Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Sâu bò lổm ngổm trong nhà dân: Phun thuốc không hiệu quả


Sáng 24/4, ngành chức năng tỉnh Lâm Đồng đã đến kiểm tra khu vực sâu xanh xuất hiện dày đặc tại khu dân cư lô 90, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.


Theo ông Đào Văn Toàn, Chi Cục phó Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Lâm Đồng, bước đầu, cơ quan chuyên môn xác định đây là loài sâu ăn lá muồng hoa hường, tên khoa học là Catopsilia Pomona Fabricius, thuộc họ bướm phấn, bộ cánh vảy.











Sâu bò lổm ngổm khắp nơi.

Sâu bò lổm ngổm khắp nơi.



Điều đáng chú ý là loài sâu này chỉ gây hại trên cây muồng hoa hường (chứ không phải hoa sữa như thông tin trước đây), không gây hại đối với các loại cây trồng khác. “Theo khảo sát của chúng tôi, sau khi ăn trụi lá cây muồng, một số sâu bò vào vườn rau, cà chua của dân nhưng không hề gây hại”, ông Toàn cho biết.


Tình trạng sâu xanh xuất hiện dày đặc tại khu vực lô 90 đã xảy ra từ nhiều ngày qua khiến người dân trong khu vực phát hoảng. Đây là lần đầu tiên loài sâu này xuất hiện dày đặc tại khu vực này. Sau khi ăn trụi hàng chục cây muồng, chúng lổm ngổm bò lên cổng, tường rào, thậm chí “tấn công” vào tận nhà dân. Mật độ sâu rất dày, nhiều con dài đến 10 cm.








Nhập mô tả cho ảnh










Người dân phun xịt thuốc trừ sâu.

Người dân phun xịt thuốc trừ sâu.



Người dân trong khu vực đã phải dùng nhiều biện pháp diệt trừ sâu nhưng cứ hết đợt này lại đến đợt khác xuất hiện. Theo ông Toàn, đối với loài sâu này, biện pháp phun xịt thuốc để diệt trừ ít mang lại hiệu quả, mà cần giải pháp khác, chẳng hạn như chuyển đổi cây trồng.





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://ift.tt/1hv0hjH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét