Thứ Tư, 16 tháng 4, 2014

Hải Phòng: Bọ xít hút máu tấn công người lúc đang ngủ


Chị Thủy bị con bọ xít hút máu tấn công khi đang ngủ, khiến 1 bên tay bị tê bại. Hút no nê, nó không bỏ đi mà chui sâu xuống nệm giường của chị, nằm ẩn ở đó.




Chị Phạm Thị Thanh Thủy ở số 39/108, đường Hùng Vương, P.Thượng Lý, Q.Hồng Bàng, TP. Hải Phòng cho biết, sáng 15/4, khi ngủ dậy thì thấy có 4 vết sưng gây nhức, ngứa ở bả vai, bụng, cánh tay, bàn chân.




Ban đầu chị nghĩ là kiến cắn sau đó thấy vết sưng càng to và lan rộng rồi tấy lên lạ thường. Đến khi một bên bả vai của chị bị sưng và có cảm giác tê bại không hoạt động được nữa chị mới thực sự lo lắng.


Sáng nay (16/4), chị và người thân đã lật tung đồ đạc trong nhà truy tìm thủ phạm. Gia đình chị đã phát hiện ngay dưới đệm chị nằm có một con bọ xít khá to. “Tôi nghi ngờ con bọ xít này là bọ xít hút máu người nên lên internet xem thế nào. Kết quả, hình dáng bên ngoài con bọ xít tôi bắt được dưới đệm không khác điểm nào bọ xít hút máu người”, chị Thủy cho biết. Sau tin chị Thủy bị bọ xít hút máu tấn công, nhiều hộ dân sống quanh đó cũng dọn dẹp nhà cửa, đề phòng loài côn trùng nguy hiểm này.












Con bọ xít hút máu người tấn công chị Thủy



Theo Tiến sĩ Côn trùng học Phạm Thị Khoa, Nguyên Giám đốc Trung tâm Phòng chống côn trùng, Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương, thời gian này trời bắt đầu nóng, là mùa sinh sản của bọ xít hút máu người, từ tháng 4 - 10 hàng năm. Trong 4 năm trở lại đây, loài sinh vật này đã xuất hiện ồ ạt tại Việt Nam, đặc biệt là tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TPHCM...


Loài này thích hút máu chuột, gà. Khi chúng bay vào nhà, nếu không có chuột chúng tấn công người.


Theo Thu Hằng (Dân Trí)





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://ift.tt/1j3PoGL

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét