Thứ Năm, 17 tháng 4, 2014

Thoát khỏi lưỡi hái tử thần nhờ được chuyển chỗ ngồi


9h30 sáng 16/4, trên đường cao tốc TPHCM – Trung Lương đoạn qua km 44+800 (qua cầu số 10 khoảng 100m) thuộc địa phận huyện Châu Thành (tỉnh Tiền Giang) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe khách 29 chỗ và xe bồn tưới cây xanh. Vụ tai nạn làm 7 người tử vong và hiện vẫn còn 7 người đang phải điều trị tại bệnh viện.


Thoát khỏi lưỡi hái tử thần nhờ được chuyển chỗ ngồi - Ảnh 1


Chị Thắm (ảnh trái) và bà Sen đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: Đ.Bá


Nỗi đau nhân đôi


Chiều 17/4, chúng tôi đến thăm bà L.T.Sen (53 tuổi trú tại Mỹ Tho, Tiền Giang), một trong những nạn nhân của vụ tai nạn thảm khốc trên đường cao tốc TPHCM-Trung Lương xảy ra sáng 16/4. Bà Sen đang được điều trị tại Khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình (Bệnh viện Chợ Rẫy).


Hiện bà Sen đang phải bó trắng hai chân, sức khỏe yếu. Chuyến đi TPHCM của bà Sen để tái khám vết mổ nang thận hồi tháng trước (cũng tại Bệnh viện Chợ Rẫy) đã trở thành thảm họa của gia đình bà.


Cùng đi với bà Sen trên chuyến xe định mệnh ấy có chồng bà là ông Trần Văn Hải và con trai Trần Thanh Phong. Vụ tai nạn khiến ông Hải tử vong trên đường chuyển đến bệnh viện. Con trai bà thì đang nằm cấp cứu vì chấn thương sọ não, cũng tại Bệnh viện Chợ Rẫy.


“Đến giờ, mợ Sen vẫn chưa biết chuyện cậu Hải mất. Vợ của Phong đang chăm sóc chồng ở phòng bệnh bên kia thỉnh thoảng lại chạy sang bên này ngóng tình hình sức khỏe của mẹ. Mợ Sen có 2 con dâu, con dâu út đang lo chuyện hậu sự cho ba…” - nói đến đây, chị Phan Thị Yến (cháu ruột của nạn nhân Trần Văn Hải) sụt sùi khóc - “Mất mát và đau đớn mà gia đình cậu mợ tôi gánh chịu quá lớn. Tôi cầu trời cho mợ mau mau hồi phục, nhưng tôi cũng không biết chúng tôi sẽ giấu mợ được bao lâu nữa…”.


BS Lê Văn Tuấn - Trưởng khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình cho biết, bà Sen bị gãy cánh tay trái, gãy nứt xương chậu phải, gãy đốt sa ngón chân trái, gãy xương ghe chân trái. “Mặc dù các vết thương không hẳn là gây nguy hiểm đến tính mạng, song bệnh nhân đã 53 tuổi nên chúng tôi đang theo dõi sát sao. Chúng tôi cũng đã mời bác sĩ đến tái khám vết mỗ nang thận cho bệnh nhân”, BS Lê Văn Tuấn cho hay. BS Tuấn cho biết thêm, hiện nạn nhân Phong (con trai bà Sen) đang được các bác sĩ tận tình cứu chữa cùng 5 bệnh nhân khác.


Thoát chết trong gang tấc


Chị Trần Thị Hồng Thắm (24 tuổi, trú tại Bến Tre), người mang bầu 6 tháng đã may mắn thoát khỏi lưỡi hái tử thần trong vụ tai nạn. “Lúc đầu em ngồi ở băng dưới, sau đó được bác tài chuyển lên ngồi băng thứ 3 sau lưng bác tài, nhưng phụ xe bảo rằng có người đặt vé rồi nên bố trí em ngồi băng giữa, gần cửa ra vào. Nếu vẫn ngồi ở băng sau của bác tài thì em không biết nói sao nữa”, chị Thắm vẫn chưa hết hoảng hốt kể lại. Vụ tai nạn đã khiến chị Thắm bị gãy xương sườn số 1 và hiện đang được điều trị tại Khoa Lồng ngực (Bệnh viện Chợ Rẫy). Các bác sĩ cho biết, rât may là tình trạng thai nhi của chị vẫn ổn định.


“Vợ chồng con gái tui thuê nhà trọ sống ở TPHCM để đi làm kiếm sống. Hôm đó nó về ký bảo hiểm thất nghiệp rồi trở lên, chính tui đưa ra xe. Vậy mà đến khi tui gọi điện kiểm tra xem con nó về đến TPHCM chưa thì một người khác bắt máy nói nó đang cấp cứu ở Bệnh viện Chợ Rẫy. Tôi rụng rời tay chân, hộc tốc đón xe lên đây. Ơn trời con tôi thoát được vụ tai nạn khủng khiếp này”, bà Trần Thị Tươi - mẹ nạn nhân Thắm nói.


Hiện có 7 nạn nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. BS Nguyễn Văn Khôi - Phó giám đốc bệnh viện cho biết, sức khỏe của các nạn nhân đang dần ổn định và được Ban Giám đốc bệnh viện trực tiếp theo dõi, chỉ đạo trong công tác điều trị.


Trong một diễn biến có liên quan, thông tin từ BS Nguyễn Văn Khôi cho hay, những nạn nhân không may tử vong trong vụ tai nạn này đã được Công an huyện Châu Thành (Tiền Giang) chuyển về Trung tâm Pháp y để thực hiện các thủ tục pháp y. Riêng trường hợp 2 nạn nhân người Pháp tử vong trong vụ tai nạn, hiện Sở ngoại vụ Tiền Giang đã có công văn gửi đến Lãnh sự quán Pháp để có thể giải quyết các vấn đề tiếp theo.


Theo Gia Đình & Xã Hội


Xem thêm video clip: Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng trên cao tốc Trung Lương





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://ift.tt/1i0KI3j

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét