Chủ Nhật, 13 tháng 4, 2014

Nếu chị Huyền còn sống và trở về, hậu quả pháp lý ra sao?


Một luật gia xin không đưa tên cho rằng, đến nay vẫn không tìm thấy xác chị Huyền nên chưa thể khẳng định chị Huyền đã chết mà chỉ có thể coi là nạn nhân “mất tích” sau khi đến TMV Cát Tường.


Về thủ tục tuyên bố mất tích, theo Điều 78 Bộ luật Dân sự thì khi một người biệt tích hai năm liền trở lên, mặc dù đã áp dụng đầy đủ các biện pháp thông báo, tìm kiếm theo quy định của pháp luật tố tụng dân sự nhưng vẫn không có tin tức xác thực về việc người đó còn sống hay đã chết thì theo yêu cầu của người có quyền, lợi ích liên quan, Toà án có thể tuyên bố người đó mất tích.











thẩm mỹ, Cát Tường, ném xác, bệnh nhân, phẫu thuật, Lê Thị Thanh Huyền, Nguyễn Mạnh Tường

Nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền



Theo Điều 81 của Bộ luật này, sau ba năm, kể từ ngày quyết định tuyên bố mất tích của Toà án có hiệu lực pháp luật mà vẫn không có tin tức xác thực là còn sống thì Tòa án tuyên bố người đó đã chết.


Thực tế có trường hợp người bị tuyên bố mất tích, tuyên bố chết trở về hoặc có tin tức xác thực là người đó còn sống thì theo yêu cầu của người đó hoặc của người có quyền, lợi ích liên quan, Toà án ra quyết định huỷ bỏ quyết định tuyên bố người đó là đã chết.


Mặc dù đây chỉ là tình huống giả định, nhưng giả sử trường hợp chị Huyền còn sống và trở về thì việc truy tố, xét xử bị cáo Tường và Khánh vẫn không oan.


Vì trường hợp chị Huyền trở về thì Tường và Khánh sẽ không phạm tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” nhưng Tường vẫn phạm tội “Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh” và Khánh vẫn phạm tội “Trộm cắp tài sản”.









TÓM TẮT DIỄN BIẾN VỤ ÁN:


9h ngày 18/10/2013, chị Lê Thị Thanh Huyền (SN 1974, 36 Hàng Thiếc, phường Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đến TMV Tường (45 Giải Phóng, phường Đồng Tâm, Hà Nội) đăng ký phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ bụng, bơm ngực. Chị Huyền trả 50 triệu đồng tiền phẫu thuật.


11h ngày 19/10/2013, chị Huyền đến phẫu thuật. Nguyễn Mạnh Tường (SN 1973, trú xóm 6A, xã Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội) - Giám đốc trung tâm thẩm mỹ cùng 3 nhân viên tiến hành hút mỡ, nâng ngực. 16h phẫu thuật xong.16h30 chị Huyền co giật, nháy mắt, sùi bọt mép. Tường tiêm thuốc an thần cho chị Huyền và hết các biểu hiện trên và đi lễ chùa cùng bạn.


17h45 phút Tường nhận điện thoại của nhân viên báo chị Huyền tím tái, mạch khó bắt, huyết áp không đo được. Tường gọi cho bác sỹ cùng khoa trong bệnh viện Bạch Mai sang cấp cứu hộ. Khi Tường về đến nơi, chị Huyền đã mặt tím, không thấy thở, không có nhịp tim. Tường cấp cứu nhưng chị Huyền đã tử vong.


23h30 Tường lấy xe, cùng nhân viên khênh xác chị Huyền lên xe đi vứt. Tường lái, phía sau có Khánh, vợ Tường và nhân viên đi xe máy “hộ tống” phía sau. Sau khi bỏ xe chị Huyền lại dọc đường, Khánh và vợ Tường lên ô tô ngồi cùng đi vứt xác. Đến gần cầu Thanh Trì, Tường và Khánh bê xác chị Huyền xuống ném xuống sông Hồng.



(Theo Pháp luật VN)





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://ift.tt/1iKfwGB

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét