Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014

Bệnh nhân sởi viện Nhi đã không còn phải nằm ghép


Ngày 25/5, Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đi thị sát lại công tác điều trị sởi tại 3 bệnh viện trung ương, đồng thời xuống thăm, động viên y bác sĩ, bệnh nhân, gia đình các bệnh nhân đang chống chọi với bệnh này.


Theo Phó giáo sư Lê Thanh Hải, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, so với 10 ngày trước khi Bộ trưởng đến kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng chống, điều trị sởi tại chính Bệnh viện Nhi Trung ương thì ngày 25/5, lượng bệnh nhân vào khám ở bệnh viện này đã giảm quá một nửa.


Nếu 10 ngày trước, trung bình mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận 2.500-3.000 bệnh nhân vào khám thì hiện chỉ còn khoảng 1.500 ca. Trước bình quân ngày tiếp nhận 30 bệnh nhân sởi mới thì nay số bệnh nhân sởi mới nhập viện mỗi ngày là 5-7 ca, hầu hết là bệnh nhân nặng từ bệnh viện tuyến dưới chuyển lên. Toàn viện hiện còn 307 ca sởi đang điều trị, hoàn toàn không còn tình trạng nằm ghép, số tử vong do sởi, liên quan đến sởi giảm mạnh.


Đa phần người dân đã đưa trẻ đến khám tại các phòng khám gia đình, bệnh viện thành phố.











Nhập mô tả cho ảnh
Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đi thị sát tại 3 bệnh viện trung ương đồng thời xuống thăm, động viên y bác sĩ, bệnh nhân, gia đình các bệnh nhân đang chống chọi với bệnh này.

Tương tự, tại bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, hiện còn 75 bệnh nhân sởi đang điều trị nhưng chỉ có 28 trường hợp là bệnh nhi. Tình trạng nằm ghép không còn, không có bệnh nhân phải thở máy, các ca sởi nhẹ đều được hướng dẫn chuyển xuống bệnh viện Đống Đa – là bệnh viện vệ tinh của bệnh viện này để điều trị.


Còn tại khoa Nhi – Bệnh viện Bạch Mai, số bệnh nhân sởi tiếp nhận mới, số ca nặng đang điều trị vẫn ở mức cao nhưng tình trạng quá tải đã giảm. Toàn khoa hiện còn 70 bệnh nhân sởi, 6 ca nặng đang phải thở máy.


PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng khoa Nhi – Bệnh viện Bạch Mai chia sẻ, tại khoa hiện đang điều trị cho 110 bệnh nhân, trong đó có 70 ca sởi, trong khi khoa chỉ có 50 giường. Khoa sẽ bố trí tăng cường dùng phòng hội trường khoa để kê thêm 20 giường cho trẻ nằm điều trị.


Số mắc sởi tại các địa phương có xu hướng giảm


Ngày 25/4, Cục Y tế Dự phòng (bộ Y tế) cho biết, cả nước ghi nhận thêm 38 trường hợp mắc sởi xác định trong số 210 trường hợp sốt phát ban dạng sởi tại 25 tỉnh, thành phố.








Nhập mô tả cho ảnh

Tích lũy từ đầu năm 2014 đến nay, cả nước ghi nhận 3.647 trường hợp mắc sởi xác định trong số 10.227 trường hợp sốt phát ban dạng sởi tại 61/63 tỉnh, thành phố, trong đó có 25 trường hợp tử vong do sởi trong số 125 trường hợp nặng xin về và tử vong.


Trong ngày cũng đã có hai trường hợp tử vong có liên quan đến sởi ở Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai và bổ sung hai trường hợp tử vong có liên quan đến sởi tại Bệnh viện Bạch Mai (trong đó có 1 trường hợp tử vong ngày 15/2 và 1 trường hợp tử vong ngày 18/4). Số trẻ đến khám tại các bệnh viện tuyến trung ương đã giảm rõ rệt, tuy nhiên số bệnh nhân nhập viện mới thường là những bệnh nhân nặng.


Theo thống kê, đến nay số trường hợp sốt phát ban nghi sởi và số mắc sởi xác định tại các địa phương tiếp tục xu hướng giảm. Tỷ lệ tiêm vắcxin sởi tại các tỉnh tiếp tục được nâng lên do các tỉnh tiếp tục triển khai chiến dịch tiêm vét vắcxin sởi.


Hiện còn 5 tỉnh có tỷ lệ tiêm vét vắcxin sởi thấp dưới 50% gồm An Giang, Tiền Giang, Bình Phước, Lâm Đồng, Long An.


Theo Zing





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://ift.tt/1nvlW3p

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét