Thứ Năm, 30 tháng 1, 2014

40 'chú ngựa con' chào đời trong sáng đầu năm ở Sài Gòn



Tính từ thời khắc giao thừa Tết Giáp Ngọ đến 7h sáng ngày mùng 1, bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) đón 40 bé sơ sinh ra đời.



Trước đó, vào đúng thời khắc giao thừa Tết Giáp Ngọ, một bé trai kháu khỉnh nặng 3,5kg đã chào đời tại bệnh viện Từ Dũ trong niềm vui vô bờ của sản phụ Bùi Thị Thiên Trần Lê và chồng là anh Nguyễn Kim Phụng (37 tuổi, quê Bà Rịa - Vũng Tàu) bằng phương pháp sinh thường.


Được trao bế con trai trong vòng tay, người cha hạnh phúc nghẹn ngào không nói nên lời. Anh Phụng cho biết, dự định sẽ đặt tên con là Nguyễn Việt Kha.












Giám đốc bệnh viện Từ Dũ Lê Quang Thanh trao em bé và tặng quà đầu mới cho anh Phụng.



“Đây quả là một điều tuyệt vời đối với người mẹ 37 tuổi sinh con so”, bác sĩ Hồ Kỳ Thu Nguyệt, trưởng ca trực đêm giao thừa, nói.


Bác sĩ Nguyệt cho biết thêm chị Lê là sản phụ lớn tuổi, nhưng khi sinh không phải can thiệp bằng các phương pháp phẫu thuật để lấy em bé.












Trong đêm giao thừa, bệnh viện tổ chức tặng 10 phần quà cho các bé chào đời đúng vào thời khắc linh thiêng. Ảnh: Chồng của sản phụ Nguyễn Thị Thùy Linh (32 tuổi, ngụ quận 7) sinh con lần 2, được bác sĩ Lê Quang Thanh tặng quà.













Khoảnh khắc ngộ nghĩnh của bé sơ sinh chào đời trong buổi sáng đầu năm Giáp Ngọ 2014.



Thạc sĩ - Bác sĩ Lê Quang Thanh cho biết trong đêm giao thừa, bệnh viện đã huy động 170 y, bác sĩ túc trực để chào đón cho các em bé. Bác sĩ Thanh dự tính từ thời khắc giao thừa tới 7h sáng ngày mùng 1, bệnh viện sẽ đón khoảng 40 "chú ngựa con" chào đời.

Theo Zing





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://ift.tt/1kgJXqL

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét