Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

Nghi án bé gái 18 tháng tuổi bị xâm hại tình dục


Vai mang ba lô chứa áo quần, tay phải bế một bé gái ốm yếu, tay trái xách thêm nhiều giỏ lỉnh kỉnh đựng sữa, khăn lau, nước, chị Nguyễn Thị H. (26 tuổi, ngụ Tân Lập, huyện Đồng Phú, Bình Phước) đã phải ba lần bắt xe đò từ Bình Phước xuống TP.HCM để điều trị bệnh cho con là Nguyễn Thị T.B. (18 tháng tuổi). Cháu B. nghi bị xâm hại tình dục.












Bé B. được mẹ đưa đến khám tại BV Nhi Đồng 1



Ngày 28/10, lần thứ ba, chị H. dắt con đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 tái khám. Trong lúc đợi chờ đến lượt khám, chị H. lấy ra một hộp cháo cho con, bé B. ăn được vài muỗng rồi lấy tay che miệng. Chị H. rầu rĩ: "Từ khi bị bệnh, bé mệt mỏi không chịu ăn, chứ trước đó, mỗi bữa là ăn hết tô cháo". Bé B. vẫn cười hồn nhiên, đùa giỡn khi thấy người lạ. Ẵm bé lên cân, bé nặng đúng 10 kg.


Chị H. nhớ lại: "Vào khoảng 16 giờ ngày 19/10, khi tôi đang dạy ở trường Tiểu học Tân Lập thì chị Mến (người ở cách nhà chị H. khoảng 100m, nhận trông bé B.) gọi điện thoại giục tôi về. Nghi ngờ có chuyện không hay, tôi chạy về thì thấy người con gái tôi đầy máu. Tôi hoảng hốt gặng hỏi, thì chị Mến lúng túng trả lời: "Trong lúc tôi tắm cho bé, khi với tay lấy khăn, do tôi bị choáng đầu nên đã vô ý chọc tay vào bộ phận sinh dục của cháu dẫn đến bị rách (?!)". Nghe vậy, tôi cũng không nghi ngờ gì mà nhanh chóng cùng người thân đưa con mình lên Bệnh viện Thánh Tâm cấp cứu".


Ông Nguyễn Anh Tài, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Thánh Tâm (xã Tiến Hưng, thị xã Đồng Xoài, Bình Phước) cho biết: Trong đêm 19/10, bệnh viện có tiếp nhận bé gái 18 tháng tuổi trong tình trạng máu chảy nhiều ở bộ phận sinh dục. Sau khi kiểm tra, chúng tôi nghi ngờ cháu bị xâm hại tình dục nên đã hướng dẫn gia đình chuyển bé lên bệnh viện tỉnh để được hỗ trợ làm các thủ tục giám định cần thiết.












Mẹ con chị H. tại BV Nhi Đồng 1



Theo lời tư vấn này, gia đình đưa cháu B. lên bệnh viện tỉnh để cầm máu. Sau đó, ngay trong đêm 19/10, cháu B. đã được chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng I (TP.HCM).


“Nếu như con gái tôi bị té hoặc bị chị Mến bóp mạnh tay thì không thể nào bị thâm tím, chảy máu nhiều như vậy. Chúng tôi nghi ngờ cháu bị xâm hại nên đã quyết định trình báo cơ quan công an để nhờ cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, làm rõ", chị H. cho biết.


Một cán bộ Công an huyện Đồng Phú cho biết, gia đình bà Mến bán quán nước trước cổng trường nên hàng ngày, ngoài vợ chồng bà Mến, còn có rất nhiều học sinh học cấp 2 thường xuyên ra vào quán nước. Khi nhận được tin báo, Công an huyện Đồng Phú đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh. Bước đầu, cơ quan công an đã lấy lời khai của vợ chồng bà Mến, gia đình bị hại cùng các nhân chứng là các học sinh ra vào quán nước của bà Mến.


Tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, ngày 28/10, khi bác sĩ kiểm tra vết thương thì bé khóc thét. Bác sĩ khám bé B. cho biết, bệnh viện đã thực hiện siêu âm, xét nghiệm máu để xác định mức độ tổn thương cho bé B. Kết quả ban đầu ghi nhận bệnh nhi bị tổn thương âm hộ, âm đạo bên ngoài, riêng mức độ tổn thương sâu bên trong thì phải tiếp tục khám trong những lần tới. Hiện bệnh nhi được chỉ định sử dụng một số loại thuốc như: kháng sinh để chống tình trạng nhiễm trùng, giúp vết thương mau lành. Bác sĩ hẹn tái khám vào thứ năm tới.


Rời khỏi phòng khám, chị H. xót xa: "Mỗi khi kiểm tra, vết thương của cháu lại chảy máu. Không biết khi nào con tôi mới hết đau. Bé chỉ mới bập bẹ nói được từ “mẹ”. Nếu mà biết nói rạch ròi thì đã biết được nguyên nhân. Từ khi sự việc xảy ra, tôi phải nghỉ dạy để chăm sóc con. B. thường xuyên bị sốt, ốm liên tục, đặc biệt, đêm nào cháu cũng giật mình khóc thét khiến tôi rất đau lòng, không biết tinh thần của cháu sau này có bị ảnh hưởng không”.












Giấy khám bệnh của bé B.





Bác sĩ Trần Duy Tâm, Bệnh viện Tâm thần TP.HCM tư vấn: Trẻ bị xâm hại tình dục khi đã hơn sáu tuổi thì dễ ám ảnh đến lúc trưởng thành. Trẻ sẽ ác cảm với nam giới, kể cả những hành động yêu thương. Còn nếu trẻ xâm hại tình dục ở giai đoạn từ 2 – 6 tuổi thì đến khi trưởng thành, phần lớn trẻ sẽ không còn nhớ đến những sang chấn từng xảy ra. Tuy nhiên những sang chấn này tự động được não bộ lưu vào vùng vô thức. Khi trưởng thành, nếu trẻ gặp những tình huống bị hành hạ thể xác như: cưỡng hiếp, bạo lực… thì tất cả sự dồn nén trong vùng vô thức sẽ bùng phát, khiến trẻ bị tổn thương nặng hơn so với những trẻ khác. Do đó, cách tốt nhất để giúp trẻ vượt qua những sang chấn trong tương lai là phải cho trẻ một chỗ dựa về tinh thần, gia đình hạnh phúc, môi trường giáo dục thuận lợi.


Theo Công an huyện Đồng Phú, để biết cháu bé có bị xâm hại hay không, gia đình cần phải đưa bé B. đi giám định pháp y để cơ quan điều tra có cơ sở điều tra đối tượng nghi vấn. Tuy nhiên, chị H. lại ưu tiên cho việc điều trị của con. “Trong những vụ việc trẻ bị xâm hại, càng trì hoãn việc giám định thì bằng chứng càng khó củng cố, kẻ xấu vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật”, một cán bộ Công an huyện Đồng Phú nhận định.


Theo Đặng Anh - Thanh Toàn (PhunuOnline.vn)





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/thuongnhat/20131030103839178/nghi-an-be-gai-18-thang-tuoi-bi-xam-hai-tinh-duc.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét