Thứ Hai, 28 tháng 10, 2013

Nấm cỏ giản dị trên mộ Đại tướng



Mỗi buổi sáng sớm, trong 1 giờ đồng hồ, mộ chí Đại tướng Võ Nguyên Giáp (Vũng Chùa, Quảng Bình) được dời lọng đỏ để đón những ánh nắng ban mai phía biển Đông.




Theo ghi nhận, vào mỗi buổi sáng từ 5h đến 6h, lúc ánh bình minh mạnh mẽ nhất, lọng đỏ trên mộ Đại tướng sẽ được di chuyển để nấm cỏ giản dị đón những ánh nắng ấm áp trong vòng 1 giờ đồng hồ.












Hình ảnh mới nhất về mộ Đại tướng.



Chúng tôi được cung cấp một hình ảnh duy nhất chưa công bố về việc này. Trong ảnh cho thấy, nấm cỏ bình sinh, không cầu kỳ, không trang hoàng, cỏ trên nấm mộ được đem về từ vùng đất Quảng Bình.


Các chiến sĩ biên phòng thực hiện việc di chuyển lọng đỏ mỗi ngày để tạo hơi ấm từ mặt trời và đưa hơi nước, hơi sương cho cỏ phát triển.


Nhìn vào bức ảnh, ánh nắng ban mai rọi chiếu như ấm áp hơn và thấy rõ lồng lộng hơi khí biển Đông vỗ về Vũng Chùa-Đảo Yến.



Sẽ xây nhà chờ gần mộ Đại tướng


Tại Hội nghị rút kinh nghiệm của Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp tổ chức vào chiều 28/10, Phó thủ tướng Chính phủ Nguyên Xuân Phúc, thành viên Ban Lễ tang Nhà nước, Trưởng ban Tổ chức Lễ Quốc tang giao Bộ Giao thông vận tải phối hợp với tỉnh Quảng Bình và gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong việc xây dựng Khu Lưu niệm, Nhà chờ tại nơi an táng Đại tướng; giao Bộ Quốc phòng nghiên cứu sớm có báo cáo gửi Bộ Chính trị để Bộ Chính trị yêu cầu các cơ quan chức năng, các địa phương đặt tên đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp và chăm sóc phần mộ Đại tướng...




Theo Một Thế Giới





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/thuongnhat/20131029105313838/nam-co-gian-di-tren-mo-dai-tuong.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét