Thứ Hai, 14 tháng 4, 2014

Gia đình chị Huyền đồng tình quyết định trả hồ sơ


Sau phiên tòa, ông Lê Văn Viễn, bố chị Huyền cho biết, ông hoàn toàn đồng tình với quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung của tòa. Trong khi đó, LS bảo vệ cho bị cáo Tường nói rằng quyết định của tòa chưa thuyết phục...














Cát Tường; giết người; thẩm mỹ; chị HuyềnSơ đồ


Vụ việc TMV Cát Tường ném xác bệnh nhân



Khi phiên tòa đang ở phần thẩm vấn, sau khi nghỉ để hội ý 15 phút, HĐXX đã đột ngột cho hoãn tòa, trả hồ sơ để điều tra bổ sung.


Lý do HĐXX xét xử đưa ra là vì còn một số vấn đề về chuyên môn ngành y không thể làm rõ ngay tại phiên tòa.


Trong phần thẩm vấn, bác sỹ Tường và các nhân viên của TMV đã có những lời khai mâu thuẫn với nhau.











Cát Tường; giết người; thẩm mỹ; chị Huyền

Hai con của nạn nhân sau phiên xử - Ảnh: Phạm Hải



Bác sỹ Tường khai rằng, ca phẫu thuật nâng ngực cho chị Huyền tiến hành trong khoảng thời gian 4 giờ đồng hồ. Trong thời gian làm phẫu thuật, nạn nhân không có vấn đề gì bất thường.


“Chị Huyền vẫn tỉnh, vẫn nói chuyện được trong quá trình thực hiện phẫu thuật. Đến khi được đưa vào phòng hậu phẫu, lúc đó chị Huyền mới co giật, nhắm mắt”, bị cáo Tường khai.


Theo lời khai của Tường, có thể do đó là cơn động kinh nên bị cáo đã tiêm cho chị Huyền một ống thuốc an thần.


Sau khoảng 20 phút theo dõi, thấy chị Huyền bình thường, Tường đã bỏ đi lễ chùa, giao cho y tá ở nhà theo dõi.


Khi nhận tin chị Huyền nguy kịch, Tường gọi điện cho bác sỹ Thành đến hỗ trợ rồi lao về thì phát hiện nạn nhân đã tử vong.


Còn theo lời khai của các y tá, ca phẫu thuật bình thường ngốn 4 tiếng đồng hồ, nhưng vì ca của chị Huyền gặp bất thường ngay từ lúc đang phẫu thuật nên bác sỹ Tường đã phải tiến hành thật nhanh.


Sau phiên tòa, ông Lê Văn Viễn, bố chị Huyền cho biết, ông hoàn toàn đồng tình với quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung của tòa.


Ông cũng đưa ra yêu cầu của gia đình là cần khởi tố thêm bác sỹ Tường 3 tội 'Giết người', 'dụ dỗ người chưa thành niên phạm tội' và 'Kinh doanh trái phép'.


Luật sư Vũ Gia Trưởng của gia đình bị hại cũng cho rằng cần phải trả hồ sơ để điều tra bổ sung.


Theo luật sư Trưởng, lời khai của Nguyễn Mạnh Tường và những nhân chứng có mặt tại thời điểm xảy ra vụ việc khẳng định, sau khi phát hiện bị hại gặp những biến chứng như sùi bọt mép, mặt tím tái…


Về mặt y đức và pháp luật, nhẽ ra bị cáo Tường phải dừng lại. Nhưng ông ta vẫn tiếp tục phẫu thuật trên con người đang có biến chứng. Hành vi này hoàn toàn có thể trả lại hồ sơ để điều tra bổ sung.











Cát Tường; giết người; thẩm mỹ; chị Huyền

Sau phiên tòa, bố chị Huyền cho biết, hoàn toàn đồng tình với quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung



Cũng theo ông Trưởng, trong hồ sơ vụ án mà luật sư được tiếp cận, lời khai của những người liên quan có nhiều mâu thuẫn.


Hơn nữa, xác nạn nhân chưa được tìm thấy mà lại dùng những lời khai mâu thuẫn để chứng minh là không thỏa đáng.


Bà Chu Thị Vân Trang, luật sư bào chữa cho bị cáo Tường thì thể hiện quan điểm cho rằng, lý do để HĐXX trả hồ sơ chưa thật thuyết phục bởi, lời khai của Tường tại tòa và các y tá không có gì mới.


“Ngay từ cơ quan điều tra, cho đến khi ra tòa, lời khai của bác sỹ Tường là nhất quán. Và trong hồ sơ điều tra đã có những mâu thuẫn trong lời khai của bác sỹ Tường và các y tá, chứ không phải khi ra tòa họ mới khai mâu thuẫn nhau như vậy”, lời bà Vân.


Theo nữ luật sư, cần phải cho bác sỹ và các y tá đối chất, việc dừng tòa, trả hồ sơ điều tra bổ sung vì lý do HĐXX cần làm rõ một số vấn đề liên quan đến chuyên môn y tế khi phiên tòa vẫn còn đang ở phần thẩm vấn là chưa thuyết phục.


“Tuy nhiên, tôi tôn trọng quyết định của tòa”, lời bà Vân.


Theo Vietnamnet





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://ift.tt/1m0gL8u

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét