Thứ Tư, 22 tháng 1, 2014

Tiếng khóc chốn công đường của kẻ mang bản án giết người


Án mạng sau cốc rượu


Chiều muộn, phiên xét xử bị cáo Nguyễn Văn Dũng (47 tuổi, ở Vĩnh Bảo, Hải Phòng) mới bắt đầu nhưng khán phòng vẫn đông người nhẫn nại chờ theo dõi. Bị hại của vụ giết người là anh Nguyễn Văn Lành (người cùng thôn với Dũng).


Ngoài vài người là thân nhân của các bị cáo, bị hại thì phần đông trong số này là bà con chòm xóm của cả hai bên. Ai nấy đều chung một suy nghĩ: nửa trách cứ, nửa xót xa cho bị hại và bị cáo.












Phút giải lao giữa phiên xử, Dũng đã bật khóc.



Đứng run rẩy trước vành móng ngựa, bị cáo nhớ, khoảng 22h ngày 5/8/2013 có sang nhà Lành để tìm con chó lạc. Không chơi thân, nhưng khi khách đến nhà, Lành mời Dũng cùng uống rượu.


Hết cốc, Lành dùng xe chở Dũng về tận nhà. Tại đây, để cảm ơn tấm chân tình của người hàng xóm, chủ nhà lại lôi rượu ra mời khách. Hai người đàn ông uống hết khoảng 2 cốc nên đã ngà ngà hơi men.


Khoảng 23h cùng ngày, Dũng có bảo Lành ra về để anh ta đi ngủ. "Lành tức tối nói con chó mấy triệu tao còn trả lại vậy mà mày tiếc tao chén rượu", Dũng thuật lại lời nói của nạn nhân bằng giọng điệu run run.


Sẵn hơi men, Dũng đẩy Lành ra cửa. Lành dùng chân đá vào bụng làm Dũng ngã xuống đất.


Thấy Lành quay lại ghế rót rượu, Dũng đã ngăn cản khiến 2 bên tiếp tục chửi và thách thức lẫn nhau. Trong tư thế đối diện, Dũng đã cầm dao đâm thẳng vào ngực trái Lành chỉ vì nạn nhân liên tục lớn tiếng: "Mày có dám đâm không".


Gây án xong, Dũng sực tỉnh và vội dìu nạn nhân sang nhà hàng xóm để nhờ đưa đi cấp cứu nhưng không ai giúp. Sau lần hô hoán thứ 2, người dân xúm lại thì Lành đã chết do mất máu cấp.


Lúc này, kẻ gây án cũng rời khỏi hiện trường. Dọc đường đi, anh ta liên tục nói: "Đã giết Lành rồi". Tưởng chừng người đàn ông này say rượu, ai cũng khuyên gã về nhà nghỉ.


Một ngày sau khi gây án, Dũng đến cơ quan công an đầu thú.


Nước mắt người thân


Phiên xét xử vụ giết người có vợ và hai người con của bị hại tham dự. Nghe bị cáo Dũng kể lại vụ việc xảy ra, họ bật khóc.


Đau đớn vì mất người thân nhưng trước sự ăn năn của Dũng và nỗ lực bồi thường của gia đình hung thủ, đại diện bị hại đã có đơn xin giảm nhẹ tội cho bị cáo. Tại phiên xử, đôi lúc giọng bị cáo lạc đi như trực khóc.


Được nói lời sau cùng, Dũng giãi bày: "Bị cáo rất xin lỗi gia đình bị hại. Bị cáo đã dặn người thân của mình, dù thế nào trong suốt quãng đời còn lại, gia đình bị cáo cũng sẽ có trách nhiệm với người thân của anh Lành, sẽ cố gắng bù đắp những mất mát này…"


Phút giải lao chờ nghe tuyên án, người thân của Dũng cố nhoài người về phía bị cáo để trò chuyện vài câu ngắn ngủi. Cả 2 bên cùng khóc khiến những người dự khán không kìm nổi sự xúc động.


Hội đồng xét xử nhận định, người bị hại trong vụ án mạng có một phần lỗi, nhưng hành vi của Dũng là man rợ, cần phải cách ly ra khỏi đời sống xã hội để giáo dục cải tạo. Bị cáo 47 tuổi phải nhận mức án 20 năm tù về tội Giết người.


Theo Zing





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://ift.tt/1eCOPUS

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét