Thứ Tư, 16 tháng 4, 2014

Nhà máy vàng lớn nhất Việt Nam đóng cửa vì 'nợ'


Theo đó, vào khoảng 18h ngày 14/4 tại thôn 4 xã Phước Đức, Phước Sơn, một số nhân viên của công ty Vàng Phước Sơn đã phong tỏa lối duy nhất vào nhà máy và yêu cầu lãnh đạo công ty trả họ số bảo hiểm xã hội.


Theo tập đoàn Besra, trong giai đoạn vừa qua, Công ty TNHH Vàng Phước Sơn đã trải qua rất nhiều khó khăn như giá vàng giảm mạnh, chính sách thuế, tài chính.., làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất. Thế nên Cty chậm trễ trong việc thanh toán tiền BHXH. Hệ quả là một số nhân viên đã nghỉ việc không được chốt sổ để đăng ký bảo hiểm thất nghiệp.


Nhà máy vàng lớn nhất Việt Nam đóng cửa vì 'nợ' - Ảnh 1


Nhà máy sản xuất vàng lớn nhất Việt Nam đã nhiều lần bị phong tỏa, buộc ngừng hoạt động.


Trong quá trình thảo luận với công ty để giải quyết vấn đề, các nhân viên này đã tiến hành phong tỏa nhà máy để đòi sổ bảo hiểm. Việc này khiến công ty buộc phải đóng cửa tạm thời vì nguyên nhân bất khả kháng từ lúc 8h tối ngày 14/4 đến thời điểm hiện tại.


Ngay sau khi xảy ra sự việc, để đảm bảo quyền lợi cho người lao động, đại diện công ty đã xuống tận nơi để trao đổi, giải thích. Họ cũng trao tận tay các nhân viên cam kết bằng văn bản của công ty về việc trả sổ bảo hiểm trong vòng 15 ngày làm việc kể từ ngày 14/4.


Phía công ty cũng hứa, nếu trả sổ BHXH không đúng thời hạn, họ sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm chi trả tiền BHTN cho nhân viên theo đúng lộ trình thanh toán tiền BHTN quy định tại Luật BHXH.


Tuy nhiên, nhóm nhân viên vẫn tiến hành chặn đường không chấp nhận đề nghị của công ty. Nhóm công nhân cũng thay đổi yêu cầu. Theo đó, họ muốn công ty phải ngay lập tức trả cho họ cả sổ BHXH và tiền bảo hiểm thất nghiệp cùng một lúc.


Hiện Công ty Vàng Phước Sơn đang đề nghị chính quyền địa phương và lực lượng công an hỗ trợ giải quyết sự việc.


Đây không phải là lần đầu tiên nhà máy sản xuất vàng lớn nhất Việt Nam bị phong tỏa, buộc ngừng hoạt động. Trước đó, vào cuối tháng 12/2013 nhà máy vàng Phước Sơn đã bị nhà thầu và tiểu thương cùng người dân phong tỏa vì nợ nần hàng chục tỷ đồng.


Theo Tiền phong





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://ift.tt/1eQUwNi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét