Thứ Hai, 14 tháng 4, 2014

Công nhân vận hành có sai sót trong vụ nổ thùng nấu thép



Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường xác định nguyên nhân của vụ tai nạn là do một công nhân vận hành đã chậm đóng nắp thùng rót thép.




Ngày 14/4, đoàn cơ quan chức năng bao gồm Cục Kỹ thuật Hình sự - Bộ Công an, Phòng Kỹ thuật Hình sự, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Công an huyện Tân Thành và Thanh tra Sở LĐTB-XH đã có mặt tại Nhà máy Thép Pomina 3 (KCN Phú Mỹ, huyện Tân Thành) để khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn xảy ra tại đây vào chiều 11/4 khiến hơn chục công nhân bị phỏng.


Cơ quan chức năng xác định nguyên nhân của vụ tai nạn là do một công nhân vận hành đã chậm đóng nắp thùng rót thép. Lúc đó nhiệt độ của thép gần 1.600 độ C, sóng sánh và trào ngược lên phía trên miệng thùng gây tiếng nổ lớn, lửa bùng lên.











Các công nhân bị bỏng điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh zing
Các công nhân bị bỏng điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy.

Thép và xỉ rất nóng đã trào ra ngoài rơi xuống sàn đúc gặp nhiệt độ lạnh thì phát nổ khiến các công nhân đang vận hành khuôn đúc, thùng rót và một số người trực bảo trì tại khu vực bán kính khoảng 10 m bị bỏng.


Ông Đỗ Tiến Sĩ, Tổng giám đốc Nhà máy Thép Pomina 3, cho biết mỗi mẻ nấu chứa 120 tấn nguyên liệu. Nguyên nhân của vụ tai nạn cũng liên quan đến quá trình vận hành có sai sót của các công nhân. Ông Sĩ cho biết thêm, việc khắc phục sự cố sẽ hoàn thành trong 2 - 3 ngày tới.




Theo Sài Gòn Giải Phóng






Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://ift.tt/1qBTTy7

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét