Thứ Hai, 20 tháng 1, 2014

Rút thanh tre dài 5cm sau 9 tháng nằm xuyên não



Các bác sĩ vừa phẫu thuật rút dị vật cho một cháu bé mà không gây chảy máu. Dị vật là thanh tre dài 5cm xuyên từ mặt hàm đến sọ não và đã nằm trong đó 9 tháng.




Bệnh viện Việt Đức vừa cho biết, đơn vị này cùng Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương đã thực hiện ca phẫu thuật trên cho cháu A.











Thanh tre dài 5cm có đầu sắc và nằm trong sọ cháu A. trong 9 tháng.

Cháu A. bị ngã xe đạp từ tháng 3/2013 và đã được cấp cứu tại bệnh viện tuyến huyện. Sau khi được điều trị, gia đình thấy tai cháu còn chảy mủ nên đã chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai khám.


Các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai chẩn đoán cháu giảm phồng động mạch cảnh trong. Bệnh viện đã xử lý tắc mạch nhưng tình trạng chảy mủ không thuyên giảm.


Sau khi chụp cắt lớp, phát hiện có dị vật xuyên má, hàm, tai và nền sọ, 3 chuyên khoa của Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Tai mũi Trung ương đã hội chẩn và quyết định phẫu thuật lấy dị vật cho cháu A. vào ngày 7/1.


Để lấy được dị vật, các bác sĩ đã áp dụng kỹ thuật cao - thiết bị định vị thần kinh để xác định vị trí của dị vật. Xác định đây là ca phẫu thuật đặc biệt vì khi rút dị vật khả năng chảy máu và gây tử vong là cao nên các bác sĩ cũng đã lên các phương án xử lý tình huống.


Tuy nhiên, sau gần 2 giờ, dị vật đã được rút ra khỏi sọ mà không gây chảy máu.


Cháu A. đã được cứu sống nhờ sự nỗ lực của kíp phẫu thuật và sau hơn 1 tuần được rút dị vật, sức khỏe cháu đã bình phục.






Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://ift.tt/1dLsRBb

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét