Thứ Tư, 22 tháng 1, 2014

Nói lời sau cùng, Huyền Như khóc nức nở tại tòa


Trong phần trình bày lời nói sau cùng, "siêu lừa" Huỳnh Thị Huyền Như nức nở khi nhắc đến con thơ, gửi lời xin lỗi đến chị gái, cơ quan đồng nghiệp và các bị cáo khác trong vụ án.



Sau phần trình bày đối đáp quan điểm của đại diện vào lúc 15h35 chiều nay (22/1), chủ tọa Nguyễn Đức Sáu đã tuyên bố kết thúc phần tranh luận, các bị cáo được nói lời nói sau cùng trước khi HĐXX bước vào phần nghị án.


Đứng trước vành móng ngựa, Huyền Như khóc nức nở ngay từ những lời nói đầu tiên.


"Thưa HĐXX, trong suốt hơn 2 năm bị tạm giam và những ngày diễn ra phiên tòa, bị cáo đã có thời gian suy nghĩ về hành vi sai trái của mình.



Bị cáo Huyền Như sau phiên xử chiều nay (22/1)


...Bị cáo muốn gửi lời xin lỗi đến những bị cáo khác trong vụ án, xin lỗi đến ngân hàng Công Thương. Bị cáo xin lỗi các anh chị em đồng nghiệp vì tin tưởng bị cáo mà phải như ngày hôm nay. Vì hành vi sai trái của bị cáo mà con của bị cáo phải theo bị cáo vào tù từ khi còn ở trong bụng mẹ...", từng lời nói của Huyền Như lẫn trong tiếng nấc nghẹn ngào.


Bị cáo Như xin tòa xem xét, giảm nhẹ hình phạt cho các anh em, đồng nghiệp vì quá tin tưởng mình dẫn đến phạm tội. Bị cáo xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo để sớm có cơ hội trở về làm lại cuộc đời.


Bị cáo Phạm Anh Tuấn nói: "Trong suốt quá trình điều tra, truy tố và tại tòa, bị cáo chưa bao giờ né tránh trách nhiệm của mình. Tuy nhiên, bị cáo đề nghị xem xét trong sự việc này công ty Thái Bình Dương và bị cáo đều là nạn nhân trong thủ đoạn gian dối của bị cáo Như".


Bị cáo Tuấn cho biết bản thân không hề có ý thức hay có âm mưu, toan tính gì muốn gây thiệt hại cho công ty Thái Bình Dương, ý thức bị cáo luôn muốn cống hiến cho công ty nên 'xin HĐXX xem xét”.


Bị cáo Võ Anh Tuấn thừa nhận những sai phạm nhưng mong HĐXX xem lại một số tình tiết liên quan đến vụ án.


“Trong thâm tâm, bị cáo không hề ý thức được hành vi đó là giúp sức cho Như lừa đảo, chỉ có mong muốn duy nhất là thu hút tiền về Vietinbank. Có thể hành vi bị cáo vô tình giúp sức cho Như, xin HĐXX xem xét. Bị cáo xin lỗi gia đình bị cáo vì đã làm ô danh của gia đình” - bị cáo này nói.


Bị cáo Huỳnh Mỹ Hạnh (chị gái Huyền Như) bật khóc: "Bị cáo rất ăn năn hối hận về việc làm của bị cáo, vì oan tình với em ruột của mình mà bị cáo phải đứng trước vành móng ngựa thế này. Bị cáo xin HĐXX xem xét khoan hồng cho bị cáo để bị cáo sớm trở về nuôi ba con nhỏ và phụ mẹ nuôi con của Như, dù Như có lỗi với bị cáo".


Trước những lời của Huyền Như, bị cáo Phạm Văn Chí xin được nói với "chị Như" vài điều trước tòa: "Có thể không ai có thể tha thứ cho lỗi lầm của chị nhưng qua những lời nói của chị, em cảm nhận được tình cảm thiêng liêng của một người mẹ…Bản thân em bị đi tù, cha mẹ em đã vô cùng suy sụp. Em muốn nhắn nhủ chị Như rằng chị còn một con nhỏ, còn một mẹ già ở ngoài đời. Em mong hãy sống thật tốt, sớm trở về để thực hiện thiên chức làm mẹ của mình".


Các bị cáo còn lại xin HĐXX xem xét đến hoàn cảnh phạm tội. Họ khóc nức nở khi nói về hoàn cảnh gia đình, chỉ vì tin tưởng Huyền Như nên đã rơi vào vòng lao lý.


Bị cáo Nguyễn Thiên Lý nói: “Nếu Như nghe lời bị cáo thì không có thảm họa ngày hôm nay. Bị cáo xin HĐXX lại số tiền thu lợi bất chính của bị cáo. Bị cáo gần như là một trụ cột chính của một đại gia đình, bị cáo đang nuôi con nhỏ và cũng đang chuẩn bị có con thứ 2”.


Sau phần trình bày của các bị cáo, chủ tọa cho biết do tính chất vụ án phức tạp nên HĐXX sẽ nghị án trong thời gian kéo dài.


Ngày 27/1, HĐXX sẽ tuyên án.


Theo M.Phượng (VietNamNet)





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://ift.tt/LIzSXg

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét