Thứ Bảy, 26 tháng 10, 2013

Ngồi vào chậu xăng tự thiêu vì 'cuộc chiến' 20cm đất


Ngồi vào chậu xăng tự thiêu


Mấy ngày nay người dân P.Tân Biên (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) vẫn chưa hết bàng hoàng trước cái chết thương tâm, không đáng của ông Phạm Văn Hùng (56 tuổi, trú KP3, P.Tân Biên). Nguyên nhân của vụ việc bắt nguồn từ mâu thuẫn xoay quanh 20cm mà nạn nhân cho rằng người người hàng xóm chiếm dụng.


Là người chứng kiến vụ việc, bà N.T. Thu (hàng xóm ông Hùng) vẫn chưa hết bàng hoàng kể khoảng 20h ngày 15/10, bà đang ở trong nhà thì nghe con gái kêu lớn “hình như người ông Hùng đang cháy”.


Bà Thu chạy ra thì thấy lửa bốc lên nghi ngút trước nhà ông hàng xóm. Lúc này nhiều người cũng có mặt nhưng vì ngọn lửa quá lớn nên không ai dám lại gần và không khẳng định là người ông Hùng đang cháy.












Hiện trường nơi ông Hùng tự thiêu.



Vài phút sau, tất cả bàng hoàng khi từ trong đống lửa thò ra 2 chân và tay người. Lúc này mọi người mới biết đó là ông Hùng nên vội vàng chạy vào dập lửa và tìm cách kéo ra khỏi đám cháy. Nạn nhân được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong do vết bỏng quá nặng.


Xót xa trước cái chết của chồng, bà Chu Thị Nhung (SN 1962) cho biết nguyên nhân của vụ việc là do những mâu thuẫn phát sinh khi giải quyết tranh chấp mấy phân đất giữa gia đình bà với hàng xóm Nguyễn Thị Thanh. Hai gia đình vốn là hàng xóm tốt của nhau, nhưng từ khi chị Thanh phá căn nhà cũ để xây mới thì giữa họ bắt đầu mâu thuẫn, đỉnh điểm khoảng 2 tháng nay.


Ông Hùng cho rằng ngôi nhà mới của chị Thanh đã lấn sang phần đất của mình khoảng 20cm, nhưng hàng xóm thì khẳng định xây đúng phần đất của mình. Không bên nào chịu thua bên nào nên thi thoảng họ chửi bới nhau. Sau khi tự hòa giải bất thành, chị Thanh làm đơn lên phường nhờ giải quyết.


Khoảng 1 tuần trước khi sự việc xảy ra, gia đình chị Thanh tiếp tục xây dựng phần tường đang tranh chấp khiến xung đột giữa họ ngày càng sâu sắc. Ông Hùng lớn tiếng hăm dọa “tao thách đứa nào sang đất của tao”. Vì vậy chị Thanh phải nhờ đại diện tổ khu phố xuống hòa giải.


Cuối cùng ông Hùng cũng đồng ý cho hàng xóm xây dựng tiếp phần còn lại nhưng với điều kiện không được bỏ giàn giáo hay bất kỳ ai đi vào phần đất của mình.


'Cuộc chiến' 20cm đất


Đến ngày 15/10, chị gái của chị Thanh đến tham quan ngôi nhà và đã xảy ra cãi nhau với bà Nhung. Thấy thế ông Hùng lên tiếng bênh vợ và 2 bên lao vào đánh nhau, nhưng được mọi người can ngăn và đưa lên phường hòa giải. Vì không ai bị thương tích nên đến trưa mọi người ra về. Đến tối cùng ngày thì ông Hùng bất ngờ đổ xăng vào chậu rồi ngồi xuống tự thiêu.


Chị Thanh cho biết: “Hôm đó chị gái tôi chỉ đến xem nhà nhưng cô Nhung lại nghĩ chị đến để "thăm dò" nên chạy ra chửi vợ chồng lẫn cha mẹ tôi là đồ ăn cướp đất. Vì vậy chị tôi mới tát vào mặt cô Nhung. Trước đó, chúng tôi cũng đã trao đổi về vấn đề bồi thường nhưng ông ấy yêu cầu phải giao đủ 100 triệu. Quá bức xúc, vợ chồng tôi lập tức bỏ về…”.












Bà Nhung đau khổ trước cái chết tức tưởi của chồng.



Còn bà Nhung thì cho biết khi hàng xóm xây dựng, bà không ý kiến là vì phần móng căn nhà nhìn phía ngoài không thấy gì bất thường. Vì tin tưởng nên vợ chồng bà không để ý phần móng bên trong. Khi căn nhà của hàng xóm được xây lên cao thì phần lấn chiếm dụng hiện ra rõ ràng. Nếu đúng như ban đầu thì 2 nhà phải cách nhau đến 40cm, nhưng bây giờ khoảng cách chỉ là một khe nhỏ.


Mặc dù gia đình ông Hùng phản đối về việc chiếm đất nhưng gia đình chị Thanh vẫn tiếp tục xây dựng. Đến lúc tô tường thì chị Thanh mới sang thỏa thuận bồi thường. Vì “vui miệng” nên ông Hùng nói phải chi đúng 100 triệu mới đồng ý. Nghe vậy chị Thanh lớn tiếng nói “nhà tôi không phải ngân hàng mà muốn rút bao nhiêu cũng được” rồi bỏ về. Vì thái độ đó nên sau này mọi hòa giải đều không có kết quả.


“Chồng tôi vốn hay đùa, trước đây một người hàng xóm khác cũng lấn đất và anh đòi phải bồi thường 200 triệu, nhưng chỉ cần một câu nói chân tình của họ chúng tôi chỉ lấy có 30 triệu. Số tiền đó chúng tôi cũng đi làm từ thiện hết. Chồng tôi có bảo, nếu cô Thanh nói một lời cho phải thì chẳng cần lấy tiền bồi thường. Nhưng cô ấy cậy thế quen biết rộng nên chồng tôi với cương quyết đến như vậy”, vợ của người đàn ông xấu số cho biết thêm.


Ông Lê Xuân Thưởng (SN 1971, tổ trưởngKP3) xác nhận giữa 2 nhà có xảy ra tranh chấp nhưng không ai chịu nhường ai. Đại diện khu phố cũng đã hòa giải 2 lần nhưng không có kết quả. Vụ việc được chuyển lên phường giải quyết.


“Anh Hùng là người sống ôn hòa nhưng tính thẳng như ruột ngựa nên thỉnh thoảng có va chạm với hàng xóm. Ông đòi tiền không phải vì tham lam, bởi trước đây cũng từng kiện hàng xóm lấn chiếm đất, đòi bằng được tiền bồi thường, nhưng khi có tiền thì mang đi làm từ thiện hết”, ông Thưởng cho biết.





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/thuongnhat/20131027080158253/ngoi-vao-chau-xang-tu-thieu-vi-cuoc-chien-20cm-dat.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét