Thứ Tư, 22 tháng 1, 2014

Khởi tố bác sĩ phòng khám ‘chui' gây chết người


Ngày 22/1, Công an huyện Thường Tín (Hà Nội) đã khởi tố bị can với bác sĩ Phạm Anh Sơn (SN 1959, trú tại phố Tía, xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín, Hà Nội) để điều tra về hành vi vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác theo Điều 242 Bộ luật Hình sự.


Bác sĩ Phạm Anh Sơn nguyên là Trưởng khoa Nhi - Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Tín. Vị bác sĩ này đã tự ý mở phòng khám tư mang tên Hương Sơn khi chưa được cấp phép.












Phòng khám Hương Sơn.



Vào ngày 19/11/2013, cháu Nguyễn Đình Quân (16 tháng tuổi, ở xã Liên Phương, huyện Thường Tín) có biểu hiện ho dai dẳng nên gia đình đã đưa cháu đến phòng khám của bác sĩ Sơn. Sau khi khám cho Quân, bác sĩ Sơn chẩn đoán cháu bé bị viêm phổi và lên lịch tiêm cho cho cháu 2 mũi vào 2 ngày.


Ngày thứ nhất tiêm, cháu Quân có biểu hiện khá hơn. Đến ngày hôm sau (20/11/2013), khi tiêm cho cháu Quân mũi thứ hai, bác sĩ Sơn đã không thử phản ứng như lần tiêm thứ nhất nên khi tiêm xong, cháu có biểu hiện bất thường.


Dù bác sĩ Sơn đã làm một số biện pháp để cấp cứu ngay tại phòng khám, nhưng tình trạng của cháu Quân vẫn xấu đi. Bé trai được đưa lên Bệnh viện Nông nghiệp 1 cấp cứu, nhưng đã tử vong.


Sau khi sự việc xảy ra các cơ quan chức năng đã vào cuộc. Theo xác nhận của Phòng Y tế huyện Thường Tín, phòng khám chữa bệnh Hương Sơn đã được bác sĩ Phạm Anh Sơn mở tại nhà riêng từ nhiều năm qua, cơ sở này không có giấy phép hoạt động. Mặc dù đã bị kiểm tra, xử phạt và yêu cầu đóng cửa, nhưng phòng khám vẫn hoạt động.


Liên quan đến việc tử vong của cháu Quân, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thường Tín đã khởi tố vụ án. Ngày 22/11/2013, bác sĩ Phạm Anh Sơn đã bị tạm đình chỉ công tác tại Bệnh viện Đa khoa Thường Tín để phục vụ công tác điều tra.


Sau khi có kết quả khám nghiệm tử thi của nạn nhân, thấy có đủ căn cứ về hành vi phạm tội của bác sĩ Sơn nên Công an huyện Thường Tín đã tiến hành khởi tố bị can.





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://ift.tt/1f85Mr4

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét