Thứ Hai, 28 tháng 10, 2013

Chỉ bệnh viện mới được hút mỡ, nâng ngực


Sau sự việc chết người tại Thẩm mỹ viện Cát Tường (số 45 Giải Phóng, Hà Nội), Sở Y tế Hà Nội đã rà soát và công bố những cơ sở thẩm mỹ có giấy phép hoạt động.


Cũng sau sự việc này, nhiều thẩm mỹ viện không được phép nhưng quảng cáo rầm rộ về khả năng phẫu thuật của mình đã bị lật tẩy.


Theo danh sách Sở Y tế Hà Nội công bố, trên địa bàn Thủ đô hiện có tất cả 35 cơ sở được cấp phép (hiện có 2 cơ sở đã ngừng hoạt động), trong số này có 3 bệnh viện, còn lại là các cơ sở thẩm mỹ.


Chánh Thanh tra Sở Y tế Nguyễn Việt Cường cho biết: “Dù 30 phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ này được cấp phép đủ điều kiện hoạt động nhưng không phải được thực hiện mọi loại hình phẫu thuật thẩm mỹ mà chỉ được thực hiện một số thủ thuật trong quy định như: cắt mí mắt, xăm mày, xăm môi… Các đại phẫu như nâng ngực, hút mỡ… bắt buộc phải thực hiện tại bệnh viện”.












Thẩm mỹ viện Cát Tường nơi phẫu thuật thẩm mỹ làm chết bệnh nhân.



Theo đó, ở Hà Nội hiện chỉ có 3 cơ sở bệnh viện tư nhân được cấp phép phẫu thuật thẩm mỹ gồm: Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec (ở quận Hai Bà Trưng), Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc (ở 286 Thuỵ Thuê, quận Tây Hồ), Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc (phố Yên Ninh, quận Ba Đình).


Theo quy định của Bộ Y tế, chỉ 3 bệnh viện này mới được thực hiện các loại hình phẫu thuật thẩm mỹ như: nâng ngực; nâng vú; thu nhỏ quầng vú, núm vú; thu gọn thành bụng, mông, đùi; căng da mặt, mông, đùi, lấy mỡ cơ thể...


Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, những loại hình phẫu thuật trên bắt buộc phải thực hiện tại bệnh viện vì chỉ ở đây mới nơi có đầy đủ các điều kiện y tế đạt chuẩn an toàn như: phòng mổ, đội ngũ bác sĩ gây mê, trực cấp cứu 24/24h, chăm sóc hậu phẫu...


Hiện UBND TP Hà Nội đã yêu cầu cơ quan chức năng rà soát, thanh tra, kiểm tra các hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ cũng như hoạt động hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn Hà Nội, báo cáo UBND TP và Bộ Y tế theo quy định.


Trong một động thái mới đây, Bộ Y tế đã họp và yêu cầu các đơn vụ siết chặt và chấn chỉnh vấn đề y đức trong các cơ sở khám chữa bệnh và dịch vụ thẩm mỹ và hoạt động hành nghề y dược tư nhân…


Đồng thời, Bộ Y tế cũng quyết định thành lập 5 đoàn thanh tra kiểm tra hoạt động hành nghề y dược tư nhân tại các địa phương.


Trong một diễn biến khác, thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền (nạn nhân tử vong tại Thẩm mỹ viện Cát Tường) vẫn chưa được tìm thấy, lực lượng chức năng và gia đình đang tích cực tìm kiếm.





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/thuongnhat/20131029102824409/chi-benh-vien-moi-duoc-hut-mo-nang-nguc.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét