Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

Bé 6 tuổi bị bố đẻ, mẹ kế tra tấn như thời trung cổ?


Cháu bé bị bố đẻ mang ra nghĩa địa vứt bỏ?


Đỉnh điểm của sự việc khiến dư luận huyện Kinh Môn vô cùng phẫn nộ chính ở thông tin cháu bé bị bố đẻ mang ra nghĩa địa vứt bỏ. PV đã tìm về nhà ông nội cháu bé ở xã An Sinh (huyện Kinh Môn, Hải Dương) để tìm hiểu vụ việc.


Nhắc đến việc cháu bé Nguyễn Minh Thu (6 tuổi) bị bố đẻ, mẹ kế bạo hành, cả gia đình ông Nguyễn Doãn Tròn, ông nội cháu bé đều chưa hết bức xúc. Hàng xóm láng giềng biết tin cũng sang chia sẻ khiến ngôi nhà nhỏ luôn chật ních người. Ông Tròn cũng chính là người đã làm đơn gửi tới cơ quan công an huyện Kinh Môn vào ngày 30/10, cách ngày xảy ra vụ việc ít hôm.



Nhứng vết bầm dập ở cổ của bé Thu.


Kể lại sự việc với PV, ông Nguyễn Doãn Tròn (67 tuổi) luôn miệng nói: “Ở đời sao lại có người ác đến thế”. Theo lời ông Tròn, ngày 27/10, gia đình ông nhận được tin người dân báo, cháu Nguyễn Minh Thu (6 tuổi) bị bầm dập ở vùng đầu, ngực, cổ. Người dân phát hiện cháu đang kêu khóc ở khu vực nghĩa trang thôn Lĩnh Đông (xã Phạm Mệnh, Kinh Môn, Hải Dương). Khi đó, cháu Thu đang sống cùng bố đẻ là Nguyễn Doãn Thắng (SN 1983) và Ngô Thị Huệ (SN 1984 – là mẹ kế của cháu Thu) tại thôn Lĩnh Đông (xã Phạm Mệnh). Ngay khi nhận được tin báo, gia đình ông đã tìm đến nhà hai vợ chồng Thắng Huệ để hỏi rõ mọi chuyện.



Người Thu gần như không còn chỗ nào không có thương tích.


“Khi đến nhà, thấy cháu Thu mình mẩy thâm tím. Tôi thấy mặt cháu đầy sợ hãi. Khi tôi hỏi Huệ rằng cháu Thu ốm đau thế nào? Thằng Thắng đâu? Khi đó Huệ bảo: “Thắng đi làm, Thu có ốm đau gì đâu, ăn 4 - 5 bát cơm thì ốm đau gì”. Tôi bảo đưa cháu đi khám bệnh thì Huệ không cho đi với lý do “không bệnh gì mà phải đi khám”. Khi phát hiện vết thâm ở mông cháu Thu, tôi hỏi “đứa nào đánh vào mông con bé?” thì Huệ trả lời “Bố nó đánh”. Lúc đó Huệ còn lớn tiếng: “Bây giờ ông bà không có quyền, chúng con đẻ cháu nuôi cháu muốn đánh, muốn giết thế nào là ở chúng con, ông bà không có quyền”. Bà Nguyễn Thị Đinh (68 tuổi – bà nội Thu) kể lại.


“Chiều ngày 27/10, do không xin được cho Thu đi khám nên gia đình tôi nhờ công an xã Phạm Mệnh đến để xin cháu đi khám. Bởi khi đó chúng tôi không vào được, Huệ không cho đi, cháu Thu thì bị đe dọa nên không dám nói. Do vết thương quá nặng cháu Thu phải chuyển lên viện Quân khu 7. Kết quả bước đầu cho thấy, ngoài bị bầm dập, cháu Thu còn bị gãy chiếc xương sườn số 6.” - Bà Đinh vừa khóc vừa nói.



Ông Nguyễn Doãn Tròn - ông nội cháu Thu tỏ ra sốc trước việc cháu nội bị bạo hành dã man.


“Đến khi cho cháu Thu đi khám, hỏi chuyện cháu, cháu mới kể lại: “Con nói chuyện với bà, chốc về dì Huệ đánh con chết, dì Huệ cấm không cho về. Cháu bị bố cháu đánh đít, mẹ cháu bóp cổ, vùi đầu xuống thùng nước, cột tóc đập đầu vào tường mấy lần. Dì Thu còn bảo “Cho vào bao, bố vành bao, mẹ cho vào, vứt bao xuống ao rồi kéo lên." Bố chở ra nghĩa địa, có cậu ôm đằng sau”, nghe cháu Thu kể lại mà tôi rớm nước mắt”, Bà Đinh kể lại sự việc.


“Thứ 7 xuống chơi với cháu, mẹ cháu giấu, chỉ bảo cháu bị ngã nhiều quá. Không cho tôi gặp cháu, nếu bắt gặp mẹ cháu đánh cháu. Dì Huệ, Từ ngày cháu xuống đến giờ gần 4 tháng, cho cháu về đúng một hôm. Bà xuống, cháu bị đe không dám gần bà. Đêm hôm có tiếng khóc ở nghĩa địa, nên họ vào đưa cháu ra. Mẹ xỏ gang tay vào bóp cổ. Cháu 7 tuổi bắt nấu cơm, lau nhà, bế em, khuấy bột, trong khi con riêng của Huệ không phải làm gì. Tuần rằm bắt cháu bé dậy từ 12h quỳ đến 2h30 sáng. Hôm sau, cháu viết được mấy chữ rồi ngủ gật. Bố một mình nuôi 5 miệng ăn, thấy vợ bảo thế thì đánh cháu mà không biết ở nhà cháu phải làm những công việc ấy.” - ông Nguyễn Doãn Tròn tâm sự.



Bà Nguyễn Thị Định buồn bã kể.


Đang điều tra làm rõ vụ việc


Để tìm hiểu rõ hơn về sự việc, PV đã về xã Phạm Mệnh, nơi gia đình Thắng Thu đang sinh sống, cũng là nơi xảy ra nhiều vụ việc liên quan đến cháu Nguyễn Minh Thu. Đến giờ, người dân thôn Lĩnh Đông vẫn chưa hết bàng hoàng. Họ cho biết: Nếu thông tin cháu Thu bị bạo hành là thật thì vợ chồng cái Huệ ác quá.


Trao đổi với PV, chủ tịch UBND xã Phạm Mệnh, ông Dương Văn Mẫn cho biết: "Đúng là có thông tin về việc vợ chồng Nguyễn Doãn Thắng và Ngô Thị Huệ (thôn Lĩnh Đông, xã Phạm Mệnh) bạo hành cháu bé".



Ông Dương Văn Mẫn- chủ tịch UBND trao đổi với phóng viên.


“Cháu Thu mới nhập khẩu ở xã được 3 tháng. Trước đó, anh Nguyễn Doãn Thắng khi về ở rể tại nhà vợ (Ngô Thị Huệ) đã nhập khẩu về đây sinh sống. Về thông tin cháu Thu bị đánh đập là có. Việc cháu bị gãy xương sườn số 6 bây giờ vẫn chưa rõ nguyên nhân. Cháu Thu bảo bị dì đánh, nhưng đến Huệ chưa nhận. Huệ vẫn cho rằng: Cháu Thu bị giời leo nên có vết sẹo ở cổ. Lý giải về việc đánh con, anh Thắng nói là do Thu hay bỏ học, muốn dọa nó thôi. Không có chuyện cho vào bao mang ra bãi tha ma. Sự thật có việc Thắng lai con bằng xe máy vào tối ngày 24/10 thả cổng nhà cô Đắc, có khu mộ cổ nên người dân bảo nghĩa địa. Xong anh Thắng ra một chỗ nhòm chứ không phải bỏ về. Về thông tin cho con vào bao nhấn xuống ao cũng không chính xác vì theo lời Thắng: “Bế cháu ra ao dọa”. Tuy nhiên, hành vi dọa như thế là bạo lực về tinh thần, bạo lực về thể xác. Hiện công an xã Phạm Mệnh đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc lên công an huyện Kinh Môn để điều tra làm rõ.”, ông Dương Văn Mẫn cho biết.


Mong rằng, các cơ quan chức năng sớm làm sáng tỏ vụ việc, nếu có việc bạo hành dã man cháu bé 6 tháng tuổi cần phải xử lý nghiêm.


Sa Hà





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://www.nguoiduatin.vn/chau-be-6-tuoi-bi-bo-de-me-ke-tra-tan-nhu-thoi-trung-co-a112064.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét