Thứ Hai, 20 tháng 1, 2014

Cảnh sát quyết bắt hung thủ vụ cassette phát nổ trước Tết



Người phát ngôn công an Thanh Hóa nhận định vụ nổ món quà sinh nhật là phức tạp và nghiêm trọng. Các lực lượng tinh nhuệ đang được tung vào cuộc bắt hung thủ trước Tết Nguyên đán.



Ngày 20/1, trả lời báo chí liên quan đến vụ nổ đài cassette khiến một người chết, 2 bị thương, đại tá Trần Văn Thực, Chánh văn phòng Công an tỉnh Thanh Hóa nói công an tỉnh đang huy động toàn bộ lực lượng tinh nhuệ vào cuộc. "Bằng mọi giá phải bắt bằng được hung thủ trước Tết Nguyên đán", ông Thực nói.


Đại tá Thực nhận định, đây là vụ án phức tạp và nghiêm trọng, đe dọa sự bình yên trong xã hội. Sau một tuần kẻ gây án vẫn chưa lộ diện.












Ngôi nhà của vợ chồng anh Tỉnh, nơi xảy ra vụ nổ.



Trước một số thông tin, hung thủ gây án có mối quan hệ mật thiết với gia đình nạn nhân, Chánh văn phòng công an tỉnh Thanh Hóa cho rằng dư luận có lý riêng của họ, thời điểm này chưa thể kết luận được điều gì.


Về hành vi gây án, theo đại tá Thực, đây là vụ án được sắp xếp rất kỹ càng, hành vi giết người tàn bạo.


Sau khi vụ án xảy ra, phía nhà xe Hải Muối (đơn vị được thuê vận chuyển túi quà phát nổ) đã bị công an triệu tập lấy lời khai. Phụ xe Lê Đình Tư, người trực tiếp nhận quà từ nghi phạm kể, anh được phân công theo xe chạy chuyến lên các huyện vùng cao xứ Thanh. Khoảng 6h ngày 12/1, phụ xe Tư đến nhận hàng gửi tại bến xe phía Tây.


Theo lời kể, khi đang loay hoay kiểm kê hàng, một người đàn ông tiến sát đưa túi quà cho Tư và ngỏ ý gửi cho gia đình Tỉnh Lệ. Bọc quà được bọc kĩ, bên ngoài ghi dòng chữ người nhận nhưng không ghi thông tin người gửi.


"Trong lúc tôi đang phân vân trước không biết người gửi là ai thì ông ta nói cứ gửi, sẽ điện cho gia đình anh Tỉnh nhận", phụ xe Tư nói và cho biết do thời điểm gặp chừng vài phút nên chưa kịp nhìn rõ mặt người này.


Tư mô tả, người gửi món quà khoảng 40 tuổi, cao 1m60, da ngăm đen, mặc áo ấm sẫm màu và quần vải. Sau khi trả 20.000 đồng phí vận chuyển, người này vội vàng bỏ đi.


Một nhân chứng bán hàng nước tại bến xe cung cấp, trước khi gửi túi quà, người đàn ông đang nằm trong diện nghi vấn quanh quẩn tại bến xe nhiều tiếng. "Trông ông ta rất trầm tư, suy nghĩ điều gì. Tôi hỏi thì ông ta chỉ nói ấp úng vài câu, mặt luôn cúi gằm", người phụ nữ bán nước nói.


Theo Zing





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://ift.tt/1e93WSQ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét