Thứ Bảy, 26 tháng 10, 2013

Xe khách lao vực 7 người chết: Lỗi do lái xe


Theo ông Hiệp, xe khách bị tai nạn chở hành khách đi từ Hải Phòng lên Lào Cai để đi lễ chùa Bảo Hà và các nạn nhân trong vụ tai nạn đều là người Hải Phòng.


Vụ tai nạn xảy ra tại đoạn cua và khó đi, trong khi đó lái xe lại không quen đường nên trong lúc đang xuống dốc, chiếc xe khách chở 46 người (có 1 trẻ em) đã bị mất phanh, mất lái và lao xuống vực sâu khoảng 30m.












Hiện trường vụ tai nạn.



"Đây là vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trong điều kiện thời tiết xấu. Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được xác định do người điều khiển phương tiện vi phạm các quy định về trật tự ATGT", ông Hiệp cho hay.


Sau khi vụ tai nạn xảy ra, Ủy ban ATGT Quốc gia đã hỗ trợ cho mỗi gia đình có người bị chết 2 triệu đồng và người bị thương 1 triệu đồng.


Trước đó, vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng xảy ra lúc 18h30 ngày 25/10, tại km 74 + 200, quốc lộ 279, thuộc xã Yên Sơn, huyện Bảo Yên (Lào Cai). Tính đến 10h sáng nay, vụ tai nạn đã khiến 7 người tử vong và 29 người bị thương.


Liên quan đến vụ tai nạn này, Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia vừa gửi lời chia buồn tới các gia đình có người bị tử vong và gặp nạn.


Ngay trong sáng nay, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ra Công điện chỉ đạo Ban ATGT tỉnh Lào Cai phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tổ chức các biện pháp khắc phục hậu quả để giảm thiệt hại về người, kịp thời đưa những người bị thương đến cấp cứu tại bệnh viện gần nhất.


Phó Thủ tướng cũng yêu cầu công an tỉnh Lào Cai khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tại nạn để xử lý nghiêm theo pháp luật, rút kinh nghiệm và đề ra các giải pháp khắc phục, ngăn chặn những vụ tai nạn tương tự.


Liên tiếp TNGT đặc biệt nghiêm trọng


Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh đến tình hình TNGT khi chỉ trong mấy ngày vừa qua đã xảy ra liên tiếp ở cả đường bộ và đường thủy tại Lai Châu, Bình Phước và Lào Cai gây thiệt hại tổn thất rất lớn về người và tài sản.


Nguyên nhân ban đầu được xác định do người điều khiển phương tiện vi phạm các quy định về trật tự ATGT.


Để ngăn chặn các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng xảy ra, Phó Thủ tướng yêu cầu Trưởng ban ATGT các tỉnh và thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo thực hiện quyết liệt các giải pháp.


Cụ thể cần tăng cường lực lượng CSGT, Cảnh sát trật tự, Thanh tra giao thông đẩy mạnh công tác tuần tra lưu động để phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT là nguyên nhân xảy ra TNGT như: chạy quá tốc độ quy định, đi sai phần đường, làn đường, chở quá số người quy định (cả đường bộ và đường thủy), không đội MBH khi đi môtô, xe gắn máy, sử dụng phương tiện không bảo đảm an toàn kỹ thuật để chở khách.


Tăng cường công tác quản lý hoạt động vận tải hành khách, tổ chức kiểm tra an toàn trước khi phương tiện xuất bến bảo đảm chỉ phương tiện đủ tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật mới được chở khách…


Các doanh nghiệp vận tải, các cơ quan đơn vị yêu cầu lái xe phải chấp hành đúng quy tắc giao thông khi đi trên các đoạn đường đèo, dốc nguy hiểm; để phòng tránh TNGT.





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/thuongnhat/20131027080045120/xe-khach-lao-vuc-7-nguoi-chet-loi-do-lai-xe.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét