Thứ Hai, 28 tháng 10, 2013

Đề xuất các địa phương đặt tên đường Võ Nguyên Giáp


Chiều 28/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Tổ chức Lễ quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp chủ trì Hội nghị rút kinh nghiệm việc tổ chức Lễ quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp.


Thực hiện Kế hoạch tổ chức Lễ quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp, các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ đã chủ động nêu cao tinh thần trách nhiệm, xây dựng kế hoạch cụ thể để Lễ quốc tang được tổ chức trang trọng, chu đáo, thể hiện tình cảm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, toàn quân và toàn dân ta đối với công lao to lớn của Đại tướng cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc.












Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị.



Trong suốt quá trình chuẩn bị Lễ quốc tang, Ban Tổ chức đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Ban Tổ chức lễ tang đã phối hợp chặt chẽ với gia đình Đại tướng và thống nhất các công việc cần thiết triển khai trong Lễ quốc tang. Các bộ, ngành, địa phương được giao nhiệm vụ đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động triển khai hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.


Ban Tổ chức lễ tang nhận định, Lễ quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp được tổ chức trang trọng, đúng nghi thức, chu đáo, an toàn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, thể hiện lòng kính trọng và tiếc thương của Đảng, Nhà nước và nhân dân trước sự ra đi của Đại tướng.


Công tác tổ chức Lễ quốc tang để lại ấn tượng tốt trong lòng nhân dân, gia đình Đại tướng và cảm phục của bạn bè quốc tế. Thông qua việc đưa tin về Lễ tang, truyền thông quốc tế đã phản ánh tình cảm của nhân dân ta và bạn bè quốc tế đối với Đại tướng, ca ngợi sự nghiệp vẻ vang của dân tộc ta.


Tuy nhiên, Ban Tổ chức Lễ quốc tang cũng thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, khiếm khuyết trong quá trình thực hiện. Đó là, một số công tác còn lúng túng trong phối hợp như cấp thẻ báo chí, bố trí xe phục vụ các cơ quan, đơn vị tại Quảng Bình không có phù hiệu rõ ràng cho từng đơn vị.


Phương án bảo đảm giao thông tại Quảng Bình chưa đạt yêu cầu, để xảy ra ùn tắc làm một số lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương không đến được nơi an táng.


Tại cuộc họp, Ban Tổ chức Lễ quốc tang cũng kiến nghị cấp có thẩm quyền giao cho các cơ quan chức năng, các địa phương nghiên cứu việc đặt tên đường phố mang tên Đại tướng; xây dựng khu lưu niệm, đưa tên Đại tướng gắn liền với các chiến công lịch sử của dân tộc vào sách giáo khoa… như nguyện vọng của đông đảo quần chúng nhân dân.


Đại diện gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp bày tỏ sự biết ơn của gia đình đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với việc chuẩn bị và hoàn thành trang trọng, chu đáo, an toàn trong việc tổ chức Lễ quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp.


Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cho biết, Bộ sẽ duyệt thêm biên chế cho Đồn biên phòng đang ngày đêm canh gác, tiếp đón đồng bào cả nước đến viếng Đại tướng.


Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương sự cố gắng của các cơ quan bộ, ngành, địa phương đã nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong quá trình Tổ chức Lễ quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp.


Phó Thủ tướng cho rằng, dưới sự lãnh đạo của Bộ Chính trị, Ban Tổ chức Lễ quốc tang đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, đáp ứng lòng mong đợi của nhân dân và bạn bè quốc tế dành cho Đại tướng Võ Nguyên Giáp.


Đồng thời, Phó Thủ tướng biểu dương các cấp, các ngành, địa phương và nhân dân cả nước đã tận tuỵ, trách nhiệm, hết lòng hết sức công việc được giao, góp phần tổ chức tốt Lễ quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp.





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/thuongnhat/20131029074347268/de-xuat-cac-dia-phuong-dat-ten-duong-vo-nguyen-giap.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét