Thứ Năm, 30 tháng 1, 2014

Ngắm ảnh ngựa làm bằng vỏ trứng ngộ nghĩnh


Suốt 7 năm nay, cứ Tết đến, nghệ nhân Thanh Tâm (ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) lại tạo hình một con giáp bằng vỏ trứng. Tết năm nay, ông làm được 40 chú ngựa.


Ngắm ảnh ngựa làm bằng vỏ trứng ngộ nghĩnh - Ảnh 1


Ngắm ảnh ngựa làm bằng vỏ trứng ngộ nghĩnh - Ảnh 2


Ngắm ảnh ngựa làm bằng vỏ trứng ngộ nghĩnh - Ảnh 3


Trong buổi sáng đầu xuân Giáp Ngọ 2014, trong căn nhà tại chung cư Nguyễn Văn Lượng 2 (đường Thống Nhất, phường 11, quận Gò Vấp, TP.HCM), ông Tâm vẫn say sưa bên các tác phẩm tạo hình bằng vỏ trứng với câu chúc Tết Mã đáo thành công.


Ngắm ảnh ngựa làm bằng vỏ trứng ngộ nghĩnh - Ảnh 4


Giữa không khí vui xuân, bàn cờ cá ngựa cũng hiện diện trong giờ giải trí của nhiều gia đình. Trong ảnh: Cờ cá ngựa bằng vỏ trứng.


Ngắm ảnh ngựa làm bằng vỏ trứng ngộ nghĩnh - Ảnh 5


Xen lẫn với những niềm vui của ngày đầu xuân Giáp Ngọ, nghệ nhân Thanh Tâm cũng nhắc nhở con cháu, học trò của mình tinh thần tương thân tương ái, sống vì cộng đồng. Trong ảnh: Những chú ngựa thể hiện nội dung "một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ".


Ngắm ảnh ngựa làm bằng vỏ trứng ngộ nghĩnh - Ảnh 6


Nghệ nhân chia sẻ, trước đây khi còn đi dạy Anh văn, ông hay lấy đồ vật để minh họa cho bài giảng của mình nhằm kích thích sự tò mò, tạo hứng thú, lôi cuốn sự chú ý của học sinh. Từ ý tưởng đó, ông đã lấy vỏ trứng để tạo hình các con vật, đồ vật khi Tết đến. Trong ảnh: Bầy ngựa thể hiện nội dung "Đường xa mới biết ngựa hay".


Ngắm ảnh ngựa làm bằng vỏ trứng ngộ nghĩnh - Ảnh 7


"Ngựa non háu đá".


Ngắm ảnh ngựa làm bằng vỏ trứng ngộ nghĩnh - Ảnh 8


Với những mẫu hình tạo vật mùa xuân Giáp Ngọ, nghệ nhân Thanh Tâm cũng nhắn gửi tới người trẻ vui xuân đón Tết nhưng không quên công lao của các vị anh hùng dân tộc như Thánh Gióng cưỡi ngựa sắt đánh tan quân xâm lược. Với sự say mê tạo hình, từ năm 2011, nghệ nhân Thanh Tâm đã được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam xác lập "Người tạo hình bằng vỏ trứng nhiều nhất".


Ngắm ảnh ngựa làm bằng vỏ trứng ngộ nghĩnh - Ảnh 9


Trong năm mới Giáp Ngọ này, ông ước có nhiều sức khỏe để hoàn thành bộ sưu tập tạo hình 12 con giáp bằng bỏ trứng.


Theo news.zing.vn





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://ift.tt/1khZC9j

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét