Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

Hình ảnh cảm động công an dầm mình giúp dân vượt lũ


Hình ảnh chiến sỹ CSGT (CA huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) cùng với lực lượng công an xã, dân quân tự vệ dầm mình dưới nước giúp dân vượt qua đoạn đường ngập lũ khiến nhiều người cảm động.



Trong sáng ngày 18/10, khi nước lũ đã rút dần, đoạn đường tránh chỉ còn ngập khoảng 1m nước, Trung úy CSGT Nguyễn Thế Hồng Quân (CA huyện Hương Sơn) đã cùng với lực lượng công an 2 xã Sơn Trà, Sơn Long dùng 2 thuyền nhỏ, lội nước giúp bà con và các phương tiện thô sơ, hàng hóa vượt qua đoạn đường ngập lũ.


Những người có mặt trong buổi sáng hôm nay đã bày tỏ sự xúc động trước hành động tình nguyện giúp dân của chiến sỹ CSGT và nhất là những người công an xã, không áo phao dầm mình dưới nước nhiều tiếng đồng hồ.


Họ chấp nhận lội nước ngang bụng, để hướng thuyền đưa nhân dân và các phương tiện vượt qua.


Chia sẻ với PV. , trung úy Quân cho biết: Anh đã cắm chốt ở khu vực này 2 ngày nay để trực lũ, giúp dân khi cần đến. Nói về hành động ngâm mình dưới nước, anh chỉ cười hiền “việc nhỏ thôi mà anh. Giúp được dân là vui rồi”.


Ông Lê Văn Ngọ, Trưởng CA xã Sơn Trà cho biết: Thấy nước đã rút dần, trong khi người dân di chuyển qua nhà 1 hộ dân bị "chặt chém" nên xã đã chủ trương dùng thuyền, cùng với gần 20 công an viên, dân quân tự vệ tình nguyện đưa dân qua lũ.


“Thấy anh em công an xã không có áo phao khi di chuyển trong nước lũ, chúng tôi rất xót. Cũng đã kêu nhiều năm xin hỗ trợ áo phao mà chưa được”, ông Ngọ cho biết.


Một số hình ảnh đẹp dưới ống kính VietNamNet:


Theo Vietnamnet




Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/thuongnhat/20131018152439226/hinh-anh-cam-dong-cong-an-dam-minh-giup-dan-vuot-lu.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét