Thứ Năm, 17 tháng 4, 2014

Lây lan sởi tại bệnh viện đang rất nghiêm trọng


Ngày 17-4, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã có báo cáo hỏa tốc gửi Thủ tướng Chính phủ về tình hình dịch sởi.












Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trong vòng vây báo chí (ảnh chụp sáng 16-4 tại Bệnh viện Nhi trung ương) - Ảnh: Nguyễn Khánh



Điểm đang chú ý trong báo cáo này cho thấy tình trạng lây lan dịch sởi trong bệnh viện đang rất nghiêm trọng. Chỉ trong ngày 17-4, riêng tại Bệnh viện Nhi trung ương đã có 33 ca bệnh từ các khoa khác chuyển đến điều trị tại khoa truyền nhiễm do lây nhiễm sởi trong bệnh viện, trong khi ngày 17-4 chỉ có 5 bệnh nhân sởi mới được chuyển vào Bệnh viện Nhi trung ương.


Cũng theo báo cáo này, trong ngày 17-4, Bệnh viện Nhi trung ương đã có thêm hai bệnh nhi sởi nặng xin về. Như vậy số tử vong tại riêng bệnh viện này đã lên tới 107 trường hợp và số tử vong ở các cơ sở y tế đã thống kê được là 116 trường hợp.


Cần biết: Bệnh sởi gây biến chứng gì, điều trị ra sao?




Bộ Y tế cũng đánh giá số bệnh nhân nặng và số tử vong sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tới do bệnh nhi mắc sởi phần lớn trong nhóm dưới 1 tuổi và là nhóm có nguy cơ diễn biến xấu sau mắc sởi.


Bộ trưởng Bộ Y tế cũng khuyến cáo người dân đưa trẻ dưới 2 tuổi đi tiêm vắcxin sởi nếu chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ hai mũi. Trong số 300.000 trẻ thuộc nhóm này, hiện đã có khoảng 150.000 cháu được tiêm bổ sung từ tháng 3 đến nay.


Bộ trưởng cũng cho biết đã tiếp tục đề xuất Chính phủ xuất quỹ dự trữ quốc gia thêm 12 máy thở phân bổ cho Bệnh viện Nhi trung ương và các bệnh viện của Hà Nội điều trị cho bệnh nhân sởi, sau khi Chính phủ vừa đồng ý cấp 30 máy cuối tuần trước.


Về việc có hay không công bố dịch sởi ở Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu Giám đốc Sở Y tế Hà Nội tham mưu cho thành phố việc công bố dịch hay không, căn cứ vào các tiêu chí, điều kiện công bố dịch. Đồng thời đảm bảo thuốc men và phương tiện y khoa chống dịch sởi tại Hà Nội.


Theo L.Anh (Tuổi Trẻ)





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://ift.tt/1ive3aL

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét