Chủ Nhật, 26 tháng 1, 2014

CSGT vui vẻ chấp nhận không thưởng Tết


Việc các chiến sĩ CSGT không được thưởng tết đã thành thông lệ, theo nhiều CSGT.



Chiều ngày 24/1/2014, trao đổi với chúng tôi, một chiến sĩ CSGT tên H.V.D, làm việc tại chốt giao thông giao giữa Lê Văn Lương với đường Láng cho biết: "Nếu được thưởng thì nhận, không được thì thôi".


Tham gia cùng, một đồng đội cùng làm việc tại khu vực tỏ vẻ bất ngờ: "Sao lại không được thưởng Tết?". Ngoài ra, chiến sĩ này cũng cho biết thêm: "Không được thưởng Tết thì thôi và chúng tôi cũng không có gì thắc mắc cả.


Chiến sĩ CSGT N.B.C làm việc tại Hà Nội chia sẻ: "CSGT còn có thêm tiền phần trăm độc hại khi ra đường, nhưng không được nhận, mỗi tháng có khoảng có 800.000 đồng tiền độc hại. Tuy nhiên chúng tôi chưa được nhận một đồng nào từ số tiền này".



Ảnh minh họa - Internet


Anh này nói thêm: "Có thắc mắc nhưng lính kêu thì ai nghe, có khi còn bị điều chuyển. Tiền thưởng tết ai cũng muốn, tiền ai cũng muốn....nhưng lãnh đạo của mình cũng chẳng giải quyết được bởi phải thông qua cấp trên thì mới giải quyết được"


CSGT này nói thêm: "Việc CSGT được 100k/ca trực để mua được nước lọc và bánh mì thì tôi chưa hề nhận được số tiền, và thấy số tiền đó cả...."


Theo anh Nguyễn Văn T, làm việc lại chốt CSGT giao giữa Hoàng Đạo Thúy và Lê Văn Lương tỏ vẻ bất ngờ về việc CSGT không được thưởng Tết.


"Tôi cũng mong muốn được như những người khác được thưởng tết và cũng vui vẻ chấp nhận, không có kiến nghị vì việc lương bổng, thưởng tết là chính phủ ban hành rồi" - anh T nói.


Trao đổi với anh N.V.H là CSGT số 10, thuộc Ba La - Hà Đông -Hà Nội cho biết: "Năm nào cũng như năm nào, bọn tôi cũng không được thưởng Tết. Nhưng vào ngành phải chấp nhận và không đòi hỏi gì cả".


Trước đó, ngày 23/1/2014, Thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên, Cục trưởng Cục CSGT đường bộ - đường sắt (CSGTĐBĐS) đã chia sẻ với Đất Việt: "Chúng tôi làm gì có thưởng Tết. Khẳng định là không có. Trực Tết cũng như ngày thường theo đúng quy định của Bộ Tài chính là được 100 nghìn đồng/người/ca".


Theo Thiếu tướng Tuyên, những ngày giáp Tết này lượng xe rất lớn. Cho nên lực lượng cảnh sát phải tham gia chống ùn tắc, đề phòng tai nạn, chống xe quay vòng đón trả khách không đúng quy định.


"Nhất là trên tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ là tuyến huyết mạch phía Nam nên lượng xe rất đông. Lực lượng CSGT phải tăng cường để đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn", ông Tuyên cho biết.


Theo Thiếu tướng Tuyên, không chỉ trước trong mà cả sau Tết anh em cảnh sát giao thông cũng phải tập trung vào tuyến này hết sức vất vả, thậm chí là kéo dài xuống tận Hà Nam vì tài xế tìm mọi cách đối phó với công an.


Khi được hỏi về sự đối mặt với hiểm nguy vì những chiếc xe tải, xe khách vi phạm cố tình chạy có thể gây mất an toàn cho chiến sĩ cảnh sát, Thiếu tướng Tuyên cho biết: "Khi tài xế đi ẩu, cố tình chạy trốn, phía lực lượng cũng phải thông báo cho anh em hết sức cảnh giác, bảo vệ mình là chính. Phải tập huấn cho anh em biết để phòng tránh nguy hiểm".


Được biết vào mỗi dịp Tết, lực lượng cảnh sát chia ca trực 100%, nhưng Thiếu tướng Tuyên cũng chia sẻ: "Anh em không có tiền để thưởng Tết, còn làm đêm thì chỉ được 100 nghìn/ca như ngày thường. Tôi xin khẳng định là không có thưởng Tết", ông Tuyến nói.


Mới đây, khi Chính phủ họp cho ý kiến về sử dụng khoản tiền phạt của CSGT, Bộ trưởng Giao thông Đinh La Thăng, năm 2013, số tiền phạt CSGT thu được là hơn 2.000 tỷ đồng, cần có cơ chế tiếp tục bồi dưỡng cho cảnh sát làm việc trong ngày nghỉ, ngoài giờ...


Trước đây, 70% tiền thu phạt được trích cho công an tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông, 30% còn lại cho thanh tra giao thông, ủy ban an toàn giao thông địa phương... nhưng theo quy định mới, từ ngày 1/7/2013 toàn bộ các khoản tiền phạt vi phạm hành chính phải nộp vào ngân sách nhà nước. Do đó, ông Thăng đề nghị Bộ Tài chính sớm có biện pháp giải quyết tình trạng này.


Theo Huyền Hồ (Đất Việt)





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://ift.tt/1mLSyRJ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét