Thứ Hai, 28 tháng 10, 2013

Cần thẩm tra các ‘nhà ngoại cảm’ tìm thi thể chị Huyền



Nhà giáo Quan Lệ Lan, công tác tại Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người xác nhận những người đến chỉ nơi xác chị Huyền đang bị vùi đâu đó dưới cầu Thanh Trì không có trong danh sách những nhà ngoại cảm được công nhận.




Nhiều ngày qua, khi người nhà và lực lượng chức năng vào cuộc tìm kiếm thi thể chị Huyền tại khu vực cầu Thanh Trì (Hà Nội), nơi được cho là bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường - giám đốc thẩm mỹ Cát Tường ném xác nạn nhân để phi tang, nhiều tự xưng là nhà ngoại cảm xuất hiện.


Họ nhận mình là có khả năng tìm thi thể nạn nhân xấu số. Các "nhà ngoại cảm" kiên trì ngồi trên bờ sông chắp tay, mắt nhắm nghiền. Một số thi thoảng khóc lóc, gào thét khiến nhiều người tò mò đặt ra câu hỏi nghi ngờ.












Người phụ nữ áo vàng tự nhận mình là nhà ngoại cảm khóc lóc rồi ngất xỉu ở dưới chân cầu Thanh Trì khi tìm xác chị Huyền. Ảnh: Tuấn Mark.



Nói về sự việc này, nhà giáo Quan Lệ Lan, công tác tại Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người (Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật Việt Nam) cho biết nhận được thông tin về các nhà ngoại cảm xuất hiện tại cầu Thanh Trì, phía trung tâm đã rà soát và phát hiện tất cả những người trên đều không có trong danh sách những nhà ngoại cảm được công nhận.


Nhà giáo Lan cũng cho rằng, cơ quan chức năng cần vào cuộc thẩm tra lại những nhà ngoại cảm “tự phát” này xem họ có năng lực thực sự không hay họ xuất hiện với mục đích gây chú ý để trục lợi cá nhân.


Bà Lan cho hay, việc nhà ngoại cảm tìm được thi thể người chết trôi sông đã từng xảy ra. Cụ thể trong đợt lũ quét ở Lào Cai, một gia đình đã bị mất đi người con trai và không tìm thấy thi thể. Khi đó, một nhà ngoại cảm nổi tiếng ở Hòa Bình đã dùng khả năng của mình chỉ đúng nơi thi thể đang mắc kẹt. Sự việc sau đó cũng được Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người xác thực và cho in thành sách để xuất bản.


Về trường hợp một nhà ngoại cảm khi tới cầu Thanh Trì đột nhiên vật vã, khóc lóc rồi ngất xỉu như bị vong nhập, bà Lan bày tỏ quan điểm: “Không thể biết được người này có thực sự bị vong nhập hay không hay chỉ là một hình thức ‘tự kỳ”của người yếu bóng vía”.


Theo kinh nghiệm của người từng nghiên cứu về các sự việc kỳ lạ, nhà giáo Quan Lệ Lan nhận định thi thể của chị Huyền có thể đã bị vùi xuống hố cát và bị giữ lại nên không thể nổi lên. Bởi vậy, việc rà soát ở phần đáy sông sẽ đem lại hiệu quả cao hơn.



Theo Tri Thức





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/thuongnhat/20131029093037990/can-tham-tra-cac-nha-ngoai-cam-tim-thi-the-chi-huyen.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét