Thứ Hai, 21 tháng 4, 2014

Luật sư của Dương Chí Dũng đi Singapore xác minh vụ ụ nổi 83M


Luật sư Trần Đình Triển cho biết vừa có chuyến sang Singapore để gặp gỡ ông Goh Hoon Seow - Giám đốc Công ty AP, đơn vị môi giới bán ụ nổi 83M.


LS Trần Đình Triển (Đoàn luật sư TP.Hà Nội, người bào chữa cho bị cáo Dương Chí Dũng) cho biết ông vừa có chuyến sang Singapore để gặp gỡ ông Goh Hoon Seow - Giám đốc Công ty AP, đơn vị môi giới bán ụ nổi 83M, sau đó ông này chuyển hơn 1,66 triệu USD về Việt Nam, cơ quan tố tụng Việt Nam xác định là tiền lại quả.


Trong bản khai tuyên thệ trước pháp luật của ông Goh, được xác nhận bởi văn phòng công chứng ở Singapore, có xác nhận của Viện Pháp luật Singapore về tư cách công chứng viên, có chứng nhận hợp pháp hóa lãnh sự của Đại sứ quán Việt Nam ở Singapore, do LS Triển cung cấp, ông Goh khai: "Tôi biết ông Dương Chí Dũng, nguyên Chủ tịch Vinalines và các con của ông trong thời gian họ học tập ở Singapore. Tuy nhiên tôi chưa từng liên hệ và trao đổi trực tiếp hoặc gián tiếp với ông Dũng về việc bán ụ nổi 83M. Tôi cũng chưa từng liên hệ trao đổi với ông Mai Văn Phúc, cựu Tổng GĐ Vinalines về việc bán ụ nổi 83M.













Bị cáo Dương Chí Dũng và đồng phạm tại phiên tòa sơ thẩm.







Trong quá trình trao đổi và đàm phán với ông Trần Hải Sơn và những người của ông Sơn đại diện cho Vinalines, tôi không nói bất cứ điều gì về lại quả.Theo tôi ông Sơn không nói được tiếng Anh, mọi trao đổi thương thuyết giữa tôi với ông Sơn được thực hiện qua phiên dịch.


Việc thanh toán ụ nổi 83M được thực hiện dưới hình thức Tín dụng thư của Vinalines theo thỏa thuận mua bán. Số tiền 1,66 triệu USD là một phần của khoản thanh toán theo Tín dụng thư để trả cho việc chuẩn bị hồ sơ xin phép, thủ tục Hải quan và xuất khẩu liên quan đến ụ nổi 83M. Trước khi thỏa thuận được ký, AP không hề biết Công ty Phú Hà.


Tôi không hề yêu cầu ông Sơn phải mở tài khoản ở Công ty Phú Hà tại Ngân hàng UOB. Tên của Công ty Phú Hà xuất hiện lần đầu tiên khi Công ty Global Success thông báo cho AP về tên công ty sẽ nhận khoản tiền thanh toán. Chi tiết về tài khoản của Công ty Phú Hà do ông Sơn thông báo cho AP để tôi thực hiện thanh toán theo tín dụng thư cho Công ty Phú Hà theo thỏa thuận. Tôi chưa bao giờ trao đổi với ông Dũng, Phúc về khoản tiền 1,66 triệu USD."


Tài liệu mà LS Triển làm việc với ông Goh có những tình tiết rất quan trọng trong việc xác định hành vi tham ô của các bị cáo Dũng, Phúc, Trần Hữu Chiều và Trần Hải Sơn. LS Triển cho biết tài liệu trên ông sẽ nộp cho HĐXX cấp phúc thẩm khi phiên tòa diễn ra.










Ở phiên tòa sơ thẩm Dương Chí Dũng, Mai Văn Phúc bị tuyên tử hình về tội tham ô tài sản, 18 năm tù về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, tổng hợp hình phạt là tử hình.




Trần Hữu Chiều 10 năm tù tội tham ô, 9 năm tội cố ý làm trái quy định. Trần Hải Sơn 14 năm tù tội tham ô, 8 năm tội cố ý làm trái, Mai Văn Khang 7 năm tù, Bùi Thị Bích Loan 4 năm tù, Lê Văn Dương 7 năm tù, Huỳnh Hữu Đức 8 năm tù, Lê Ngọc Triện 8 năm tù, Lê Văn Lừng 8 năm tù.




Theo Lương Kết (Dân Trí)





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://ift.tt/1lt8o4e

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét