Thứ Ba, 21 tháng 1, 2014

Cài thiết bị nổ vào loa để đe dọa anh em cột chèo


Chiều 21/1, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an tỉnh Tiền Giang đã bắt khẩn cấp Đoàn Văn Đức (36 tuổi, ở xã Mỹ Tịnh An, huyện Chợ Gạo, Tiền Giang) - chủ tiệm điện tử Đức Nam để điều tra về hành vi đe dọa giết người.












Đoàn Văn Đức - kẻ cài thuốc nổ vào 4 thùng loa gửi anh em cột chèo.



Trước đó, ngày 20/1, Phòng CSHS nhận tin báo của anh Nguyễn Văn Hiệp (38 tuổi, ở xã Mỹ Tịnh An) có bốn thùng loa loại lớn của khách gửi sửa có cài thiết bị nổ.


Công an tiến hành điều tra được biết ngày 18/1, có một người chạy xe ba gác máy chở đến nhà anh Hiệp 1 amply, 1 đầu DVD và 4 thùng loa.


Sau đó, có người sử dụng sim rác gọi cho anh Hiệp nhờ sửa dùm. Đến sáng 20/1, anh Hiệp mở một thùng loa ra thì phát hiện bên trong thùng loa được tháo rỗng và có nhiều bình đựng xăng, một dây điện kích nổ, một chiếc điện thoại di động và một chùm que diêm quẹt. Anh Hiệp báo công an, kết quả khám nghiệm cho thấy các thùng loa khác cũng có thiết bị nổ. Áp dụng các biện pháp nghiệp vụ điều tra, đến chiều 21/1, trinh sát đã bắt khẩn cấp Đức.


Tại công an, Đức khai mình là anh em cột chèo với Hiệp, cùng làm nghề sửa điện tử. Do có mâu thuẫn, Đức có ý định chế tạo thiết bị nổ đặt bên trong thùng loa gửi đến nhà anh Hiệp và gắn sim vào điện thoại di động để kích nổ. Sau khi thử nghiệm thành công, Đức về nhà cha ruột của mình, mua hơn 30 lít xăng, điện thoại, đây điện…. chế tạo bốn thiết bị kích nổ cho vào 4 thùng loa.












Bốn thùng loa chứa xăng và thuốc nổ.



Do có dự định từ trước, Đức tìm gặp anh Lê Kim Hùng (xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành), làm nghề chở thuê. Đức xin số điện thoại, nói rằng nếu có hàng thì điện thoại anh Hùng chở đến tiệm điện tử của anh Hiệp.


Đức đưa trước cho anh Hùng 150.000 đồng. Vài ngày sau, khi chế tạo xong các thiết bị nổ cho vào bốn thùng loa, Đức kêu đứa em trai của mình là Đoàn Nguyên Hạnh lấy tên giả, sử dụng sim rác gọi anh Hùng đến một điểm ven đường chở bốn thùng loa này đến nhà anh Hiệp. Do đó, anh Hùng không biết Hạnh và Đức là ai.


Tại cơ quan công an, Đức khai chỉ muốn dọa Hiệp sợ nên những chiếc điện thoại trong thùng loa Đức không có gắn sim.





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://ift.tt/KCsJri

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét