Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2013

Dồn sức đảm bảo ATGT ngày quốc tang Đại tướng


“Lực lượng CSGT sẽ ‘dồn sức’, cố gắng đảm bảo an toàn giao thông (ATGT), tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân vào viếng theo đúng quy định của Ban Lễ tang cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp”, Trung tá Nguyễn Hữu Tâm, Đội trưởng Đội CSGT số 1, Phòng CSGT Công an Thành phố Hà Nội cho biết.


Tạo mọi điều kiện để người dân vào viếng


Để đảm bảo trật tự ATGT, phục vụ công tác bảo vệ Lễ Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng CSGT Công an thành phố Hà Nội cho biết, Phòng sẽ bố trí hơn 150 chốt trực cùng các tổ tuần tra lưu động.











giao thông, công chính, CSGT, Phân làn, Quốc tang, Đại tướng, Võ Nguyên Giáp

Ngoài việc tổ chức an toàn giao thông, lực lượng CSGT còn hướng dẫn người dân đến địa điểm viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.



Trung tá Nguyễn Hữu Tâm, Đội trưởng Đội CSGT số 1, đơn vị phụ trách địa bàn quận Hoàn Kiếm cho biết, thực hiện kế hoạch của phòng CSGT, đơn vị đã bố trí lực lượng phân luồng, điều tiết để đảm bảo an toàn giao thông trong những ngày Lễ tang Đại tướng.


Theo đó, Đội CSGT số 1 sẽ bố trí 34 chốt và 3 tổ tuần tra với tổng số 118 chiến sĩ, thời gian làm việc từ 5 giờ sáng đến 23 giờ tối.


“Trong khi làm nhiệm vụ, các chiến sĩ phải có thái độ và tác phong theo đúng điều lệ của ngành công an. Khi linh cữu Đại tướng đi qua chốt chặn, lực lượng này phải kính cẩn, nghiêng mình cúi chào thành kính”, Trung tá Tâm cho biết.


Bên cạnh đó, Đội CSGT số 1 cũng cho rằng, trong những ngày Lễ tang Đại tướng, người dân ngoại tỉnh có thể về Hà Nội đông và nếu vi phạm thì chỉ nhắc nhở, nếu cố tính vi phạm thì sẽ xử phạt.


Ngoài ra, Đội CSGT số 1 cũng bố trí lực lượng xử lý những xe dừng, đỗ trái phép xung quanh khu vực tang lễ.


“Lực lượng CSGT sẽ ‘dồn sức’, cố gắng đảm bảo an toàn giao thông, tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân vào viếng theo đúng quy định của Ban Lễ tang. Đây là công việc hết sức tự hào, là cơ hội thể hiện lòng kính trọng với cố Đại tướng. Vì thế, cán bộ chiến sĩ CSGT sẽ quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ và đảm bảo an toàn giao thông”, Trung tá Tâm khẳng định.


Tự hào được góp sức


Đứng chốt chặn điều hành giao thông tại ngã tư Hoàng Diệu - Điện Biên Phủ, trung uý Trần Xuân Quỳnh, Đội CSGT số 2 cho biết, trong mấy ngày vừa qua theo chỉ đạo của Phòng CSGT Công an TP.Hà Nội, Đội CSGT số 2 đã huy động 180 lượt chiến sỹ CSGT/ ngày để điều hành giao thông, nhất là trên tuyến đường Hoàng Diệu.











giao thông, công chính, CSGT, Phân làn, Quốc tang, Đại tướng, Võ Nguyên Giáp

Chiều 11/10 trước số nhà 30 Hoàng Diệu vẫn có rất động người đến viếng Đại tướng.



Trung tá Quỳnh cho biết: Mặc dù phải lập thêm chốt chặn, tăng ca để điều hành giao thông khu vực xung quanh đường Hoàng Diệu, nhưng với các em chiến sĩ CSGT đội 2, việc được góp sức phục vụ giúp người dân vào thăm viếng Đại tướng đảm bảo trật tự là niềm vui, niềm vinh dự không dễ gì có được.


“So với việc hàng vạn bà con đồng bào ở khắp mọi miền đất nước không quản ngại khó khăn về đây đứng xếp hàng cả ngày trời để được vào viếng thăm cố Đại tướng thì công sức của bọn tôi có bõ bèn gì đâu”, Trung uý Quỳnh nói.


Trong những ngày đứng điều hành giao thông trên đường Hoàng Diệu, Trung uý Quỳnh cho biết, anh đã được chứng kiến nhiều cảnh tượng cảm động về lòng thành kính, biết ơn sâu sắc của người dân đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp.


Một trong số đó là vào ngày 10/10, một cụ gia tên Minh ở Nam Định đi cùng đoàn 16 người vào viếng Đại tướng, nhưng do tuổi cao sức yếu cụ bị ngất lên ngất xuống nhiều lần. Thấy sức khoẻ cụ yếu, anh em CSGT đã xin phép được đưa cụ vào viện cấp cứu nhưng cụ Minh nhất quyết không đồng ý.


“Cụ bảo nếu chưa vào viếng được Đại tướng thì dứt khoát cụ không vào viện. Không còn cách nào khác, anh em chiến sĩ CSGT đã làm việc với ban lễ tang tại nhà Đại tướng xin được ưu tiên đưa cụ vào viếng rồi cụ mới đồng ý nhập viện”, Trung uý Quỳnh kể lại.


Trung uý Quỳnh cũng cho biết thêm, trong những ngày qua do người dân đến viếng cố Đại tướng gồm rất nhiều người dân ngoại tỉnh, người già, người tàn tật nên ngoài việc phân luồng giao thông thì anh em chiến sĩ CSGT còn có thêm nhiệm vụ hướng dẫn người dân và đưa các cụ già sang đường.


Theo Vietnamnet





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/thuongnhat/20131012073507459/don-suc-dam-bao-atgt-ngay-quoc-tang-dai-tuong.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét