Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Đình chỉ Cục trưởng Đường sắt vì phát ngôn sốc



Lãnh đạo với phát ngôn "điều chỉnh một tý đã rùm beng cả lên" về dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đội giá hơn 339 triệu USD vừa bị tạm đình chỉ chức vụ.



Bộ trưởng Giao thông Vận tải vừa ký quyết định tạm đình chỉ chức vụ đối với ông Nguyễn Hữu Thắng - Cục trưởng cục Đường sắt Việt Nam. Lãnh đạo Cục Đường sắt bị đình chỉ do phát ngôn không đúng và thiếu trách nhiệm liên quan đến dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, gây bức xúc dư luận và ảnh hưởng đến uy tín ngành giao thông vận tải, văn bản của Bộ Giao thông nêu. Ông Trần Phi Thường - Phó cục trưởng Cục Đường sắt tạm thời thay ông Thắng.











Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đội giá thêm hơn 339 triệu USD, tương đương hơn 7.100 tỷ đồng.



  1. Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đội giá thêm hơn 339 triệu USD, tương đương hơn 7.100 tỷ đồng.




Ngoài bị cách chức tạm thời, ông Nguyễn Hữu Thắng còn phải kiểm điểm làm rõ trách nhiệm trong việc phát ngôn “chỉ điều chỉnh một tý đã rùm beng cả lên” với dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. Lãnh đạo cục Đường sắt cũng bị vị “tổng tư lệnh” ngành giao thông yêu cầu phải giải trình nguyên nhân làm tăng tổng mức đầu tư dẫn đến phải điều chỉnh dự án. Những giải trình này phải gửi về Bộ Giao thông Vận tải trước ngày 7/5.


Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông là dự án vay vốn ODA. Tổng đầu tư là 8.770 tỷ đồng, tương đương 552,86 triệu USD, với 419 triệu USD vay từ nguồn ưu đãi của Trung Quốc và 133,86 triệu USD vốn đối ứng của Chính phủ. Một trong những vấn đề gây bức xúc dư luận trong những ngày qua là dự án bị đội giá, với mức đầu tư được điều chỉnh tăng thêm hơn 339 triệu USD. Phát ngôn về vấn đề này, đại diện cục Đường sắt, cũng là chủ đầu tư dự án, cho biết “điều chỉnh một tý đã rùm beng cả lên”.


Theo Zing





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://ift.tt/1hwdJs8

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét