Chủ Nhật, 13 tháng 10, 2013

Cộng đồng mạng từng phút dõi theo linh cữu Đại tướng


Một thành viên trên cộng đồng mạng chia sẻ hình ảnh "biền" người tiễn đưa Đại tướng Võ Nguyên Giáp về với đất mẹ Quảng Bình.



"Xin chia tay Đại tướng ở 1 góc tĩnh mịch của Thủ đô, cũng để có cái nhìn bao quát hơn về tình cảm của nhân dân dành cho Người.


Cả cuộc đời vì nước, vì dân, và ngay cả khi về với Hồ Chủ tịch, Đại tướng cũng đã kịp thổi bùng lên trong mỗi người dân Việt Nam ngọn lửa của Đoàn kết, của Ý chí Việt Nam, Ý chí quyết đưa đất nước này thoát khỏi nghèo hèn mà vươn lên sánh vai với các cường quốc, điều mà đáng ra đất nước này phải thế." Là tâm sự từ đáy lòng của một bạn trẻ.





Từ sáng sớm nay, trong khi hàng ngàn bạn trẻ tập trung ở các tuyến phố có đoàn tang lễ đi qua thì trên mạng, không khí trầm mặc, buồn đau với những hình ảnh, chia sẻ không thể nào cảm động hơn.



Và dưới đây là tâm sự của một bạn tình nguyện, khoác lên mình chiếc áo xanh và lặng lẽ dõi theo đoàn xe đưa linh cữu Đại tướng về với đất mẹ: "Hôm nay, con đã thấy một cụ bà mắt rơm rớm khi nghe tin không được đến gần khu vực linh cữu Người đi qua, một bác cựu chiến binh đeo băng tang, lặng lẽ ngồi một góc để chờ người anh cả của mình và dòng người cứ đổ về Nội Bài ngày một đông. Những người khách nước ngoài ngơ ngác không hiểu chuyện gì xảy ra, nhưng chỉ cần nghe General Vo Nguyen Giap, họ hiểu tất cả. Chưa bao giờ con thấy cầu vượt Nội Bài lại oằn mình xuống trước sức nặng, sức nóng của nhiều người như thế. Chưa bao giờ con thấy sự ái mộ rất đỗi cuồng nhiệt mà thiêng liêng như vậy".




Thành viên có nickname "Xu hào" chia sẻ hình ảnh mình chụp được trên Facebook cá nhân với tâm sự: "Người đã về với quê hương Quảng Bình. Cả dân tộc kính cẩn nghiêng mình!":



P.Đ - Lee (tổng hợp)





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://www.nguoiduatin.vn/cong-dong-mang-tung-phut-doi-theo-linh-cuu-dai-tuong-a108695.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét