Thứ Năm, 23 tháng 1, 2014

Công an phác thảo chân dung nghi phạm vụ nổ cassette



Từ lời kể nhân chứng, công an Thanh Hóa cho phác họa nghi phạm liên quan đến vụ nổ đài cassette là nam giới cao 1,68m, 45 - 50 tuổi, tóc rẽ ngôi lệch sang bên trái và trán hơi hói.



Trưa 23/1, Đại tá Trần Văn Thực, Chánh văn phòng công an Thanh Hóa cho hay, dựa trên lời kể những nhân chứng quan trọng, cơ quan điều tra đã phác thảo chân dung nghi phạm gây ra vụ nổ đài cassette khiến 3 người trong một gia đình thương vong.


Theo đó, nghi phạm là nam giới, khoảng 45 - 50 tuổi, cao 1,68m, tóc cắt bình thường, rẽ ngôi lệch sang bên trái, trán hơi hói.












Chân dung nghi phạm gây ra vụ nổ do công an phác họa.



Đại tá Thực nói, hơn một tuần vụ án xảy ra, cơ quan điều tra xác định nghi phạm đã gắn thuốc nổ vào bên trong chiếc cassette trước khi gửi đến gia đình nạn nhân. "Kíp nổ được điều khiển và kích hoạt bởi nguồn điện lưới. Nghi phạm đã lợi dụng dịch vụ chuyển đồ bằng xe vận tải để thực hiện hành vi độc ác", lời ông Chánh văn phòng công an Thanh Hóa.


Nguồn tin này cũng cung cấp, chiếc cassette được gói trong một hộp giấy, nhãn hiệu “150W P.M.P.O HQ SOUND SESTEM”. Bên ngoài hộp giấy ghi dòng chữ vi tính: “Quà sinh nhật Bờm – Tỉnh Lệ Km25”.


Ngày 12/1, sau khi nhận được món quà trên, anh Đỗ Hữu Tỉnh (31 tuổi, trú bản Chè, xã Trung Tiến, huyện Quan Sơn, Thanh Hóa) mang chiếc đài cassette trên đi cắm điện và phát nổ. Hậu quả anh Tỉnh chết tại chỗ, vợ và con anh bị thương phải nhập viện cấp cứu.


Ngay sau khi vụ án xảy ra, cơ quan điều tra đã triệu tập phía nhà xe Hải Muối (đơn vị nhận chuyển túi quà phát nổ) và một người hàng xóm với gia đình nạn nhân để phục vụ điều tra. Sau khi lấy lời khai, họ đều đã được trả tự do.


Người phát ngôn công an tỉnh Thanh Hóa đánh giá đây là vụ án điểm nên công an đang dồn toàn bộ lực lượng để bắt hung thủ trong thời gian sớm nhất. "Gần đây, nhờ phác họa chân dung nghi phạm nên hung thủ vụ bắt cóc trẻ ở Sài Gòn đã ra đầu thú. Hi vọng, vụ án này cũng sẽ tương tự", ông Thực nói.


Theo Soha





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://ift.tt/1dR5XZ8

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét