Thứ Năm, 17 tháng 4, 2014

Cụt hai chân vẫn phải bò lên lầu 6 vì quy định chung cư


Theo anh Đạt, năm 1993, anh mắc bệnh hiểm nghèo nên bị cưa cụt một chân. Năm 1998, căn bệnh tái phát khiến anh phải nhập viện, cắt bỏ nốt chân còn lại. Kể từ đó, cuộc sống của anh trở nên bế tắc, gia đình vì tốn nhiều tiền chữa trị cho anh nên cũng lâm vào hoàn cảnh khó khăn.


Năm 2000, khu vực nơi gia đình anh sinh sống bị giải tỏa. Anh cùng gia đình về căn hộ tái định cư tại lầu 6, chung cư Tuệ Tĩnh. Năm 2011, anh Đạt quyết định sử dụng xe lăn đi bán vé số kiếm tiền phụ giúp gia đình và dành dụm để trị bệnh.


Thường ngày anh Đạt phải rời nhà từ 7h sáng đến 1-2h khuya mới về. Một bảo vệ tại chung cư xác nhận, thời gian gần đây do không được sử dụng thang máy nên anh Đạt phải bò lết từ tầng trệt lên tầng 6 chung cư. Anh Đạt cho biết đã đến tìm gặp Chủ tịch UBND phường 12 nhờ địa phương giúp đỡ, nhưng chưa được giải quyết.











anh Huỳnh Tấn Đạt (SN 1978, ngụ phòng 611, chung cư Tuệ Tĩnh, phường 12, quận 11)

Anh Huỳnh Tấn Đạt (SN 1978, ngụ phòng 611, chung cư Tuệ Tĩnh, phường 12, quận 11).



Ông Cao Văn Hảo - Phó ban quản trị chung cư cho biết: "Trường hợp của anh Đạt khó giải quyết vì thang máy chỉ hoạt động từ 5h đến 23h hàng ngày theo quy định của chung cư. Quá thời gian trên, thang máy chỉ phục vụ những trường hợp cần kíp như cấp cứu, đau bệnh... Anh Đạt thường xuyên đi làm về quá khuya nên không thể mở thang máy, vì thời điểm đó không có người trực. Ban quản trị chung cư đã động viên gia đình anh Đạt khắc phục, về chung cư trước 23h".


Theo tìm hiểu, chung cư Tuệ Tĩnh là chung cư được giao UBND phường 12, quận 11 quản lý. Trước đây thang máy chung cư được giao cho Hội cựu chiến binh phường vận hành. Người dân chung cư phải đóng tiền sử dụng thang máy theo nhiều mức, tùy tầng cao.


Thời gian gần đây, việc quản lý, vận hành thang máy được giao cho một cá nhân nhận thầu. Theo phản ánh của người dân sống ở chung cư, việc sử dụng thang máy theo giờ giấc như trên ảnh hưởng đến cuộc sống của họ. Không chỉ thang máy, bãi xe của chung cư cũng có mức phí rất cao, 80.000 đồng/tháng đối với xe số, từ 120.000 - 150.000 đồng/tháng đối với xe ga.





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://ift.tt/1lbfgD7

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét