Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Phát hiện 2 bức tượng Phật bằng đồng ở Đà Nẵng


Sáng 23/4, các công nhân thi công đường vành đai phía Nam Đà Nẵng dùng máy xúc đất san lấp mặt bằng qua nhà ông Huỳnh Phước Tự (phường Hòa Hải) và phát hiện hai bức tượng Phật bằng đồng.


Phát hiện 2 bức tượng Phật bằng đồng ở Đà Nẵng - Ảnh 1


Một tượng Phật bà Quan âm ngồi cao 55 cm, thân lưng rộng 20 cm, không có đế. Tượng còn lại có phần thân khoảng 40 cm, chân đế bằng đồng cao 21 cm.


Những người làm nghề rà phế liệu phát hiện thêm chiếc chuông đồng đường kính 50 cm có từ thời Tự Đức; một chiêng đồng đường kính 50cm; hai chân đèn; hai con nghê... và bán lại cho đơn vị thi công.


Theo ông Tự, số hiện vật phát hiện có thể là đồ vật của chùa Thái Bình bị tàn phá và được ông nội ông đưa về nhà cất giữ, sau đó bị thất lạc. Hai bức tượng Phật đã được ông Tự bàn giao cho chùa Thái Bình mới xây dựng trên địa bàn phường Hòa Hải.


Ngày 25/4, công an phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) tiếp tục cùng Phòng Văn hóa - Thông tin quận vận động người dân bàn giao nhiều hiện vật bằng đồng, trong đó có hai bức tượng Phật vừa phát hiện, để xác minh và có hướng xử lý.


Theo VnExpress





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://ift.tt/1gYNjeW

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét