Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

Chuyện về người đàn bà lấy cả 2 bố con làm chồng


Vẻ đẹp “tu hoa” của Dương Quý Phi


Theo dã sử Trung Quốc, Dương Quý Phi cao 1m64, nặng 69kg, nghĩa là cơ thể của cô có phần đẫy đà. Nhưng theo chuẩn về sắc đẹp của thời bấy giờ, mỹ nhân phải tròn trịa như thế mới thực sự quyến rũ và hấp dẫn, hơn nữa chứng tỏ người phụ nữ khỏe mạnh, giỏi đem lại sự viên mãn cho đàn ông trong chuyện chăn gối.


Có giai thoại kể rằng khi mới vào cung, một lần Dương Quý Phi tới ngự hoa viên ngắm hoa cùng các cung nữ. Khi cô chạm tay vào một cánh hoa thì bông hoa này đã khép lại vì xấu hổ trước vẻ đẹp kiêu sa, rạng ngời của cô. Vậy là tin đồn về sắc đẹp mê hồn của Dương Quý Phi lan khắp cung cấm. Thực ra, loài hoa Dương Quý Phi chạm vào chính là hoa trinh nữ. Tuy nhiên, có một điều là sau sự kiện đó, Đường Minh Hoàng đã mê đắm trước sự mỹ miều, quyến rũ của cô. Lúc đó Đường Minh Hoàng đã ngoài 50 tuổi, đã trải qua không biết bao nhiêu mối tình, được không biết bao nhiêu mỹ nữ cung phụng, hầu hạ. Thế mới biết, sắc đẹp của Dương Quý Phi có sức hút đến mức nào.



Chuyện về người đàn bà lấy cả 2 bố con làm chồng (Ảnh minh họa).


Âm mưu cướp người đẹp từ con trai của vua Đường


Sự việc bắt đầu khi Vũ Huệ Phi, ái thiếp được sủng ái nhất trong số 59 cung phi của Đường Minh Hoàng qua đời vì bạo bệnh. Đường Minh Hoàng vì vậy rất buồn rầu, ngày đêm không ăn không ngủ. Chủ buồn phiền, tất đầy tớ phải lo. Vì vậy, bọn thái giám hầu cận Đường Minh Hoàng, nhất là Cao Lực Sỹ chạy vạy khắp nơi, tìm đủ mọi cách để giải khuây cho chủ. Một hôm, khi qua phủ Thọ Vương, Cao Lực Sỹ nhìn thấy Thọ Vương Phi nhan sắc hơn người thì mừng lắm, nghĩ rằng, cô gái này có thể thay thế vị trí của Vũ Huệ Phi trong hậu cung của Đường Minh Hoàng.


Nhân buổi hầu vua, Cao Lực Sỹ nói với Đường Huyền Tông rằng, Thọ Vương Phi nhan sắc tuyệt trần có thể nói là “khuynh nước khuynh thành”, Huyền Tông vì lời tiến cử của cận thần Cao Lực Sĩ cũng cảm thấy rất tò mò. Huyền Tông sai họ Cao truyền chỉ triệu Thọ Vương Phi vào cung Ôn Tuyền để xem tận mắt.


Người ta nói rằng, ngay từ lần gặp đầu tiên ở cung Ôn Tuyền, Đường Minh Hoàng đã chết mê chết mệt cô con dâu họ Dương. Đường Minh Hoàng rất muốn có được người đẹp, tuy nhiên, Ngọc Hoàn đã là gái có chồng, mà theo danh phận chính thức thì lại là con dâu của Huyền Tông. Vì vậy, thân là một Hoàng đế, Đường Minh Hoàng không thể ngang nhiên cướp vợ của con “giữa ban ngày” được. Nhưng cũng vì thế mà Huyền Tông lại đâm ra buồn phiền, mất ăn mất ngủ. Lúc này, Cao Lực Sĩ lại thay Huyền Tông nghĩ ra một cách “thập toàn thập mỹ”.


Theo kế sách của Cao Lực Sỹ, Đường Minh Hoàng hạ lệnh cho Ngọc Hoàn làm ni cô trong chùa để tỏ lòng hiếu thuận với Vũ Huệ Phi vừa mất. Một thời gian sau, khi mọi người đã quên mất vị Thọ Vương Phi xinh đẹp, Đường Huyền Tông mới sai người bí mật đưa Dương Ngọc Hoàn vào cung, phong làm Dương Quý Phi. Từ đó, Huyền Tông cùng Dương Ngọc Hoàn ngày đêm quấn quýt bên nhau.


Bi kịch nước mất nhà tan và cái chết tức tưởi của mỹ nhân


Từ khi có Dương Quý Phi, Đường Minh Hoàng bỏ bê triều chính, suốt đêm ngày chỉ quẩn quanh hưởng thụ ái ân cùng người đẹp. Mọi việc đại sự của triều đình đều do thừa tướng Dương Quốc Trung – người anh họ của Dương Quý Phi - giải quyết. Và sự lộng quyền của vị thừa tướng này đã dẫn đến loạn An Lộc Sơn nổi danh trong lịch sử Trung Quốc, đồng thời dẫn đến cái chết tức tưởi đầy nước mắt của Dương Quý Phi khi cô bị giết chết bởi chính tay Đường Minh Hoàng vì cho rằng cô đã dùng sắc đẹp mê hoặc nhà vua dẫn đến cảnh nước mất, nhà tan, dân chúng khổ sở.


Lê Vy





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://www.nguoiduatin.vn/chuyen-ve-nguoi-dan-ba-lay-ca-2-bo-con-lam-chong-a107015.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét