Thứ Tư, 29 tháng 1, 2014

Xé lòng nhìn chồng 'trốn nã' bị bắt ngay tại đám cưới


Có lẽ suốt cuộc đời này, cô gái Nguyễn Thị Huệ, (20 tuổi, quê ở xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, Thừa Thiên-Huế) sẽ không quên được cái ngày hạnh phúc trăm năm của mình khi lực lượng công an ập vào bắt người chồng đang đứng bên cạnh mình ngay trong ngày cưới, vì trốn lệnh truy nã.


Thay tên, đổi họ trốn sang Lào


Hơn một tháng nay, kể từ ngày chồng mình bị bắt ngay tại đám cưới, chị Nguyễn Thị Huệ buồn rười rượi, ít tiếp xúc mọi người. Chồng chị Huệ tên thật là Nguyễn Văn Nhật (quê ở xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc. Thừa Thiên - Huế), trốn lệnh truy nã chạy sang sống ẩn nấp, chui lủi ở tỉnh Savanakhet (Lào), rồi đổi tên, đổi họ thành Nguyễn Văn Rin.


Xé lòng nhìn chồng 'trốn nã' bị bắt ngay tại đám cưới - Ảnh 1


Quyết định truy nã Nguyễn Văn Nhật.


Theo đó, sau khi học xong cấp 3, Nguyễn Văn Nhật cùng với một số đối tượng khác lên kế hoạch qua cửa khẩu Lao Bảo (Quảng Trị) sang Lào để tìm mua ma túy về bán trên địa bàn.


Trong lần vận chuyển ma túy đầu tiên từ Lào về Việt Nam để tiêu thụ, các đối tượng đã bị lực lượng công an bắt giữ cùng với tang vật là 32 bánh cần sa được ngụy trang trong lốp xe. Tuy nhiên, Nguyễn Văn Nhật đã bỏ trốn trước sự truy lùng gắt gao của cơ quan chức năng.


Ngày 3/6/2013, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Quảng Trị đã ra quyết định truy nã đặc biệt với đối tượng Nguyễn Văn Nhật trên toàn quốc về hành vi vận chuyển trái phép các chất ma túy.


Đến sáng 15/12/2013, từ nguồn tin cơ sở báo về cho biết nhiều khả năng tên trốn nã Nguyễn Văn Nhật đã có mặt trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế và chuẩn bị làm đám cưới với một cô gái tại thôn La Ỷ, xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, nên Công an tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Phòng truy nã tội phạm Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức mật phục, tiến hành xác thực nghi phạm.


Để ngụy trang cho hành vi vi phạm pháp luật của mình, Nguyễn Văn Nhật đã dùng tên giả là Nguyễn Hữu Rin nhằm che mắt cơ quan chức năng và giấu kín tội lỗi của mình. Tuy nhiên, khi đối chiếu với các thông tin cá nhân, nhân thân và khuôn mặt của nghi phạm, các trinh sát nhận định, chú rể Nguyễn Hữu Rin chính là tên tội phạm trốn nã Nguyễn Văn Nhật của 6 tháng trước.


Xé lòng nhìn chồng 'trốn nã' bị bắt ngay tại đám cưới - Ảnh 2


Vợ chồng Nguyễn Văn Nhật cùng gia đình hai bên làm lễ vu quy.


Trước sự tinh ranh của đối tượng, với quyết tâm không thể để y thêm một ngày nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, cơ quan công an đã mật phục và tiến hành bắt Nhật ngay khi y đang tổ chức đám cưới tại nhà vợ ở thôn La Ỷ. Khi Nhật bị bắt cô dâu và hàng trăm quan khách, người nhà cô dâu ra ngăn cản, chống cự vì họ tin rằng công an đã bắt nhầm người, vì quá trình ở nhà vợ, Nhật luôn là người đàn ông ít nói, thật thà, hiền lành… Công an phải nổ sung chỉ thiên, khi đó người nhà mới giãn ra, sau đó nhờ sự hỗ trợ kịp thời của lực lượng cảnh sát 113, tên Nhật đã bị bắt giữ và áp giải về cơ quan công an.


Kết cục buồn của một tình yêu chớp nhoáng


Chị Nguyễn Thị Huệ buồn bã nói: “Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, đông anh em, bố mẹ làm nghề chài lưới trên sông, nên em đã phải nghỉ học từ nhỏ. Em sang Lào bán cà phê cho người ta kiếm tiền về nuôi bố mẹ, cũng trong thời gian này, em gặp anh Rin (anh Nhật - PV). Chúng em quen nhau chưa được 3 tháng, anh Rin nói với em là anh làm nghề thợ sơn. Đến khi công an ập vào bắt anh, em mới biết anh tên Nhật, và biết anh đang trốn lệnh truy nã, nhưng em vẫn tin anh ấy sẽ làm lại cuộc đời khi có mẹ con em…”.


Huệ cho biết, từ ngày quen Nhật đến nay cô chưa bao giờ về nhà chồng, và cũng chưa bao giờ chồng gợi ý về nhà. Hơn nữa, khi gần cưới, gia đình Nhật vẫn lên thăm nhà gái đàng hoàng.


Ngay cả người mẹ của Nhật, là bà Nguyễn Thị Loan, 56 tuổi, cũng bất ngờ trước việc con mình bị bắt. Bà Loan cho biết: “Thằng Nhật nó hiền lắm, có thể do nó bị đám bạn lôi kéo, rủ rê nên mới lâm vào con đường này. Tôi động viên con dâu đừng buồn phiền nữa, mẹ bán cháo gạo góp tiền hàng tháng nuôi cháu. Nó đã mất cha từ nhỏ, tôi chỉ mong công an nghĩ tình cho vợ nó đang có thai mà giảm nhẹ tội cho nó sớm trở về với gia đình làm lại từ đầu”.


Chị Nguyễn Thị Lan, 26 tuổi, chị ruột của Huệ cho biết: “Từ ngày thằng Nhật bị bắt nó không ăn uống gì hết. Cứ nghĩ đến thằng Nhật là nó lại khóc, ngồi ăn cơm cũng khóc, chừ có người thì nó nói chuyện, chứ vào giường nằm ngủ là lại khóc”.


Theo Thiếu tá Trần Trọng Vinh, cán bộ Phòng PC 52 Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế, trong cuộc đời bắt giữ tội phạm, có lẽ trường hợp bắt giữ Nguyễn Văn Nhật khiến lực lượng trinh sát khá bất ngờ. Khi các trinh sát vào tiến hành bắt giữ Nhật ngay tại đám cưới, 2 gia đình quá bất ngờ. Trong đó có một số thanh niên đã vào giằng co với các chiến sĩ công an nhằm giúp đối tượng bỏ trốn khi một tay của y đã tra vào còng số 8.


Thiếu tá Vinh cho biết thêm: “Thật sự người dân trong làng mấy ngày sau đó vẫn chưa hết bàng hoàng, đặc biệt là các thành viên trong gia đình nhà cháu Huệ. Sau khi chứng kiến sự việc, Huệ đã ngất lên ngất xuống mấy lần. Đó cũng là bài học cho những đôi lứa chưa chịu tìm hiểu kĩ gia cảnh đã vội vã tiến tới hôn nhân”.


Sau khi bị bắt giữ, Nguyễn Văn Nhật đã được lãnh đạo Phòng PC52 Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế bàn giao cho các Công an tỉnh Quảng Trị để phục vụ công tác điều tra.


Theo Petrotimes





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://ift.tt/1n0850a

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét