Chủ Nhật, 20 tháng 4, 2014

Bé 8 tuổi chết bất thường, người nhà vây viện Nhi trung ương


Cho rằng các bác sĩ viện Nhi TW cấp cứu chậm trễ dẫn đến cái chết thương tâm của cháu Tô Quốc An (8 tuổi), gia đình nạn nhân đã vây bệnh viện.


19h tối 20/4, người nhà cháu bé Tô Quốc An, trú tại TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc, đến bệnh viện Nhi trung ương yêu cầu làm rõ cái chết vào hồi 15h của cháu bé.


Anh Nguyễn Hữu Thái, cậu ruột của cháu An, cho biết: “Sáng ngày 19/4, cháu An có hiện tượng đau bụng nên gia đình đưa đi cấp cứu ở bệnh viện Đa khoa Vĩnh Phúc. Sau khi khám, các bác sĩ cho chuyển cháu xuống Hà Nội. 9h30, gia đình đưa cháu khám tại bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Sau khi chẩn đoán, họ nói đưa cháu sang viện Nhi trung ương cấp cứu”.













Người nhà vây viện Nhi TW sau cái chết bất thường của cháu Tô Quốc An (Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc).




11h trưa cùng ngày, gia đình đưa cháu sang bệnh viện Nhi trung ương khi cháu có biểu hiện đau bụng dữ dội. Tuy nhiên, theo người thân, phía bệnh viện làm thủ tục nhập viện rất lâu, từ 11h đến 15h cùng ngày mới cho cháu bé vào cấp cứu. 40 phút sau, bé An được truyền nước và tiêm giảm đau. Sáng ngày 20/4, các bác sĩ tiến hành xét nghiệm máu, chụp cắt lớp.


"Đến 15h ngày 20/4, cháu An kêu đau, chị Huyền (mẹ cháu) liền đi gọi bác sĩ tiêm giảm đau. 15 phút sau khi tiêm, An có biểu hiện co giật, tím tái. Các bác sĩ vào cấp cứu nhưng không kịp", anh Thái cho biết.


Bức xúc trước thái độ làm việc chậm trễ của các bác sĩ, cũng như quá đau đớn vì mất con, mẹ và bà nội của cháu bé ngất lịm.


Phía bệnh viện cho biết sẽ có thanh tra vào cuộc và trả lời bằng văn bản với gia đình.


Theo H.N (Zing.vn)





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://ift.tt/1hgmQZr

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét