Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014

Bộ trưởng Đinh La Thăng trả nợ niềm tin cho dân


Với đề xuất sửa chữa mặt cầu Thăng Long với chi phí hơn 300 tỉ đồng của Tổng cục Đường bộ, ông Thăng bác thẳng thừng và cho rằng không phù hợp, gây lãng phí. Ông Thăng yêu cầu Tổng cục Đường bộ đưa ra giải pháp kỹ thuật tiết kiệm nhất để sửa triệt để mặt cầu, ổn đinh khai thác lâu dài.


Bộ trưởng Đinh La Thăng trả nợ niềm tin cho dân - Ảnh 1


Bộ trưởng đưa ra những quyết định dứt khoát, quyết liệt, rất được dư luận ủng hộ.


Không chỉ bác đề xuất, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu Tổng cục Đường bộ phải nghiêm khắc rút kinh nghiệm trong việc tham mưu đề xuất phương án này. Có nghĩa là, lãnh đạo Tổng cục Đường bộ rất yếu kém, đưa ra một phương án thiếu tính toán, không khoa học và tốn kém. “Nghiêm khắc rút kinh nghiệm” là một câu rất nặng mà từ trước đến nay, ít khi một bộ trưởng dùng để “mắng” quan chức cấp tổng cục trưởng.


Đối với ngài Cục trưởng Cục Đường sắt, nhiều người cho rằng ngài phát biểu linh tinh nên làm cho bộ trưởng nổi giận. Nhưng có lẽ không, câu nói “Chúng tôi làm được nhiều việc cũng không ai khen ngợi hết, điều chỉnh một tí đã rùm beng cả lên” chỉ là giọt nước làm tràn ly để Bộ trưởng Thăng đưa ra quyết định tạm đình chỉ.


Bởi vì tại nhiều cuộc họp trước đó, chính ông Thăng đã công khai chỉ ra hàng loạt yếu kém của ngành đường sắt như tự coi mình là một bộ, ngồi chờ sung rụng, ngành đường sắt yếu kém mà lãnh đạo đánh golf nhiều hơn ngành hàng không…


Ai đó cho rằng Bộ trưởng Đinh La Thăng mất bình tĩnh, vội vàng ra quyết định thì chưa đúng.


Nhìn lại những việc Bộ trưởng Đinh La Thăng đã làm thời gian qua, cho thấy ông tỏ ra sốt ruột vì những điều mà ngành giao thông chưa làm được. Xin nhắc lại lần nữa câu nói của ông Thăng tại buổi khai mạc cuộc thi tuyển Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ: “Ngành giao thông còn nợ dân rất nhiều, cần phải cố gắng và nỗ lực hơn nữa”. Biết đang nợ dân nhiều và nói ra điều đó tưởng cũng không phải ai cũng nói được.


Ông Thăng biết dân đang đòi nợ, ông thúc ráo riết cấp dưới làm việc hiệu quả để trả món nợ cho dân. Cho nên, cùng với niềm hy vọng những công trình giao thông đường bộ, đường sắt hiện đại được trả tới tay, người dân có thể thấy được Bộ trưởng Đinh La Thăng đang trả lại niềm tin bằng những quyết định vừa qua của ông.


Theo Laodong.com.vn





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://ift.tt/RW405b

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét