dọn thẩm mỹ viện, vứt xác nạn nhân xuống sông phi tang, bỏ lại xe máy của nạn nhân trên đường để tạo hiện trường giả.


Điều khiến người chứng kiến cảm thấy lạnh gáy hơn nữa đối với hành vi của Nguyễn Mạnh Tường là ở sự bình thản đến choáng váng của y.


Chiều 22/10, khi cơ quan điều tra dẫn giải đối tượng Nguyễn Mạnh Tường đến cầu Thanh Trì, y đã miêu tả tỷ mỉ những hành động như dừng xe, mở cửa, kéo lê thi thể chị Huyền xuống nước. Những người chứng kiến sự việc ngày hôm đó đã một lần nữa buộc phải nhớ đến Nguyễn Đức Nghĩa giết người yêu rồi che giấu, phi tang nạn nhân một cách tàn độc như thế.


Nếu đúng như lời khai nhận của đối tượng, trước khi phi tang xác chị Huyền, đối tượng Nguyễn Mạnh Tường đã kéo lê chị trên đất rồi mới đẩy xuống, thì liệu có còn dấu vết nào để lại tại vị trí được cho là đã đẩy nạn nhân hay không? Cơ quan điều tra đã thu thập mẫu này chưa?


Mặt khác, liệu còn nhân chứng nào có mặt tại cầu Thanh Trì vào thời điểm đó và chứng kiến hành vi bất thường của Nguyễn Mạnh Tường? Bởi giữa cầu, có người kéo một vật nặng rồi bất thình lình đẩy xuống sông, trong khi một người khác đứng cảnh giới rõ ràng là sự việc bất thường. Cầu Thanh Trì cũng không phải là nơi vắng người qua lại đến mức, hai đối tượng Tường và Khánh có thể ung dung thực hiện thủ đoạn tàn nhẫn của mình.


Tại sao Nguyễn Mạnh Tường lại đi lên Bưởi?


Tại cơ quan điều tra, Đào Quang Khánh, đối tượng giúp sức đắc lực cho việc xóa dấu vết hiện trường, phi tang xác của nạn nhân đã khai rằng, đêm 19/10, bác sĩ Tường đến bảo với Khánh đi cùng để đưa một khách hàng của trung tâm đến bệnh viện do người này có biểu hiện bất thường.


Sau đó bác sỹ Tường đi ô tô từ Thẩm mỹ viện Cát Tường theo hướng đường Bưởi, sang Thạch Bàn. Khi đến giữa cầu Thanh Trì, bác sỹ Tường và Khánh mang xác chị Huyền vứt xuống sông.


Ngoài ra, theo lời khai của Khánh, sau khi ném xác chị Huyền xuống sông, bác sỹ Tường bảo Khánh đưa xe máy Lead, điện thoại, túi xách, giấy tờ tùy thân của chị Huyền vứt ở khu vực đường Cổ Linh, thuộc phường Thạch Bàn để dựng hiện trường giả.


Tuy nhiên, theo báo cáo nhanh của Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Hà Nội ngay trong ngày 22/10, Nguyễn Mạnh Tường khai nhận: Sau khi chị Huyền tử vong, sợ sự việc bị cơ quan chức năng phát hiện, Tường đã chỉ đạo nhân viên thu dọn toàn bộ đồ đạc của trung tâm gồm sổ sách, máy tính và các dụng cụ khám chức bệnh, các loại thuốc để mang đi cất giấu.


Đồng thời, Tường mang xác chị Huyền đưa ra ô tô BKS 29A- 488.81 rồi nhờ Đào Quang Khánh (SN 1996, ở số 4 Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội)- là nhân viên bảo vệ của Thẩm mỹ Cát Tường mang đồ đạc tài sản của chị Huyền gồm xe máy Honda Lead, điện thoại, túi xách, giấy tờ tùy than mang đi vứt ở khu vực đường Cổ Linh thuộc địa bàn phường Thạch Bàn.


Sau khi Khánh vứt xe máy cùng các tài sản của chị Huyền, Khánh lên ô tô do Tường điều khiển chở xác chị Huyền quay lại cầu Thanh Trì. Khi đến giữa cầu, Tường dừng xe ô tô, rồi cùng Khánh bê xác chị Huyền ra khỏi xe, khiêng qua thành cầu vứt xuống song Hồng, sau đó Tường và Khánh bỏ trốn.


Như vậy, ở đây đã có sự mâu thuẫn giữa hai lời khai với nhau. Nếu đúng theo lời khai của Tường thì y đi xe theo Khánh, để Khánh vứt xe tạo hiện trường giả rồi mới ném xác nạn nhân.


Nhưng theo lời khai của Khánh, đối tượng đứng canh cho Tường kéo lê và đẩy xác nạn nhân rồi sau đó mới mang xe máy của nạn nhân đi vứt để tạo hiện trường giả.


Câu hỏi đặt ra ở đây là liệu lời khai của hai đối tượng đã chuẩn xác hay chưa? Nếu Khánh lên ô tô của Tường để đi lòng vòng lên Bưởi, sang Thạch Bàn ném xác thì Tường chắc chắn phải chở Khánh quay lại phòng khám 45 Giải Phóng một lần để Khánh thực hiện lời chỉ đạo là vứt xe máy tạo hiện trường giả. Liệu còn ai có thể kiểm chứng thông tin này?


Sự lạnh lùng đáng sợ của thầy trò Tường- Khánh


Như đã phân tích ở trên, mặc dù tội ác mà Tường gây ra vô cùng kinh khủng, đối tượng lại là trí thức nên có ý thức rất cao về việc xóa bỏ dấu vết phạm tội, nhưng y cũng vô cùng lạnh lùng khi thực hiện lại các hành vi với cơ quan điều tra.


Thậm chí, trong cả buổi tối ngày 22/10 khi được áp giải về Phòng Cảnh sát Hình sự, Tường chỉ đều đều khai lại toàn bộ quá trình phạm tội mà không có lấy một chút nào thể hiện sự ăn năn hối lỗi. Đã không có giọt nước mắt nào nhỏ xuống để thể hiện sự hối lỗi của y.


"Học trò" của y, Đào Quang Khánh cũng tương tự. Tại cơ quan điều tra, Khánh tỏ ra khá bình tình khi trả lời các câu hỏi của cán bộ điều tra. "Em tưởng tai nạn thì đưa đi cấp cứu thôi. Đi đến Thạch Bàn vứt cái xe máy rồi đi đến cầu Thanh Trì thì em mới biết là chị ấy chết rồi. Ông Tường kéo lê xác nạn nhân ra mép lan can cầu và đẩy xuống, còn em đứng canh chừng mọi người", Khánh khai nhận.


Khánh cho biết, ngay sau khi vứt xác nạn nhân xuống sông, bác sỹ Tường đã hứa tăng 100% lương cho y, từ 4triệu lên 8 triệu và cho qua giai đoạn thử việc vào làm chính thức. "Lúc đấy em không nghĩ gì cả, chỉ thấy ông ấy bảo tăng lương thì em làm thôi"...


Sau khi gây tội ác tày trời, cả Tường và Khánh vẫn ung dung đi làm như bình thường, rồi cả hai cùng bị bắt một ngày. Liệu trong 3 ngày làm việc bình thường ấy, hai đối tượng này có bàn bạc trước về lời khai để che giấu địa điểm phi tang xác nạn nhân Huyền?


Đến thời điểm này, vụ việc sẽ được giải quyết tiếp ra sao phụ thuộc rất lớn vào việc tìm được xác của nạn nhân Huyền.


Bởi theo cơ quan điều tra, việc sớm tìm được xác nạn nhân, khám nghiệm và pháp y làm rõ nguyên nhân chết của nạn nhân phục vụ điều tra có ý nghĩa quan trọng liên quan đến đánh giá tính chất sự việc và xác định tội danh của đối tượng Nguyễn Mạnh Tường.


Trường hợp tìm được xác nạn nhân, cơ quan điều tra sẽ tiến hành pháp y để xác định nguyên nhân chết của nạn nhân, thời điểm nạn nhân tử vong trước hay sau khi bị vứt xuống sông, xem xét trên cơ thể nạn nhân có bị tác động bởi yếu tố ngoại lực hay không.


Căn cứ vào những dấu vết lâm sàng trên tử thi, pháp y sẽ góp phần giải đáp các giả thiết đặt ra như: Nạn nhân có phải chết trong quá trình phẫu thuật hay không hay bị hạ sát rồi vứt xuống sông? Nạn nhân mới chết lâm sàng nhưng do hoảng hốt phi tang nên đối tượng đã ném nạn nhân xuống sông?.....


(Theo VnMedia)





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/113/20131028095706662/nhung-bat-thuong-trong-vu-bac-si-nem-xac.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét