Thứ Bảy, 19 tháng 4, 2014

Các trường mầm non ‘lao đao’ vì dịch sởi


Theo thống kê của cơ quan y tế, từ đầu năm tới nay đã có 2.287 trường hợp sốt phát ban nghi sởi phân bố tại 452/584 xã phường (77,4%) của 30/30 quận huyện; 1.528 trường hợp đã được lấy mẫu xét nghiệm, 1.367 trường hợp đã có kết quả trong đó đã có 1.052 trường hợp dương tính với sởi (77%), đã ghi nhận có 14 trường hợp tử vong do sởi phân bố ở 11 quận, huyện.


Trước tình hình dịch sởi bùng phát với những nguy hiểm khó lường, Sở GD - ĐT Hà Nội đã yêu cầu các Phòng GD - ĐT quận, huyện, thị xã chỉ đạo các trường học, đặc biệt là các trường mầm non đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh trong trường học theo đúng nội dung phòng chống dịch bệnh trước đó.


Các trường mầm non ‘lao đao’ vì dịch sởi - Ảnh 1


Thông báo cách nhận biết và phòng, chống dịch sởi.


Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các trạm y tế, trung tâm y tế tại các quận, huyện, thị xã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong trường học đặc biệt là dịch sởi.


Ngoài ra các giáo viên cũng như phụ huynh học sinh cần phải quan tâm tới tình trạng sức khỏe của các em học sinh. Nếu có biểu hiện nhiễm bệnh phải đưa trẻ đi khám, tránh để tiếp xúc với học sinh trong lớp để ngăn chặn lây nhiễm chéo.


Theo Bà Vũ Thị Thanh Hà - Hiệu trưởng Trường mầm non Chu Văn An cho biết: "Mặc dù dịch sởi đang lây lan nhanh, nhưng Trường Chu Văn An chưa có trường hợp phụ huynh xin cho con nghỉ vì bệnh sởi. Sĩ số của trường luôn đạt gần 90% trong tổng số gần 1.000 trẻ". Bà còn cho biết, nhà trường sẽ báo cáo ngay Trung tâm y tế tại địa phương, nếu có bất cứ dấu hiệu nào của bệnh sởi.


Các trường mầm non ‘lao đao’ vì dịch sởi - Ảnh 2


Tất cả các cháu trong trường mầm non đều được rửa tay bằng xà phòng.


Không riêng gì trường mầm non Chu Văn An, nhiều trường mầm non khác cũng tăng tần suất thực hiện các công việc đã tăng lên 2-3 lần/tuần so với trước đây. Tất cả các cháu trong trường mầm non đều được rửa tay bằng xà phòng, các khu vực vui chơi, học tập, khu vực nhà vệ sinh, khu ăn uống, các dụng cụ, đồ dùng và đồ chơi hàng ngày của các cháu đều được lau chùi, rửa sạch.


V.T (Tổng hợp)


Xem thêm video clip: Toàn cảnh vụ nổ súng kinh hoàng tại cửa khẩu Quảng Ninh





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://ift.tt/1hZHind

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét