Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

Vợ tỷ phú tự thiêu sống sót đầy may mắn


“Bệnh nhân đã tỉnh nhưng chưa nói được, hiện vẫn đang nằm cách ly tại Khoa hồi sức tích cực chống độc”, một bác sĩ tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định, TP.HCM cho biết như trên.


Sáng 29/10, theo nguồn tin của PV, bệnh nhân Nguyễn Thị Tường Vân (SN năm 1954, ngụ tại quận Gò Vấp, TP.HCM), người bị chồng cũ tạt a xít do tranh chấp số tài sản trị giá 30 tỷ đang được cứu chữa tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định.


Vụ việc xảy ra vào ngày 21/10, bệnh nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa quốc tế Vũ Anh.











tỷ phú; tự thiêu

Bệnh nhân còn rất yếu, đang nằm điều trị cách ly. Ảnh: Thanh Huyền.



Tuy nhiên, do tình trạng quá nguy kịch, bà Vân được chuyển ngay sang Bệnh viện Nhân dân Gia Định trong tình trạng khó thở, kích thích, vật vã…


Tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định, các bác sĩ ghi nhận bệnh nhân bị dội hóa chất ăn mòn từ đầu xuống nhưng ngoài da không tổn thương gì.


Tuy nhiên, do nuốt và hít phải thứ hóa chất này khiến bệnh nhân bị phỏng thực quản, phỏng đường hô hấp trên và dưới, phù phổi cấp.


Kết quả nội soi cho thấy bà Vân bị sang thương, xuất tiết và xuất huyết toàn bộ khí quản.


Sau 9 ngày điều trị tích cực, tri giác bệnh nhân đã tỉnh nhưng chưa nói được (do đang đặt ống khai khí quản), còn sốt, bạch cầu máu vẫn tăng cao do nhiễm trùng, phải thở ôxy.


Để duy trì mạng sống cho bệnh nhân, mỗi ngày các bác sĩ phải đều đặn nội soi phế quản tại giường bệnh để hút đàm.


“Nếu theo dõi không kỹ, bị nghẹt đàm cũng có thể khiến bệnh nhân tử vong”, một bác sĩ cho biết.


Các bác sĩ đánh giá trường hợp của bà Vân còn sống sót là vô cùng may mắn và hy hữu, bởi thông thường bệnh nhân bị phỏng hô hấp tỷ lệ tử vong rất cao.


Tuy tính mạng đã tạm giữ lại được nhưng các bác sĩ chưa thể biết bao giờ bà Vân mới được xuất viện, đó là chưa kể bệnh nhân còn phải đối diện với biến chứng hẹp đường thở.


“Trong tình trạng này, chúng tôi chưa có cách gì ngăn chặn biến chứng nói trên, chỉ có thể cho bệnh nhân dùng kháng viêm và kháng sinh liều cao”, một bác sĩ nhận định.


Được biết, thủ phạm tạt axít cũng chính là chồng cũ của bà Vân là ông Vương Chí Linh (68 tuổi, quận Gò Vấp, TP.HCM) đã tử vong sau khi tẩm xăng tự thiêu ngay trong chính căn nhà của mình.


Đây là vụ án không khởi tố (do thủ phạm đã chết) xuất phát từ bi kịch gia đình của ông Linh – bà Vân, từng gây xôn xao dư luận mấy tuần qua

Theo Vietnamnet





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/thuongnhat/20131029144231330/vo-ty-phu-tu-thieu-song-sot-day-may-man.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét