Thứ Hai, 20 tháng 1, 2014

Côn đồ lộng hành bệnh viện như chốn không người


Qua nhiều ngày theo dõi, chúng tôi nhận thấy nhiều người bệnh đến Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM (quận 5) và Bệnh viện Da liễu (đường Nguyễn Thông, phường 6, quận 3) bị khốn đốn bởi các băng côn đồ.


Lừa đảo


Ở Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM xuất hiện một băng trấn lột “bắt tay” với nhân viên, bác sĩ để lừa gạt bệnh nhân. Theo tìm hiểu, băng này khoảng 10 người, do Tân “heo” cầm đầu.


Từ 4h hằng ngày, băng nhóm của Tân “heo” lần lượt lấy số khám bệnh từ bảo vệ bệnh viện để bán lại cho bệnh nhân, hoặc dùng nó để làm “dịch vụ” khám nhanh. Dù những người này không phải là nhân viên bệnh viện, nhưng hằng ngày bảo vệ bệnh viện vẫn cấp số thứ tự cho họ.












Người của băng Bụng 'mỏ nhọn' ra đường chặn bệnh nhân ép qua phòng khám tư


.

Trong khoảng nửa tháng theo dõi, chúng tôi chứng kiến nhiều bệnh nhân chấp nhận chi 100.000-200.000 đồng cho băng Tân “heo” với hi vọng rút ngắn được thời gian khám chữa bệnh. Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền, băng này liền trở mặt lộ rõ là kẻ lừa đảo. Tân “heo” cũng chính là người thường xuyên móc nối với nhân viên, bác sĩ Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình để lừa gạt bệnh nhân muốn khám nhanh.


Sáng 10/1, cả chục bệnh nhân bị băng Tân “heo” vây quanh trước cổng bệnh viện. Khoảng 8h, anh H. (23 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) đến bệnh viện khám bệnh. Anh H. vừa bước vào cổng, Tân “heo” tiến tới bắt chuyện.


“Muốn khám nhanh không chú em? Bệnh viện này làm ăn lề mề lắm. Anh có quen biết bác sĩ, giúp em 10 phút là làm xong”, Tân “heo” nói.


Anh H. cho biết có sổ khám bảo hiểm rồi, trước sau gì cũng phải đợi. Tân “heo” ra sức thuyết phục: “Thôi bỏ bảo hiểm đi, biết khi nào mới khám xong. Chú chỉ cần đưa anh 150.000 đồng là anh lo hết từ khám đến làm xét nghiệm, chụp phim. Các chi phí khác chú tự lo”.


Sau một hồi đắn đo, anh H. đồng ý để Tân “heo” lo liệu. Tân “heo” móc ra trong túi áo một tờ phiếu đăng ký khám bệnh, yêu cầu anh H. điền thông tin.


Tân “heo” ghi số 5 lên phiếu này (tức anh H. sẽ khám ở phòng số 5) rồi đưa thẳng vào cho nhân viên quầy phát sổ khám bệnh. Theo quy định, bệnh nhân phải bốc số thứ tự, đợi đến lượt mới được cấp sổ khám.


Sau khi Tân “heo” đưa phiếu vào quầy này, một nhân viên nữ liền gọi tên anh H. đến đóng tiền và nhận sổ. Nhiều bệnh nhân ngồi ở ghế chờ cả giờ liền đứng dậy phản đối.


Tiếp theo, Tân “heo” cầm sổ khám đưa thẳng cho bác sĩ D. ở phòng khám số 5. Bác sĩ D. cầm sổ khám bệnh từ tay Tân “heo”, cười tươi và ngoắt anh H. vào khám. Hàng chục bệnh nhân xếp hàng dài ngoài phòng khám này lắc đầu ngao ngán.


Bác sĩ D. chỉ định anh H. phải chụp X-quang, Tân “heo” tiếp tục cầm phiếu chụp phim đưa thẳng cho nhân viên phòng tiếp nhận bệnh nhân chụp phim. “Giờ ngồi đợi một lát sẽ có ngay phim”, Tân “heo” nói.


Hơn một giờ sau đó anh H. vẫn chưa nhận được kết quả trả phim. Anh H. thắc mắc, Tân “heo” nói: “Chụp phim thì phải đợi. Không thấy bao nhiêu người đó hả?”. Anh H. tiếp tục đợi thêm 20 phút nhưng vẫn chưa được trả phim.


“Sao khi nãy ông nói tất cả các khâu chỉ làm 10 phút là xong. Giờ đợi hơn một giờ mà chưa có gì? Tôi không trả tiền đâu”, anh H. nói. Tân “heo” trừng mắt và lặp lại nhiều lần câu nói: “Số tiền này tao còn chia cho nhiều người. Một là mày đưa tiền đủ cho tao. Hai là tao không lấy của mày một đồng nào. Không đưa thì mày sẽ hiểu chuyện gì xảy ra. Mày chọn đi?”. Biết mình bị gạt, anh H. liền móc tiền đưa cho Tân “heo” và quay lại ghế ngồi chờ lấy phim.


Ép người bệnh qua phòng khám tư


Băng thường xuyên lừa gạt bệnh nhân trước cổng Bệnh viện Da liễu gồm Bụng “mỏ nhọn”, Tèo, Thu và Phước. Trước đây, băng này đơn thuần chỉ làm “cò” dắt bệnh nhân đến các tiệm thuốc, phòng khám tư để lấy tiền công và tiền hoa hồng.


Sau một thời gian làm “cò” không hiệu quả, băng nhóm chuyển sang mạnh tay hơn: chặn, ép người bệnh vào một phòng khám tư ở đường Phạm Đình Toái (cách Bệnh viện Da liễu 200m). Thường vào các ngày đầu tuần, nhiều đối tượng rải quanh Bệnh viện Da liễu chặn đầu bệnh nhân. Khi các bệnh nhân vào phòng khám thì phòng khám sẽ chia cho băng Bụng “mỏ nhọn”.












Nhóm côn đồ Bụng 'mỏ nhọn' ra đường chặn bệnh nhân, ép qua phòng khám tư



Sáng 7/1, loa phát thanh trước cổng Bệnh viện Da liễu liên tục phát đi thông báo: “Bà con lưu ý, bệnh viện khám bệnh tất cả các ngày trong tuần. Bà con đến bệnh viện hãy vào bên trong”. Trước cổng bệnh viện cũng trưng hàng loạt bảng cảnh báo: “Bệnh nhân chú ý tránh bị kẻ xấu lừa gạt, dụ dỗ trước cổng bệnh viện”.


Mặc kệ tiếng loa, ngoài đường bốn người đàn ông mặt mày bặm trợn liên tục chặn xe, không cho bệnh nhân vào bệnh viện...Khoảng 8h, Bụng “mỏ nhọn”, Thu và Phước đứng giữa ngã ba đường Nguyễn Thông - Phạm Đình Toái (đối diện cổng Bệnh viện Da liễu) mắt dáo dác tìm “con mồi”. Khi thấy đôi nam nữ chạy xe máy bật đèn xinhan rẽ vào bệnh viện, Thu liền lao ra chặn trước đầu xe, tay giữ chặt gương chiếu hậu.


“Rẽ vào đường này khám đi, hôm nay bệnh viện không khám bảo hiểm. Bên này là cơ sở khám dịch vụ mới mở của bệnh viện. Đi nhanh bốc số thứ tự kẻo trễ”, Thu lớn tiếng.



Trấn lột


Khoảng 8g ngày 8-1, ba đối tượng trong băng Tân “heo” vây quanh các bệnh nhân đang chuẩn bị xuất viện. Một bệnh nhân bị gãy chân nằm trên cáng được người nhà đẩy ra cổng. Lúc này Hòa - một thành viên của băng - tiến tới cầm một đầu cáng. “Anh ơi! Nhà em có người đẩy rồi không làm phiền tới anh” - người nhà bệnh nhân nói.


Thế nhưng Hòa vẫn bưng một đầu cáng, giọng dọa nạt: “Gọi xe mở cửa đẩy nhanh lên đi. Không thấy chật như vậy mà đứng đó giải thích”. Vừa nói dứt lời, Hòa tự động đẩy bệnh nhân lên ôtô.


Sau khi hoàn thành công việc, Hòa chìa tay xin tiền. Người nhà bệnh nhân giải thích với Hòa rằng không nhờ Hòa giúp đỡ. Hòa liền lớn tiếng: “Đ.M! Ai làm không công cho mày. Kiểu như mày tụi tao chết đói chắc!”. Quá sợ hãi, người phụ nữ liền móc ra 20.000 đồng dúi vào tay Hòa.


Bằng thủ đoạn như vậy, chỉ trong ngày 8-1 băng Tân “heo” ngang nhiên trấn lột tiền của nhiều người nhà bệnh nhân. Một số người dân ở đây cho biết băng nhóm này nhiều lần đánh người nhà bệnh nhân vì không chịu đưa tiền khiêng bệnh nhân hoặc đậu ôtô trước khu vực hoạt động của nhóm này quá lâu.



Bị chặn đường đột ngột, đôi nam nữ mặt tái xanh tấp vào lề đường. Thu tiếp tục lao tới quát tháo: “Nói to vậy có nghe không? Đi vào nhanh kẻo hết số”. Quá hoảng sợ, người thanh niên cầm lái phải nghe lời, quay đầu xe rẽ vào đường Phạm Đình Toái bốc số để khám bệnh.


Gần đó, Bụng “mỏ nhọn”, Phước và một ngườ khác cũng ngang nhiên ép được khá nhiều bệnh nhân qua phòng khám ở đường Phạm Đình Toái. Khoảng 9h, một người trong nhóm đang đứng trong lề đường Nguyễn Thông thì đột ngột lao ra, kéo tay một bệnh nhân nữ đang đi bộ vào bệnh viện. “Ông làm cái gì vậy?”, bệnh nhân nữ vừa cố dứt tay vừa nói. “Mấy hôm nay bệnh viện lây lan bệnh ghê lắm. Chẳng có ai dám vào khám. Qua bên này khám dịch vụ vừa nhanh vừa không bị lây bệnh”, người này nói.


Bệnh nhân nữ hỏi lại chỗ khám dịch vụ có phải của Bệnh viện Da liễu không, tên này ậm ờ: “Là chi nhánh. Tạm thời bệnh nhân qua đây khám để tránh lây bệnh. Hỏi nhiều quá. Mày phải nghe lời, phải đi theo tao qua bên này khám mới an toàn”. Suốt những ngày theo dõi băng nhóm này, chúng tôi chứng kiến hàng trăm bệnh nhân bị băng của Bụng “mỏ nhọn” ép ra khám ngoài.


Chiều 8/1, chúng tôi đi xe máy vừa bật xinhan vào bệnh viện thì Bụng “mỏ nhọn” liền lao ra chặn xe, nói hôm nay bệnh viện không khám bảo hiểm nên phải qua chỗ khám ngoài. Chúng tôi lắc đầu, rú ga để vào bệnh viện nhưng Bụng “mỏ nhọn” không chịu buông. Theo hướng dẫn của Bụng “mỏ nhọn”, chúng tôi chạy vào phòng khám đường Phạm Đình Toái.


Vừa bước vào, một nhân viên yêu cầu đóng 30.000 đồng tiền công khám bệnh. Tiếp đó, một phụ nữ choàng chiếc áo blouse trắng xưng là bác sĩ bật đèn pin rọi vào lưng, mặt chúng tôi khoảng năm giây rồi chẩn đoán bị mụn và kê toa thuốc. Toa thuốc “bác sĩ” này kê đơn chủ yếu là các loại thuốc bổ với giá “cắt cổ” lên đến 700.000 đồng.



Bệnh viện “bó tay”, công an “khó xử lý”


Trước tình trạng côn đồ lộng hành nhiều năm qua, Bệnh viện Da liễu đã nhiều lần “cầu cứu” chính quyền địa phương. “Ngoài cắm bảng, phát loa cảnh báo, chúng tôi còn cắt cử bảo vệ đứng trước cổng để hướng dẫn bệnh nhân. Tuy nhiên, băng nhóm này vẫn ngang nhiên hoạt động và có hành vi đe dọa bảo vệ. Việc đưa thông tin thất thiệt làm mất uy tín của bệnh viện rất nhiều. Chúng tôi chỉ có thể bảo vệ bệnh nhân trong khuôn viên bệnh viện. Còn bên ngoài thì bó tay”, bác sĩ Vũ Hồng Thái, giám đốc Bệnh viện Da liễu, nói.


Theo trung tá Trần Song Nam, Trưởng Công an phường 6 (quận 3), tình trạng một số người có hành vi chèo kéo bệnh nhân trước cổng Bệnh viện Da liễu tồn tại từ nhiều năm nay. “Phía công an phường cũng phân công lực lượng bảo vệ dân phố túc trực thường xuyên để kịp thời xử lý. Với hành vi của những người này, chúng tôi chỉ có thể lập biên bản xử phạt về hành vi cò mồi, tụ tập trước cổng bệnh viện”.


Còn bác sĩ Trần Thanh Mỹ, Giám đốc Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình, nói: “Với đặc thù của bệnh viện, khu vực cấp cứu thường rất phức tạp. Tôi chưa nhận được thông tin một số người có hành vi trấn lột bệnh nhân trong bệnh viện nhưng mới đây bảo vệ có bắt quả tang một số người chuyên móc túi trong bệnh viện”.


Về chuyện nhân viên tiếp tay cho côn đồ, bác sĩ Trần Thanh Mỹ cho biết: “Tôi sẽ làm việc với bảo vệ để xác minh sự việc. Nếu đúng một số nhân viên, bác sĩ tiếp tay với những người chuyên lừa gạt bệnh nhân, tôi sẽ xử lý nghiêm khắc”.






Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://ift.tt/1mjr6ud

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét