Thứ Hai, 20 tháng 1, 2014

Hàng chục khách không lên được tàu vì vé không hợp lệ


Ngày 20/1 là ngày đầu tiên ga Sài Gòn kiểm tra vé tàu theo quy định trên đối với hành khách đi tàu có ga đến là từ Nha Trang trở ra Bắc trước khi hành khách lên tàu. Kết quả cho thấy có rất nhiều hành khách có vé không đúng tên và CMND của mình. Trong trường hợp này, hành khách buộc lòng phải mua vé khác để lên tàu.


Theo ghi nhận trong buổi sáng 20/1 có ba đoàn tàu xuất phát từ ga Sài Gòn về các tỉnh miền Trung và miền Bắc nhưng có hàng chục hành khách không lên được tàu do vé tàu không hợp lệ. Oái ăm nhất là với những trường hợp không biết đến quy định này và đã nhờ người quen mua vé nên khi đối chiếu CMND thì vé không hợp lệ.


Tình trạng này khiến nhiều hành khách bức xúc. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Văn Thành, trưởng ga Sài Gòn, quy định này đã được ga thông báo trước khi mở bán vé tàu Tết và mấy năm gần đây đều áp dụng. Mục đích là để hạn chế tình trạng “cò vé” đầu cơ mua vé tàu Tết rồi bán sang tay cho hành khách hưởng chênh lệch.


Ông Thành cũng khuyến cáo hành khách có nhu cầu đi lại nên mua vé trực tiếp tại ga, không mua qua “cò vé” vừa mất tiền vừa không được lên tàu.


Nếu hành khách đã mua vé nhưng không đi có thể chuyển đổi vé để nhượng vé lại cho người thân, bạn bè... với điều kiện phải làm thủ tục chuyển đổi vé 10 tiếng trước giờ tàu chạy. Trong trường hợp này, hành khách phải có giấy tờ chứng minh người mà mình muốn nhượng vé lại, hoặc hộ khẩu, giấy khai sinh, xác nhận của đơn vị… Phí chuyển nhượng là 10% tiền vé. Nếu trả vé hành khách sẽ mất phí 30%.


Đình Tiếp





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://ift.tt/1e8JSAa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét