Thứ Bảy, 12 tháng 4, 2014

Cụ ông 87 tuổi 16 năm 'đội' đơn đi đòi công lý


Cầm trên tay hồ sơ đã được phô tô nhiều lần nên nét chữ đã mờ, giọng nói khào khào, ông Giang Văn Mân bùi ngùi: “Nó chiếm đất của gia đình tui nên tui phải thuê người khác viết đơn gửi đến cơ quan chức năng để đòi lẽ phải. Và lẽ phải đã thuộc về tui rồi nhưng cơ quan chức năng vẫn không chịu thực hiện nên 16 năm qua tui vẫn phải đội đơn đòi thi hành án”.


Lấy tay lau nước mắt, ông Mân nói tiếp: “Tuổi của tui đã gần đất xa trời, không biết chết khi nào nữa, chắc có lẽ Chi cục thi hành án dân sự huyện Thới Bình chờ tui chết rồi mới…”.


Cụ ông 87 tuổi 16 năm 'đội' đơn đi đòi công lý - Ảnh 1


Đã ở cái tuổi gần đất xa trời nhưng ông Mân vẫn phải đội đơn đi đòi quyền lợi cho mình.


Theo hồ sơ cho thấy, năm 1994, ông Nguyễn Văn Chơn (ngụ ấp 11, xã Thới Bình, huyện Thới Bình, Cà Mau) cố ý chiếm đất canh tác của ông Giang Văn Mân với diện tích 48.500m2. Ông Mân phải đi khắp nơi nhờ người viết đơn đòi công lý. Đến năm 1998, TAND huyện Thới Bình mở phiên tòa sơ thẩm xử phạt ông Nguyễn Văn Chơn 9 tháng tù giam về tội “xâm phạm tài sản của người khác”; đồng thời buộc ông Chơn phải bồi hoàn 4.000kg lúa cho ông Mân.


Ông Chơn chống án lên TAND tỉnh Cà Mau. Ngày 16/5/1998, TAND tỉnh Cà Mau xử phúc thẩm và tuyên án giữ nguyên bản án của tòa sơ thẩm. Tuy nhiên, từ ngày tòa tuyên án đến nay, cơ quan Thi hành án (THA) dân sự huyện Thới Bình vẫn chưa chịu THA.


Bức xúc hơn là sau khi ra tù, ông Chơn lại tiếp tục tái chiếm đất của ông Mân.


Trao đổi với PV, ông Huỳnh Quốc Khải - Chi cục trưởng Chi cục THA huyện Thới Bình - cho rằng, về phần đất mà ông Nguyễn Văn Chơn chiếm của ông Giang Văn Mân đã được THA xong. Tuy nhiên về sau, ông Chơn lại tiếp tục chiếm đất của ông Mân nên THA huyện Thới Bình đã báo cáo lên UBND huyện xử lý vì thuộc thẩm quyền của UBND huyện Thới Bình.


Còn về phần lúa thì theo ông Khải, nếu như ông Mân đưa ra được chứng cứ ông Chơn có khả năng THA thì Chi cục THA huyện sẽ THA phần lúa cho ông Mân.


Theo tìm hiểu của PV, thực tế ông Nguyễn Văn Chơn có thừa khả năng THA án bởi ông Chơn có đến 18 công đất ở ấp 9, xã Tân Lộc. Phần đất này ông Chơn cho người khác mướn mỗi công một chỉ vàng 24k/năm (tức mỗi năm ông Chơn thu 18 chỉ vàng 24k).


Việc ông Nguyễn Văn Chơn có thừa khả năng THA cũng đã được Chi cục THA dân sự huyện Thới Bình xác minh và đã có báo cáo đến Cục THA dân sự tỉnh Cà Mau vào ngày 23/7/2012.


Liên quan đến vụ việc này, PV đã nhiều lần liên hệ với ông Trần Văn Dũng (Phó Chủ tịch UBND huyện Thới Bình) nhưng ông này hẹn hết lần này đến lần khác, chưa tiếp xúc với PV.


Ông Mân bức xúc cho rằng, phải chăng Chi cục THA dân sự huyện Thới Bình cố tình kéo dài thời gian, chờ đến khi ông qua đời thì “xù” vụ việc, bởi lẽ hiện ông Mân đã gần 90 tuổi?


Theo Dân trí


Xem thêm video clip: Đánh ghen ở Sài Gòn, chồng nhảy lên xe bà 2 bỏ chạy





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://ift.tt/1sTYPk0

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét